Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Con đường giảm thiểu TP Huế: Hết bảo hành trục đường lại xuống cấp |

(Xây đắp) - Tuyến tuyến đường hạn chế TP Huế (tỉnh TT-Huế) được đầu tư hàng trăm tỷ đồng vừa hết bảo hành đã xuất hiện phổ quát điểm vệt bánh xe, sụt lún cục bộ, hư hỏng, bong tróc... Nguy cơ xuống cấp, hư hỏng hiểm nguy khi mùa mưa đến.


Mặt các con phố trên tuyến, rệu rạo, vệt bánh xe chi chít, ổ gà, ổ voi...

Tuyến phố giảm thiểu mở đầu... giảm thiểu đâu

Chiếm được phản ánh của cư dân và nhiều lái xe về tuyến tuyến phố hạn chế TP Huế mở màn xuống cấp, hư hỏng nguy hiểm, trên tuyến xuất hiện rộng rãi địa điểm lún toàn bộ, kéo dài, hiện tượng bong tróc, ổ gà nhôm nhoam, hằn lún hiện ra trên mặt trục đường. Khe giãn nở các cầu hiện ra bong tróc, hư hỏng, đoạn cầu Tuần được đào, cắt lớp nhựa để thảm lại kéo dài thời gian làm giao thông đi lại gian khổ, gây mất an toàn liên lạc.

Xuất hiện trên tuyến con đường tránh TP Huế, đoạn cầu vượt các con phố sắt thành phố Tứ Hạ (TX Hương Trà) vài khe trương nở bong tróc, hư hỏng... Dọc tuyến con đường tránh hình thành hàng loạt điểm cào bóc, vá lại nhôm nhoam, đã bị hằn lún, gập ghềnh gồ ghề... trở lại. Đoạn qua khu vực cầu Tu Ca (Km9 +389) hình thành gần như hố sâu nhôm nhoam, ke trương nở bong cả sắt ra ngoài, đinh vít nhô lên mặt các con phố. Đoạn gần mỏ đá Khe Phèn (thôn Hải Tiến 2, thị trấn Hương Thọ) mặt tuyến đường cũng rệu rã, hình thành ổ gà, ổ voi như khi chưa được upgrade. Đoạn cầu Tuần đã bị hư hỏng xuống cấp đang được công ty quản lý bóc lớp nhựa để thảm lại, thời gian giải quyết kéo dài, ì ạch làm công cụ nhập cuộc liên lạc chuyển động gian khổ, ùn ứ kéo dài khi đi qua khu vực này. Phía nam cầu Tuần tới nút giao QL1 (P.Phú Bài, TX Hương Thủy) cũng hiện ra đa dạng vệt bánh xe, rộng rãi đoạn có dấu hiệu mặt trục đường xuống cấp với mật độ dày hơn. Nhìn vào dọc trên tuyến đường giảm thiểu TP Huế dài 35km, nhận thấy mặt tuyến đường xuất hiện đa dạng vệt lún có bề ngang bằng bánh xe vận tải, chạy song song bắt nạt dọa sự bình an của các phương tiện tham gia giao thông.

Phổ biến người dân và cánh lái xe run sợ, tuyến tuyến phố bắt đầu xuống cấp, hư hỏng, ổ ga, ổ voi mở đầu hiện ra, trong khi mùa mưa ở miền Trung đang tới nếu không có biện pháp giải quyết kịp thời sẽ gây hư hỏng, xuống cấp nguy hiểm hơn. Lúc đó tuyến tuyến phố hạn chế Huế trở thành nỗi thất kinh của cánh lái xe như những năm trước đây khi chưa được đầu cơ nâng cấp.

Có dấu hiệu "né" báo chí

Tuyến các con phố giảm thiểu TP Huế có chiều dài hơn 35km được khởi công năm 2001, với tổng đầu tư hơn 385 tỷ đồng. Năm 2003 tuyến tuyến phố chấm dứt đưa vào dùng. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 năm sau, mặt con đường đã sum sê ổ voi, ổ gà, sụt lún, xuống cấp... chuyển động khó khăn, tai nạn thường xuyên xảy ra. Tuyến các con phố trở thành nỗi ám ảnh của cánh lái xe tuyến phố dài khi phải bò qua con đường dài 35km. Trước hiện trạng trên, tháng 7/2012 Tổng cục Đường bộ Việt Nam, BQLDA 6 và các nhà thầu đã đơn vị khởi công gói thầu đầu tiên đầu tư xây dựng, nâng cấp con đường tránh TP Huế. Điểm đầu trong khoảng P.Tứ Hạ (TX Hương Trà) và hoàn thành tại P.Phú Bài (TX Hương Thủy) theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với chiều rộng nền tuyến đường 12m, mặt con đường 11m. Tổng mức đầu tư là 482 tỷ đồng. Tháng 9/2013 nhà cửa hoàn thành và đưa vào khai thác.

Để phản ảnh hiện trạng về tuyến trục đường hư hỏng, xuống cấp, phóng viên đã liên hệ nhà đầu tư, nhà thầu thành lập công trình tuyến tuyến đường hạn chế TP Huế, các công ty nghĩ rằng, đơn vị đã hoàn thành 3 năm bảo hành, hiện đã bàn giao cho Chi cục Quản lý tuyến đường bộ 2.6 (Cục Con đường bộ 2) quản lý, duy tu bảo trì. Phóng viên đã đa dạng lần gọi điện, nhắn tin đề đạt sự việc và để đặt lịch khiến việc với ông Lê Quốc Phòng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các con phố bộ 2.6 về tuyến tuyến phố giảm thiểu TP Huế xuống cấp, hư hỏng và cách thức giải quyết, duy tu, bảo dưỡng nhưng ông Phòng vẫn không cầm máy, nhắn tin không giải đáp.

Trí Đức


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét