Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Đại học TQuốc bị chế nhạo giễu vì giống nhà vệ sinh to đùng

Tốn 13 triệu đô la Mỹ cho việc xây đắp nhưng tòa nhà của một đại học ở TQuốc trông chẳng khác gì "bồn cầu" kèm "bể nước" trong mắt phổ biến người.

Tòa nhà làm dân cư mạng TQuốc xôn xang nằm trong khuôn viên Đại học Khoáng sản nước và Điện lực Bắc TQuốc tại Trịnh Châu, tỉnh giấc Hà Nam.

Henan Daily cho biết chính quyền tỉnh đã dành khoản tài chính tương đương 13 triệu đô la để xây tòa nhà, giúp các sinh viên mới tốt nghiệp khởi nghiệp.

Dai hoc Trung Quoc bi che gieu vi giong nha ve sinh khong lo hinh anh 1
Tòa nhà được đưa tham gia hoạt động năm 2016. Ảnh: AFP.

Đơn vị thiết kế chẳng hề có khiếu hài hước tới mức cố ý thiết kế để tòa nhà có hình dáng gợi liên tưởng đến tên trường đại học. Thế nhưng trong khoảng khi chưa hoàn thiện, tòa tháp đã phải kiếm được rộng rãi lời dè bỉu giễu cợt từ dân cư mạng TQuốc.

Họ nhận xét phần hình bầu dục của tòa nhà trông giống bồn cầu, được gắn vào một khối hình chữ nhật lớn hơn nhìn hao hao bể chứa. Ngay cả phần nóc công trình cũng có hình dáng như chiếc nắp toilet.

"Trước khi nó được xây hoàn thành, chúng tôi đã đùa rằng đây hẳn là một nhà vệ sinh. Và hiện thời thì nó đúng là một nhà vệ sinh đích thực, tăm tiếng của trường chúng tôi rồi sẽ được lan truyền đa dạng", một học sinh nói đùa trên mạng phố hội Weibo.

Dai hoc Trung Quoc bi che gieu vi giong nha ve sinh khong lo hinh anh 2
Hội sở People's Daily ở Bắc Kinh lúc mới hình thành và sau khi được chấm dứt. Ảnh: shanghaiist.com.

Theo AFP, giới chức China hồi năm ngoái cho biết họ đã chán ngấy các tòa nhà "kỳ quặc" ở giang sơn này, ví dụ như trụ sở ở Bắc Kinh của Đài Truyền hình Trung ương China (CCTV), được "mệnh danh" là "Quần lót lớn tưởng", hay hội sở cũng ở thủ đô của tờ People's Daily khi còn xây dựng lại mang hình dạng một chiếc dương vật.

Bình 'cũ rích' nghi trong khoảng thời Càn Long được bán gấp 10.000 lần giá ước lượng

Một chiếc bình China được định giá từ khoảng 500-800 đô la đã được bán với giá kỷ lục lên tới trên 5 triệu đô la Mỹ tại Thụy Sĩ.

đại học China giống nhà vệ sinh đại học ở Trung Quốc Trung Quốc nhà vệ sinh


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét