Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Không thể ngờ hai 'hòn ngọc' của 1/2 trái đất - cái bên to cái bên nhỏ nhắn

Bạn nghĩ rằng cơ thể người là 1 chuỗi hệ thống tuyệt vời và cân xứng thì có nhẽ bạn đã bị nhầm rồi. 

Bởi cơ thể ta sinh tồn những điểm bất cân xứng cực kì lôi cuốn và một trong số này sẽ khiến 1/2 trái đất "há hốc miệng" vì kinh ngạc cơ.

Nếu được hỏi dương vật và dịch hoàn đâu mới là thứ cần thiết nhất bạn sẽ giải đáp sao? Không ít người sẽ cả quyết "cậu tí hon" là nhất nhưng thật ra, 2 tinh hoàn còn quan trọng hơn bởi nó biểu thị kĩ năng sinh sản, và sức khỏe của các chàng.

Nhưng có 1 sự thật còn khiến bạn "sốc hơn con ốc" đó là tuy có kích cỡ như quả óc chó nhưng tỉ lệ giữa 2 "hòn ngọc" này không đều nhau, có tức là sẽ có 1 bên to, 1 bên bé xíu.

Theo bác sĩ tiết niệu - Sheldon Marks, thường thì dịch hoàn bên trái sẽ to và nặng hơn bên phải. 

Thành ra, địa điểm của "hòn ngọc" trái cũng sẽ "xệ", tụt xuống thấp hơn bên phải tí đỉnh, dù rằng sự không ngang nhau này không đáng kể. Theo các chuyên gia, bên nào to hơn có nghĩa là chúng sẽ đóng hộp rộng rãi tinh trùng hơn. 

Không thể ngờ hai hòn ngọc của 1/2 thế giới - cái bên to cái bên nhỏ - Ảnh 1.

Cùng với testosterone, các chất nội tiết tố trong khoảng tuyến yên ảnh hưởng lên ống sinh tinh trong tinh hoàn để kích thích giai đoạn sinh tinh (trùng). 

Kích cỡ to, chứa phổ quát tinh trùng nên nam giới cần thật sự giữ giàng cho dịch hoàn trái được khỏe.

Không thể ngờ hai hòn ngọc của 1/2 thế giới - cái bên to cái bên nhỏ - Ảnh 2.

Dẫu vậy, bác sĩ Marks cũng khuyến cáo rằng, ví như bạn kiếm được thấy dịch hoàn trái xuống thấp hơn phải hạn độ 1,5 - 2cm trở lên thì nhì tinh hoàn không còn tầm thường nữa và cần khám bác bỏ sĩ để lên phác đồ điều trị.

Chẳng những thế, nếu như bạn kiếm được thấy 1 bên dịch hoàn bị bé xíu hơn 1 trái óc chó, đây có thể là một tín hiệu cho thấy bạn không sản hình thành đa dạng tinh trùng hay testosterone, vì thế đừng ngại mà ghé thăm chưng sĩ đi nhé!

Nguồn: Webmd, Buzzfeed


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét