Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Học viện Chính trị Non sông Hồ Chí Minh cần góc nhìn phát hành mới |

Học viện Chính trị Non sông Hồ Chí Minh đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu góp phần hình thành nền móng lý luận của Đảng dịch vụ yêu cầu phát hành đất nước trong giai đoạn mới.


Học viện Chính trị Tổ quốc Hồ Chí Minh

Trên là đòi hỏi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra đối với Học viện Chính trị Đất nước Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Thời điểm qua, Học viện Chính trị Tổ quốc Hồ Chí Minh đã thực hiện được đa dạng thành quả quan trọng trong việc huấn luyện, tẩm bổ nhóm cán bộ cho quốc gia, việc xây dựng đội ngũ cán bộ của Học viện với gần 2.200 cán bộ, công chức, nhân viên, người công trạng (trong đó có 12 giáo sư, 177 phó giáo sư, 514 tấn sĩ); có phổ biến cách tân, đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện, gắn lý luận với thực tại hơn; có phổ thông nhà cửa phân tích lý luận, tổng kết thực tại tương lai thay đổi của quốc gia, cung cấp luận cứ kỹ thuật cho Đảng và Nhà nước trong việc hoạch định các con phố lối, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và kiểm soát an ninh Non sông.

Học viện chấp hành tốt việc hướng dẫn, chỉ huy, quản lý về chuyên ngành đối với các trường chính trị của các trường bộ, ngành nghề, địa phương; giúp đào tạo cán bộ cho các nước bạn; mở mang thích hợp tác quốc tế trong việc tìm hiểu, trao đổi học thuật.

Bên cạnh những kết quả đã làm được, Học viện còn vài tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: Chưa phát huy hết tiềm năng, vị thế của Trường Đảng Trung ương; việc thực hiện tính năng định hướng về mặt chuyên môn cho hệ thống các trường chính trị của các địa phương còn có những bất cập; có những nội dung, chương trình đào tạo chưa thích hợp với thực tại kinh tế - phường hội của nước nhà và tình hình quả đât...

Bởi thế, Thủ tướng yêu cầu trong thời điểm đến, Học viện cần có tầm nhìn mới trong phát triển, đặt chỉ tiêu có uy tín trong khu vực và trái đất. Học viện có sứ mệnh cần thiết là góp phần hình thành nền tảng lý luận của Đảng dịch vụ yêu cầu phát triển tổ quốc trong quá trình mới và đào tạo ra những nhà chính trị cho đất nước, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo trong thời đại thế giới hóa và cách mạng kĩ nghệ 4.0.

Học viện cần thay đổi, nâng cao chất lượng giảng dạy và phân tích chuẩn y việc đổi mới động lực của từng giảng sư, từng công ty và phù hợp tác quốc tế để cập nhật kiến thức, kĩ năng tiến bộ. Để thay đổi động lực của giảng sư, cần thiết chuỗi hệ thống đánh giá chất lượng tập huấn, nghiên cứu và cải thiện thu nhập, thi hành bổ nhậm dựa trên kết quả làm việc, giảng dạy, tìm hiểu. song song, Học viện cần có kế hoạch xây đắp các Học viện trực thuộc điển hình; mở rộng phù hợp tác quốc tế, xây đắp đối tác ý tưởnrg với các trường tiên tiến trên nhân loại, hoàn thành chương trình học tập tập huấn, bồi bổ cho giảng viên.

Học viện cần tiếp diễn lôi cuốn anh tài; văn minh hóa cơ sở vật chất; vận dụng công nghệ tin tức trong điều hành điều hành, đào tạo, phân tích khoa học. Học viện và các Học viện trực thuộc cần tăng mạnh quản lý và nâng cao chất lượng tập huấn, tẩm bổ, nhất là huấn luyện thạc sĩ, tiến sĩ.

Theo quan niệm của Thủ tướng, Học viện là trường Đảng, môi bến xe thuật, là công ty phản biện, sáng tạo, cần thực hiện tốt phương châm gắn nghiên cứu lý luận với thực tiễn, có những nghiên cứu công nghệ khách quan, những phản biện thông minh được đúc rút từ thực tiễn để đóng góp vào kho tàng lối suy nghĩ của vn.

Với địa điểm vừa là tổ chức của Đảng, vừa là một trong 8 công ty thuộc Chính phủ, Học viện cần chủ động tăng nhanh hình thức phối thích hợp với các bộ, lĩnh vực, địa phương, các viện phân tích, các trường đại học để hỗ trợ tìm hiểu, huấn luyện, song song hỗ trợ điều hành tiếp liền, hiệu quả hệ thống trường chính trị của các bộ, ngành, địa phương.

Sắp tới đây, Chính phủ và các bộ, ngành nghề sẽ có cơ chế đặt hàng đối với Học viện về những khó khăn phát sinh trong thực tại cuộc sống, trong điều hành, chỉ huy, quản lý; trong tư vấn, phản biện chính sách. Học viện cần chủ động nghiên cứu, đánh giá, đề xuất những biện pháp, kế sách góp phần phát hành non sông. Học viện cần quán triệt phương châm: Mỗi cán bộ giảng viên vừa là nhà khoa học chuyên nghiệp, giảng viên nhiều năm kinh nghiệm song song là nhà giải đáp tốt.


Theo Phương Nhi/chinhphu.vn


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét