Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Thủ đô: Chậm rì rì chễ trong việc xử lý tầm thường cư mini xây đắp sai phạm |

(Xây dựng) - Nắm rất rõ những vi phạm về bơ vơ tự xây đắp của tòa tháp xây dựng thông thường cư mini tại ngõ 80 Hoàng Đạo Thành từ khá lâu, song những người có bổn phận của phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn loay hoay, đau đầu chưa sắm ra hướng giải quyết, khắc phục trước những vi phạm trên. Và điềm nhiên, sự chậm chạp chễ trong việc giải quyết những vi phạm về trơ thổ địa tự xây dựng tại nhà cửa này vô hình tầm thường đã tạo điều kiện thích hợp thức hóa cho những vi phạm tại đây…


Vì sao nhà cửa nhà ở câu kết văn phòng ngõ 80 Hoàng Đạo Thành vi phạm trơ thổ địa tự xây đắp mà chính quyền phường Kim Giang không tậu ra hướng xử lý?

Theo khám phá của phóng viên Báo Xây dựng, tòa tháp xây dựng nằm ở ngõ 80, thị trấn Hoàng Đạo Thành (thị trấn Kim Giang, Thanh Xuân, Thủ đô) là nhà cửa xây dựng hiện đang vi phạm lẻ loi tự xây đắp đô thị.

Theo đó, công trình trên được UBND huyện Thanh Xuân cấp giấy phép xây đắp số 497- 2015/GPXD ngày 19/08/2015 cho bà Hà Thị Thu. Chi tiết, theo giấy phép xây đắp công trình này được phép xây đắp trên phần quy mô 436m2, mật độ xây đắp 77%, số tầng được cấp là 8 tầng, 1 lửng, 1 tum.

Giấy phép xây dựng được cấp là vậy, dĩ nhiên theo quan sát thực tiễn của phóng viên, công trình này được xây đắp tới 10 tầng, 1 lửng, 1 tum. Và thực tiễn cũng cho thấy, hiện nhà cửa này đã và đang được nhà đầu tư hoàn thiện, đưa tham gia sử dụng mà những vi phạm không được chính quyền phố Kim Giang giải quyết triệt để. Tòa tháp đang được mau lẹ hoàn thành và không không dễ dàng để mua thấy những lời chào mời, giới thiệu rộng rải và rao bán phổ biến cư mini ngõ 80 Hoàng Đạo Thành trên mạng hiện nay.

Phổ quát người địa phương sống gần khu vực nhà cửa thông thường cư mini này thắc mắc, không hiểu tại sao nhà cửa vi phạm trơ tráo tự xây đắp đô thị lại không bị xử lý nghiêm mà vẫn để cho những vi phạm tồn tại? Nhà đầu tư phụ thuộc đâu để thích hợp thức hóa những vi phạm, sai phạm trên?

Đem những thắc mắc, thắc bận bịu trên tới UBND thị trấn Kim Giang, phóng viên Báo Xây dựng được ông Nguyễn Chu Hùng - Phó chủ tịch UBND xã cho nhân thức, nhà cửa trên có vi phạm, có những sai xót về mật độ, chỉ giới. Cũng theo ông Hùng, vừa rồi đoàn Thanh tra liên ngành có vào làm cho việc, hiện xã cũng đang chờ kết luận, kết quả của Thanh tra liên ngành nghề để đưa ra hướng xử lý.

Về hướng xử lý những vi phạm của nhà cửa thông thường cư mini này, ông Hùng cho hay, UBND thị trấn đã có hoàn thành hồ sơ giải quyết, đã có quyết định xử phạt, đình chỉ và đang làm cho công bố xin ý kiến của Huyện xử lý như thế nào.

Có thể nói, với những vi phạm về trơ khấc tự xây đắp của tòa tháp xây đắp tầm thường cư mini tại ngõ 80 Hoàng Đạo Thành là rất rõ ràng. Tuy nhiên những vi phạm này lại chưa được xử lý triệt để, nghiêm minh làm cho dư luận băn khoăn về công việc điều hành đơn độc tự xây đắp của phường Kim Giang chưa thực thụ quyết liệt, nghiêm chỉnh theo Chỉ thị 01 “Năm đơn côi tự tân tiến thị trấn” của UBND TP Hà Nội đã ban hành và phát động.

Báo Xây đắp sẽ tìm hiểu và tiếp tục thông tin!

Huy Thảo – Thành Luân


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét