Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Bảo kê bí mật nhà nước lĩnh vực thông tin và truyền thông |

Ngăn cấm tích lũy, lưu giữ, chuyển giao, làm lộ, làm cho mất, chiếm đoạt, trao đổi, tiêu hủy phi pháp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước trong ngành tin tức và truyền thông.


Ảnh minh họa

Bộ Tin tức và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 19/2017/TT-BTTTT luật pháp công tác bảo vệ kín đáo nhà nước trong lĩnh vực tin tức và truyền thông.

Theo Thông tư, bí mật nhà nước trong ngành nghề thông tin và truyền thông gồm: Tin, tài liệu về vụ việc, tài liệu, vật, địa điểm, thời gian, lời nói, thủ tục và các nội dung can hệ khác được pháp luật tại danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật và danh mục bí mật nhà nước độ Mật của ngành thông tin và truyền thông; tin, tài liệu thuộc danh mục kín đáo nhà nước của Bộ, ngành, địa phương, cơ quan khác mà các công ty, công ty, công ty trong lĩnh vực tin tức và truyền thông đang điều hành, dùng, lưu giữ trong quá trình phối phù hợp công việc.

Thông tư cũng nêu rõ những hành vi bị ngăn cấm: Thu thập, lưu giữ, chuyển giao, làm cho lộ, khiến cho mất, chiếm hữu đoạt, trao đổi, tiêu hủy trái phép tài liệu, vật mang bí mật nhà nước trong ngành nghề tin tức và truyền thông; trao đổi, cung ứng tin, tài liệu, vật mang bí mật nhà nước cho các tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; in, sao, chụp tài liệu có nội dung bí mật nhà nước khi chưa được cấp có thẩm quyền phê phê duyệt.

Ngoài ra đó, cấm soạn thảo, lưu trữ, mua bán, sao chụp tin, tài liệu mật trên máy tính, vũ trang có kết nối Internet hoặc có gắn kết với các thiết bị khác có kết nối Internet; dùng các vũ trang có chức năng thu thanh, ghi hình, thu phát dấu hiệu và thi hành việc thu thanh, ghi hình trong các cuộc họp có nội dung kín đáo nhà nước khi chưa được người chủ trì cuộc họp cho phép.

Cam đoan bảo kê bí mật nhà nước

Thông tư pháp luật, cá nhân được giao nhiệm vụ xúc tiếp dưới mọi cách thức với bí mật nhà nước trong lĩnh vực tin tức và truyền thông phải thực hiện nghiêm chỉnh, hoàn toản các qui định tại Thông tư này và các luật pháp khác có can hệ của pháp luật về công tác bảo vệ kín đáo nhà nước, và phải chắc chắn bảo vệ bí mật nhà nước bằng văn bạn dạng. Văn bạn dạng chắc chắn bảo kê kín đáo nhà nước được lưu hồ sơ nhân lực của tập đoàn, đơn vị chủ công.

Tư nhân được giao nhiệm vụ hấp thu, xử lý, lưu trữ, quản lý tài liệu mật, điều hành các dấu mật và đóng dấu độ mật, dấu thu hồi tham gia văn bạn dạng theo sự chỉ huy của người có thẩm quyền phải chắc chắn bảo kê kín đáo nhà nước trong ngành thông tin và truyền thông bằng cách lập danh sách ghi rõ họ tên, chức vụ, doanh nghiệp công tác và ký tên tham gia danh sách.

Tư nhân được xúc tiếp (nghe chung, tìm hiểu, dùng) với tin tức, tài liệu độ “Tuyệt mật”, “Tối mật” phải cam kết bảo kê kín đáo nhà nước trong lĩnh vực tin tức và truyền thông bằng phương pháp lập danh sách ghi rõ họ tên, chức vụ, đơn vị công tác, những nội dung kín đáo được xúc tiếp và ký tên tham gia danh sách. Thủ trưởng công ty, doanh nghiệp hoặc tư nhân được giao cho chịu nghĩa vụ lập danh sách này, cùng ký tên và nộp lưu thủ tục nhân lực của tập đoàn, doanh nghiệp chủ yếu.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể trong khoảng ngày 01/11/ 2017.


Theo LP/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét