Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Bộ Công Thương huỷ bỏ đa dạng giấy má quản lý chất lượng thép |

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 18/2017/TT-BCT bãi bỏ một số vấn đề của Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN quy định quản lý chất lượng thép sản xuất trong nước và thép nhập khẩu.


Ảnh minh họa

Theo đó, các item thép trước khi lưu thông phải được công bố tiêu chuẩn ứng dụng. Tiêu chuẩn công bố phải bao gồm các chỉ tiêu cơ bản của sản phẩm thép gồm: Mục tiêu kích thước, ngoại quan và cơ lý, tiêu chí hóa học.

Dĩ nhiên, việc điều hành chất lượng thép đóng gói nội địa và thép nhập khẩu được giảm đi hầu hết giấy má. Chi tiết, Thông tư 18 bãi bỏ điểm c khoản 2 Vấn đề 1; khoản 2 Nhân tố 2; Nhân tố 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, khoản 2 Điều 21 và Nhân tố 22; bãi bỏ Mục 2 Phụ lục III, Phụ lục IV, V, VI, VII, VIII, IX, X.

Với việc huỷ bỏ này, tổ chức, cá nhân đóng hộp thép nội địa, nhập cảng không có bổn phận công bố tiêu chuẩn áp dụng cho item thép của mình.

Trình tự, hồ sơ xác nhận ý định nhập khẩu thép, xác thực kê khai nhập cảng thép, lớp lang, giấy má và nội dung rà soát chất lượng thép đóng hộp nội địa, thép nhập cảng, các cách thức rà soát giảm… cũng đều được hủy bỏ.

Lúc trước, theo đề đạt của đơn vị, để được thông quan, thép nhập cảng phải trải qua 2 khâu rà soát: Phải được kiểm định chất lượng tại công ty khảo sát được chỉ định; sau đó, khảo sát xong, tổ chức phải đem giấy kiểm tra qua Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Sở Kỹ thuật và Công nghệ để được cấp báo cáo kết quả đạt chất lượng.

Việc cắt giảm một số luật pháp đối với thép đóng gói trong nước và thép nhập khẩu nằm trong lộ trình thực hiện cắt giảm 675 giấy má, nhân tố kiện buôn bán của Bộ Công Thương theo Quyết định số 3610a/QĐ-BCT được Bộ trưởng Bộ Công Thương È cổ Tuấn Anh ký ban hành.

Ngày 26/9 vừa mới đây, Bộ trưởng Nai lưng Tuấn Anh cũng vừa ký quyết định thiết kế Ban soạn thảo và Tổ Biên tập sửa đổi các văn phiên bản quy phạm qui định về yếu tố kiện đầu cơ kinh doanh trong lĩnh vực điều hành nhà nước thuộc Bộ Công Thương.

Ban biên soạn thảo và Tổ Chỉnh sửa có trách nhiệm kiểm tra nội dung điều kiện đầu tư kinh doanh đã được đề nghị bãi bỏ tại Quyết định 3610a/QĐ-BCT can hệ đến qui định của các luật, nghị định của Chính phủ nhằm tiêu chí bắt buộc với các công ty có thẩm quyền việc sửa đổi các văn phiên bản quy phạm pháp luật này theo qui định của Luật Ban hành văn phiên bản quy phạm luật pháp năm 2015.


Theo Phan Trang/Chinhphu.vietnam


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét