Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đến lượt Chủ tịch phố Bến Nghé bị ông Đoàn Ngọc Hải bắt buộc hạ chức

Để tồn tại đa dạng bãi xe phi pháp trên khu vực điều hành, Chủ tịch thị trấn Bến Nghé Nguyễn Thành Phát bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị luân chuyển công tác.

Ngày 28/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ toạ UBND thị xã 1 (TP.HCM), tiếp tục gửi văn bản lên chỉ đạo Huyện ủy, UBND TP.HCM, buộc phải luân chuyển công tác ông Nguyễn Thành Phát, Chủ toạ UBND phố Bến Nghé, vì chưa chấm dứt nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý trơ tráo tự đô thị. 

Theo văn phiên bản, Chủ tịch UBND thị trấn Bến Nghé đã buông lỏng quản lý, không giải quyết xong điểm các bãi xe phi pháp, thu quá giá, phá cảnh quan thị trấn như bãi xe trên vỉa hè đường Thi Sách, Nguyễn Siêu, Pasteur…

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đoàn liên lĩnh vực ra quân liên tiếp từ đầu năm, giải quyết phổ quát điểm vi phạm rồi giao lại phường Bến Nghé giám sát. Tuy nhiên, chỉ đạo phường tiếp diễn để lòng đường bị chiếm dụng phổ quát nơi.

Den luot Chu tich phuong Ben Nghe bi ong Doan Ngoc Hai de xuat ha chuc hinh anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo phạt siêu xe đậu trên hè phố trong một lần ra quân lập lại lẻ loi tự đô thị vừa mới đây. Ảnh: Tùng Tin. 

"Bằng hữu Phát chưa kết thúc nhiệm vụ được giao, có dấu hiệu làm ngơ, bao che, không kiên quyết, ngại đụng chạm thụ động", ông Hải nêu trong văn phiên bản. 

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi văn bản kiến nghị luân chuyển công tác theo hướng hạ chức với Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh và Phó chủ tịch đảm nhiệm đô thị phố Tân Định. 

Liên quan đến các bắt buộc luân chuyển cán bộ phường của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết nhân tố này thuộc thẩm quyền của cấp uỷ địa phương. “Cán bộ cấp xã thuộc quyền quản lý của huyện 1. Tôi không có ý kiến gì thêm”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng nghĩ là không nên gọi là xử lý kỷ luật vì nếu xử lý kỷ luật thì khiến đúng trật tự bài bạn dạng. Tất nhiên, trong công đoạn làm việc thấy cán bộ không xong xuôi nhiệm vụ, thánh thiện quá, không hành động, không làm gì cả thì nên luân chuyển địa điểm thích hợp hơn.

Den luot Chu tich phuong Ben Nghe bi ong Doan Ngoc Hai de xuat ha chuc hinh anh 2
Oto đậu trên lòng phố trục đường Tôn Đức Thắng (xã Bến Nghé, thị xã 1) bị đội ngũ đoàn kiểm tra liên lĩnh vực thị xã 1 xử phạt. Ảnh: Tùng Tin. 

“Bắt buộc tư nhân của anh Đoàn Ngọc Hải cũng thấy có lí. Trong khuôn khổ quyền hạn của địa phương nên giả dụ không làm cho được thì nên luân chuyển để khiến cho nhiệm vụ thích hợp”, Chánh văn phòng UBND nêu ý kiến. “Những nơi hot bỏng cần có tư lệnh khỏe khoắn quyết liệt”, ông Hoan nói thêm.

Theo ông Hoan, trong đơn của ông Hải cũng nói rõ đó là đề nghị với nhân cách cá nhân, thể hiện nghĩa vụ của ông Hải trong quyền hạn.

Trong khoảng đầu năm tới nay đoàn rà soát liên ngành thị xã 1 đã lập biên bản, xử phạt hơn 8.000 trường thích hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường. Trong số đó dồn vào một chỗ các lỗi vi phạm xâm lăng lòng phố mua sắm, đậu siêu xe trên vỉa hè.

Chủ toạ xã ở Sài Gòn gõ cửa nhắc người dân dẹp hè phố Chủ tịch phường Bến Thành (TP.HCM) tới từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè gõ cửa công bố, nhắc nhở và cho họ thời điểm một ngày để thu dọn trước khi hàng ngũ công dụng giải quyết.

Thị xã 1 xin lỗi Cà Mau vì câu 'về rừng U Minh ở' của ông Đoàn Ngọc Hải

Thị xã 1 cho rằng phát ngôn của ông Hải là lời nói bột phát trong lúc nóng tính tạm bợ giữa cá nhân thực thi công vụ với người vi phạm và gây ngộ nhận.

Ông Đoàn Ngọc hải đề xuất hạ chức Ông Đoàn Ngọc Hải Phó chủ tịch UBND quận 1 lòng đường


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét