Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Diễn viên phim dài 1.100 tập khóc, giận dữ trong cuộc họp đòi cát-xê

Lâm Minh Thắng tức giận, Kim Phượng khóc nghẹn ngào khi nói về những khó khăn của bằng hữu đoàn phim "Giấy má lửa" trong cuộc họp với nhà đóng chai vào chiều 29/9.

Diễn viên đối chất với nhà đóng hộp phim Thủ tục lửa Diễn viên khóc, tức giận khi bị trả chậm cát-xê

Sau những rầm rĩ về việc trả lừ đừ cát-xê diễn viên, công ty Sena film và ê-kip đoàn phim Thủ tục lửa họp bàn tậu hướng giải quyết tham gia chiều 29/9. Tham gia buổi họp có sự xuất hiện của đa dạng diễn viên nhiều người biết đến như Thiên Bảo, Lâm Minh Thắng, Kim Phượng, Anh Tuấn…

Diễn viên phải bán đồ, mượn nợ để thanh toán cuộc sống

Cũng như những san sẻ trên trang cá nhân, diễn viên, ê-kíp đoàn phim tham gia cuộc họp đều tỏ ra giận dữ bất chợt nhận được cát-xê theo đúng hợp đồng. Trái lại, phía Sena thường đưa ra rộng rãi lời hứa hẹn hứa hẹn nhưng cuối cùng không thi hành.

Dien vien phim dai 1.100 tap khoc, tuc gian trong cuoc hop doi cat-xe hinh anh 1
Diễn viên Lâm Minh Thắng. 

Diễn viên Lâm Minh Thắng cho biết vì yêu nghề nên anh đóng phim mà không đòi hỏi cát-xê. Phim đã hoàn thành từ lâu nhưng hiện tại anh chưa chiếm được tiền thù lao.

Trước những tin tức về việc Sena đã chiếm được 70% số tiền trong khoảng Việt My -đơn vị đầu tư chính của phim, nhưng không thanh toán cho đoàn phim, nam diễn viên giận dữ khi đặt nghi vấn với biên kịch Châu Thổ.

“Tin tức Việt My đã trả được 70% tiền cho Sena nhưng Sena chưa thanh toán cho diễn viên làm cho bạn bè vô cùng tổn thương, mếch lòng tin. Trước đó, làm phim cho Sena tôi rất tin cậy. Vì tin cậy nên không yên cầu cát-xê dù đã quá hạn trong thích hợp đồng. Đòi hỏi chị Châu Thổ trả lời cho chúng tôi xem thông tin đó đúng hay không?”.

Nam diễn viên lấy ví dụ rộng rãi trường hợp ê-kíp đoàn phim khổ sở, có cảnh ngộ đáng thương vì khiến cho phim không có tiền. chậm triển khai là trường phù hợp trợ lý đạo diễn Công Tiễn bị gãy xương đòn vai nhập viện, phải mượn nợ. Có diễn viên phải bán đồng hồ để thanh toán cuộc sống.

Diễn viên Kim Phượng nghẹn ngào khóc khi nhớ tới những hoàn cảnh khó khăn, phải vay tiền ăn để đi đóng phim. Theo chị nghề diễn đầy ánh hào quang đãng bên ngoài nhưng hậu đài đầy mồ hôi và nước mắt. Chẳng hề người nào đi đóng phim cũng vì mê say mà còn là miếng cơm manh áo.

Nữ diễn viên nhắn nhủ với nhà chế biến sẽ nhận thù lao trễ, nhịn nhường phần của mình cho những người gian khổ như trợ lý Công Tiễn.

Đạo diễn Dũng Nghệ chất vấn: “Có hay không chuyện Sena chiếm đoạt dụng cát-xê của đồng đội diễn viên?”

Biên kịch Châu Thổ đưa ra những giấy tờ ký kết, giai đoạn thanh toán giữa hai bên và chắc chắn phía Việt My chưa trả tiền đúng theo thích hợp đồng với Sena. "Không như thông tin về văn bạn dạng thanh toán nợ lan tràn trên mạng, thực tế, Việt My mới thanh toán của Sena tới phàn 2 của Thủ tục lửa. Riêng phần 3 mới trả 15% kinh phí tiền kỳ. Số còn lại gần 6 tỷ đồng, Việt My chưa trả tiền", chị nói.

Thây mặt Sena film nói thêm, vì đầu cơ số vốn hơn 4,3 tỷ đồng quay phim, máy móc nên tổ chức kinh doanh không có kỹ năng thanh toán cát-xê cho diễn viên và ê-kíp đoàn phim.

Nhà đóng chai bán nhà và xe vẫn chưa trả đủ cát-xê cho đoàn phim

Dù rằng cảm thông với phía đoàn phim nhưng các nghệ sĩ nhất tề đòi hỏi phía Sena đưa ra một cách thức và tiến trình trả nợ chi tiết. Họ không muốn tiền cát-xê của chính mình bị dựa vào vào việc Việt My có trả nợ Sena hay không?

Dien vien phim dai 1.100 tap khoc, tuc gian trong cuoc hop doi cat-xe hinh anh 2
Kim Phượng tại cuộc họp.

Diễn viên Tuấn Anh thắc bận rộn: “Giả dụ Việt My không trả nợ Sena thì chúng tôi không được kiếm được cát-xê hay sao? Việc khiến ăn của Sena chúng tôi không nhân thức mà chỉ vồ cập tới việc khi nào Sena trả tiền cho bản thân”.

Biên kịch Châu Thổ khẳng định việc Sena thất hứa hẹn với đại chúng vì lỡ tin theo lời hứa của phía Việt My. Nữ biên kịch cho rằng đây là sự cố lớn nhất đời khiến cho nghệ thuật của mình. Những ngày qua chị bị khủng hoảng tinh thần vì sức ép từ rộng rãi phía. Hơn người nào hết, chị nắm bắt khó khăn và vất vả mà diễn viên, ê-kíp đoàn phim phải trải qua.

Chị khẳng định sẽ nỗ lựa hết sức, mua cách thức để trả nợ cho mọi người, không thiếu một đồng. “Bản thân tôi vì mê nghề nên mới làm cho phim chứ ko phải giàu sang gì”, chị xúc động.

Biên kịch Châu Thổ cho hay thời gian qua, không thu được tiền tài công ti đối tác, chị phải bán phần lớn những của nả cá nhân có được để trả bớt cát-xê cho đoàn phim.

“Tôi chỉ có một ngôi nhà thì đã bán. Chiếc xe tôi cũng mới bán bí quyết đây 3 ngày. Tôi ước gì có thêm nhà để bán, trả nợ trước cho bạn bè. Nợ một đồng còn nặng người, đây tôi mang nợ nhân thức bao lăm người với đa dạng tiền”, chị nghẹn ngào nói.

Sau cuối thây mặt của Sena mong nghệ sĩ cùng san sẻ và đồng hành với những gian truân bản thân mình phải trải qua. Tổ chức này hứa sẽ tư vấn về tiến trình trả tiền nợ với ê-kíp đoàn phim vào ngày 15/10.

Giấy má lửa dự định là bộ phim dài nhất trong lịch sử phim truyền hình Việt Nam với 1.100 tập. Kinh phí dự trù khoảng 300 tỷ đồng. Phim được dự định  phát sóng từ năm 2017-2020.

Thủ tục lửa thuộc phân mục hình sự, phim tái tạo lại công đoạn chống chọi, phá các vụ án chấn động trong nước suốt 40 năm qua. Kịch bạn dạng phim được chắp bút bởi phóng viên - nhà văn Lại Văn Long và một vài biên kịch khác.

Với thời lượng dài, bộ phim tập hợp dàn sao hùng hậu góp mặt như Bình Minh, Quý Bình, Mạnh Trường, Thái Hòa, Lương Thế Thành, Khương Ngọc, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Ngọc Lan, Trang Nhung...

Lúc trước, nhiều diễn viên nhập cuộc phim công bố tố giác nhà đóng chai Sena chậm rì rì trả cát-xê.

Phim Thủ tục lửa bị trả chậm rãi cát-xê diễn viên Phim Giấy tờ lửa Hồ sơ lửa diễn viên hồ sơ lửa bị trả chậm cát-xê


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét