Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Phụ huynh căng băng rôn đề nghị thanh tra tài chính trường măng non

Bức xúc vì trường mầm non phường thu trái qui định đầu năm học, phụ huynh ở xã Quảng Thái (Thanh Hóa) đã căng băng rôn đề nghị tổ chức tính năng thanh tra vốn đầu tư nhà trường.

Sáng 28/9, hơn 100 phụ huynh ở thị trấn Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cho con em mình nghỉ học, kéo nhau tới cổng trường mầm non trên khu vực thị trấn.

Họ mang theo nhiều băng rôn có nội dung buộc phải các ngành có thẩm quyền thanh tra, rà soát nguồn vốn tại trường Măng non Quảng Thái từ niên học 2014-2015 tới nay.

Phu huynh cang bang ron de nghi thanh tra tai chinh truong mam non hinh anh 1
Hàng trăm phụ huynh tập trung tại trường Mầm non Quảng Thái để phản đối thu chi. Ảnh: Q.An.

Các phụ huynh cho rằng có dấu hiệu lập lờ trong việc thu, chi các khoản tiền xã hội hóa giáo dục của trường này nên gây sức ép để các nhà chức trách tham gia cuộc. Họ cũng yêu cầu chuyển công việc cô Trằn Thị Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường, và xử lý các cá nhân giả dụ có liên quan.

Phụ huynh Đới Thị Dung cho nhân thức năm nào trường cũng thu tiền phường hội hóa, tu sửa hạ tầng vật chất... nhưng pháp luật mức thu, áp đặt cho từng em.

"Chúng tôi đã nhiều lần phản ảnh đến nhà trường về mức thu quá cao, nhưng họ không hài lòng và cũng không tư vấn phụ huynh", chị Dung bức xúc nói.

Trước đó, Phòng GD&ĐT quận Quảng Xương kết luận vài khoản thu tại trường Măng non Quảng Thái trong niên học 2017-2018 là trái pháp luật.

Chi tiết, trường này đã thu tiền giấy má con nhỏ (20.000 đồng/sinh viên mới nhập trường); ảnh nằn nì nếp, thẻ đón trả trẻ (30.000 đồng/học sinh/năm); quỹ lớp (100.000 đồng/sinh viên/năm); trang hoàng lớp (100.000 đồng/học sinh/năm).

Dường như, phổ biến khoản thu phục vụ học sinh còn chồng chéo như nước uống sạch sẽ, nước uống đun sôi. Trước khi lập danh sách khoản thu nhà trường không đơn vị họp phụ huynh xin ý kiến.

Phu huynh cang bang ron de nghi thanh tra tai chinh truong mam non hinh anh 2
Phụ huynh phường Quảng Thái căng băng rôn buộc phải thanh tra tài chính trường măng non của phố. Ảnh: Q.An.

Trong khoảng sáng 26/9, hơn 100 phụ huynh ở xã Quảng Thái không đưa con đến trường nhằm phản ứng vài khoản thu trái luật pháp. Năm học này, trường Mầm non xã Quảng Thái có hơn 400 học sinh, nhưng liên tiếp 3 hiện nay, mỗi ngày chỉ có hơn 200 cháu tới lớp.

Các phụ huynh tiếp diễn đòi hỏi thị xã cần khiến rõ việc chi thu tài chính của trường các năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017.

Ông Nai lưng Phú Dũng, Chủ tịch UBND phố Quảng Thái, cho nhân thức địa phương đang nhanh chóng giải quyết những kiến nghị của phụ huynh sinh viên. Chi tiết, thanh tra các khoản thu chi của nhà trường từ trước đến nay và xác minh tin tức giáo viên có phát ngôn bất nhã đối với phụ huynh.

"Việc này UBND xã sẽ chấp hành theo đúng qui định", ông Dũng nói.

Về việc phụ huynh buộc phải cho hiệu trưởng nghỉ việc đi nơi khác, ông Dũng cho nhân thức việc này không thuộc thẩm quyền của lãnh đạo thị trấn.

"Chúng tôi sẽ có lên tiếng với chỉ huy huyện và yêu cầu phụ huynh tiếp diễn cho con tới trường để định hình tình hình địa phương", Chủ toạ thị trấn Quảng Thái thông tin.

Trường đưa nhiều khoản thu trái luật pháp: Kiểm điểm cá nhân sai phạm

Phòng GD&ĐT quận Quảng Xương, Thanh Hóa, đã chỉ huy nhà trường thu theo đúng qui định và kiểm điểm những tư nhân để xảy ra sai phép.

phụ huynh căng băng rôn trường Măng non Quảng Thái đòi thanh tra nguồn vốn phản đối lạm thu thu trái luật pháp đuổi hiệu trưởng


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét