Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đã có kết quả đo kiểm 4G của Viettel và MobiFone

Theo báo cáo của Cục Viễn thông, kết quả đo kiểm cho thấy chất lượng phục vụ 4G của hai nhà mạng này đều đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Cục Viễn thông hiểu Bộ tin tức và truyền thông (TT&TT) vừa lên tiếng kết quả đo kiểm 4G của nhì nhà mạng lớn là Viettel và MobiFone. Theo đó, các chỉ số chính của phục vụ 4G mà hai nhà mạng này cung cấp đều đạt tiêu chuẩn đề ra.

Trong hàng ngũ 8 mục tiêu chính, cả hai nhà mạng đều đạt tiêu chuẩn tổng thể cả 8 chỉ tiêu. Vận tốc vận chuyển lên và xuống đo được của mạng 4G do MobiFone cung ứng tại Hà Nội cao hơn vận tốc của Viettel cung ứng.

Kết quả đo ghi kiếm được tốc độ 36,91 Mbit/s vận chuyển lên và 19,28 Mbit/s tải xuống trong khoảng MobiFone, 34,90 Mbit/s vận chuyển lên và 16,88 Mbit/s chuyên chở xuống trong khoảng Viettel.

 Tiêu chí  Viettel  MobiFone
 Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến  100%  99,98%
 Tỷ trọng truy hỏi nhập thành công dịch vụ  100%  100%
 Thời gian trễ truy vấn nhập phục vụ làng nhàng  1,83 giây   1,69 giây
 Tỷ trọng truyền chuyên chở dữ liệu bị rơi  0,65%  0,74%
 Tốc độ tải xuống nhàng nhàng  34,90 Mbit/s  36,91 Mbit/s
 Vận tốc tải lên làng nhàng  16,88 Mbit/s  19,28 Mbit/s
 Tỷ lệ (%) số mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ vận tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi  100%  100%

Nhà mạng quân đội lại nhỉnh hơn MobiFone về mục tiêu "độ sẵn sàng của mạng vô tuyến" và "tỷ lệ truyền vận chuyển dữ liệu bị rơi" thấp hơn MobiFone.

Kết quả mà Cục Viễn thông vừa báo cáo được đo kiểm tại địa bàn Thủ đô, trong đó Viettel được đo trước trong công đoạn 8-16/6 và MobiFone được đo sau, trong quá trình 19-26/7.

Kết quả đo kiểm chất lượng của nhà mạng thứ 3 là Vinaphone vẫn chưa được Cục Viễn thông báo cáo.

Chất lượng 4G là một trong những trắc trở được người tiêu xài thân mật.

Tại buổi khiến cho việc với VNPT hồi đầu bốn tuần 7/2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công việc của Chính phủ, cũng thể hiện sự quan trọng lãnh đạo của Thủ tướng rằng nhà mạng cần đảm bảo chất lượng khi cung cấp 4G.

Da co ket qua do kiem 4G cua Viettel va MobiFone hinh anh 1

Cụ thể, theo ông Mai Tiến Dũng, nhà mạng cung ứng 4G “phải đúng là 4G” chứ “chẳng hề là 3G+”.

Theo dò xét của Công ty dữ liệu quốc tế IDG về mức độ hài lòng của người dùng Việt Nam với dịch vụ 4G, có 7% chưa bằng lòng về tính bất biến, 5,8% chưa hài lòng về chất lượng và 17% chưa hài lòng với giá và gói cước. Mức này được cho là đã cải thiện hầu hết so với thời gian mở bán 3G.

Cũng theo IDG, Thủ đô hiện là địa bàn có tỷ lệ ưng ý với chất lượng 4G cao nhất cả nước, nhưng cũng chỉ ở mức 50,2%, đồng nghĩa với việc cứ 2 người dùng 4G ở Hà Nội thì có một người chưa ưng ý.

Sau phản chiếu của người dùng về việc tốc độ 4G tại rộng rãi khu vực có sóng không được như cam kết, đại diện nhà mạng chia sẻ các trường phù hợp đơn nhất việc tốc độ không đạt mức chắc chắn là có thể xảy ra. Cội nguồn thường là khu vực sử dụng nằm xa trạm phát sóng hoặc thiết bị đầu cuối không cung cấp tối đa vận tốc 4G.

Về việc chất lượng sóng 4G không bất biến, nhà mạng cho hay khi sản xuất toàn diện số trạm phát sóng trong mai sau gần, vùng phủ sóng sẽ dày hơn và chất lượng 4G sẽ được đảm bảo.

Vẫn thắc mắc với chất lượng 4G

Kết quả đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng sẽ sớm được công bố. Dĩ nhiên, yếu tố người dùng mong ở 4G không chỉ nằm ở tốc độ.

4g mạng nào tốt nhất viễn thông 4g đo kiểm chất lượng Viettel MobiFone


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét