Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Treo lăng xê trên cột điện, cây trồng bị phạt đến 10 triệu tiền việt |

Nghị định mới ban hành tăng mức phạt tiền lên 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả giả dụ treo, dán, vẽ băng rôn quảng cáo sai pháp luật.


Ảnh minh họa

Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, sport, ngao du, giới thiệu rộng rải vừa được ban hành và có hiệu lực từ 5/5/2017.

Nghị định mới tăng mức xử phạt với phổ quát hành vi như: người có vật phẩm, hàng hóa, phục vụ giới thiệu rộng rải bằng cách thức treo, đặt, dán, vẽ lăng xê trên cột điện, trụ điện, cột dấu hiệu giao thông và cây trồng nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng (mức phạt trước đây là 1-2 triệu tiền việt).

Gần giống, những người có item, hàng hóa, phục vụ được giới thiệu rộng rải trên tờ rơi làm cho tác động mỹ quan, trật tự an ninh giao thông, phường hội sẽ bị phạt tiền 5-10 triệu đồng.

Yếu tố 61 Nghị định đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200-500 nghìn đồng với hành vi phát tờ rơi giới thiệu rộng rải làm tác động mỹ quan, bơ vơ tự an ninh giao thông, xã hội.

Mức phạt 2-5 triệu tiền việt được ứng dụng với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc công cụ giao thông; Quảng cáo vượt quá quy mô mỗi mặt được phép giới thiệu rộng rải của một công cụ liên lạc.

Mức phạt 5-10 triệu tiền việt được áp dụng với người có vật phẩm, hàng hóa, phục vụ được lăng xê trên tờ rơi khiến cho ảnh hưởng mỹ quan, chơ vơ tự an toàn giao thông, thị trấn hội.

Ngoài ra, người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả là tự túa túa hoặc xóa giới thiệu rộng rải.

Thẩm quyền xử phạt các hành vi này thuộc về Chủ toạ UBND các đơn vị quản lý, nhóm công an quần chúng. # và thanh tra chuyên lĩnh vực văn hoá.

Theo Phương Sơn/VnExpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét