Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Ông Hải 'lơ': “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn”

Chiều 29/9, VFF công bố đã căn bản thoả thuận ký phù hợp đồng với cựu HLV trưởng U23 Hàn Quốc Park Hang Seo. Dự định lễ ký kết sẽ diễn ra tham gia 04 tuần 10 tới và nhà cầm quân người Hàn Quốc chính thức mở bán tuyển vn vào 04 tuần 11, trong trận chạm chán Afghanistan thuộc phạm vi vòng loại Asian Cup 2019.

Ông Hải lơ: “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn” - Ảnh 1.

VFF trao đổi (ý kiến) thành công với HLV người Hàn Quốc

Theo bình chọn của HLV Lê Thụy Hải, ông Park Hang Seo là một người đáp ứng đủ các mục tiêu của VFF, và bóng đá vn đã tìm được một HLV ngoại thực thụ chất lượng.

VFF ký phù hợp đồng với HLV ngoại tôi rất vui. HLV ngoại có học thức, sự nắm bắt biết, cập nhật tin tức bóng đá nhân loại hơn HLV nội.

HLV Park Hang Seo có phiên bản lý lịch rất tốt, quen khiến bóng đá trẻ và có phổ biến thành công tuyệt hảo. Tất nhiên, theo tôi thì HLV này khi tới vn chỉ nên hướng dẫn ĐTQG, không nên làm nhiều công việc quá. Chúng ta cần có sự tách bạch các đội tuyển, chứ đồng thời làm nhiệm vụ ở U23, Olympic và đội tuyển nước nhà là quá phổ biến”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Theo cựu HLV CLB Thể Công, việc một HLV người Hàn Quốc như ông Park Hang Seo sang Việt Nam khiến cho việc cam đoan sẽ giúp tuyển Việt Nam cải thiện được điều thể lực, nhưng nhân tố cần thiết là cải thiện đến đâu.

Ông Hải lơ: “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn” - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo cần được trao cơ hội khiến cho việc dài lâu tại vietnam

Với những HLV bậc nhất của Nhật Phiên bản hay Hàn Quốc thì thể lực luôn được yêu cầu rất cao. Cam kết với trải nghiệm huấn luyện của họ, thì các cầu thủ vietnam sẽ nâng cao được nền móng thể lực, nhưng nâng tới mức nào thì còn phải phụ thuộc tham gia phổ quát yếu tố khác như dinh dưỡng, tập dượt, đào tạo

Theo tôi chúng ta trước mắt cần tạo ra đào tạo trẻ, trong khi bóng đá vn đang có một lứa rất triển vọng. Bởi vậy, khi có HLV Park Hang Seo, trước mắt chúng ta không nên đặt mục tiêu gì về thành tích, mà cần tạo cái nền thật tốt trước đã”, ông Hải thổ lộ quan điểm.

Trong các đời HLV ngoại và nội trước đó, thường sau những thất bại ở sân chơi khu vực như SEA Games hay AFF Cup, VFF thường chấm dứt thích hợp đồng với các thuyền trưởng. Đây là điều mà HLV Lê Thụy Hải muốn VFF cần có sự thay đổi.

HLV nước ngoài họ rất máu mê với công tác, vì vậy chúng ta cần có một thời gian khiến việc dài hơn là 2 năm, chứ ký 2 năm một chẳng giá trị gì. Bên cạnh, hãy để HLV Park Hang Seo tậu hàng ngũ trợ lý của chính mình, chứ các trợ lý người Việt lại cần có thông ngôn và chủ yếu làm các công tác vụn vặt”, ông Hải “lơ” nói.


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét