Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Côn Đảo phát huy tiềm năng du lịch |

(Xây đắp) - Có lẽ, trên phiên bản đồ cả nước, Côn Đảo là một trong ít địa phương có địa điểm địa lý đặc biệt quan trọng. Nhưng, Côn Đảo có quần thể cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp, chuỗi hệ thống động thực vật rừng và biển nhiều chủng loại, phong lưu, có phổ biến danh lam thắng cảnh, có di tích đặc biệt cấp giang sơn nổi tiếng “Nhà pha Côn Đảo” - ghi dấu một giai đoạn lịch sử đương đầu oanh liệt chống ngoại xâm của các thế hệ phụ thân anh.


Côn Đảo có quần thể cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Với vị trí địa lý, lịch sử chiến lược, cùng với những trị giá lịch sử văn hóa rực rỡ, cộng với tự nhiên giảm giá, Đảng bộ và quần chúng Côn Đảo đã và đang cố gắng thi hành cùng lúc nhì nhiệm vụ kế hoạch là sản xuất kinh tế ngao du gắn với bảo kê độc lập biển đảo.

Thi hành các quyết nghị của Trung ương, của tỉnh về phát hành kinh tế phường hội, những năm qua, Côn Đảo đã có phổ thông chủ trương, giải pháp chỉ đạo xây dựng thế trận quốc phòng và xây dựng khu vực phòng thủ của thị xã vững mạnh, trọng tâm là tăng cường tiềm lực chính trị ý thức, tiềm lực kinh tế và tiềm lực quân sự.

Kết quả nổi bật là hệ thống chính trị các ngành được củng cố càng ngày càng vững mạnh. Cơ chế lãnh đạo, quản lý, quản lý của cấp ủy, chính quyền các đơn vị quản lý được điều hành tốt. Đã liên kết phối hợp giữa phát triển kinh tế – thị trấn hội với đẩy mạnh quốc phòng – an ninh. Kinh tế có bước phát hành khá; an ninh chính trị, lẻ loi tự bình an phố hội được giữ vững định hình.

Theo công bố của UBND quận Côn Đảo, trong 6 04 tuần đầu năm 2017, giá trị đóng chai công nghiệp của quận đạt 56,94% kế hoạch năm 2017 (tăng 12,55% cùng kỳ 2016); tổng doanh thu thương nghiệp - dịch vụ đạt 60,94% kế hoạch (tăng 23,37% cùng kỳ).

Trong đầu tư tạo ra 6 04 tuần đầu năm, Côn Đảo đã huy động được gần 450 tỷ đồng vốn đầu cơ toàn phố hội. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 218 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách trên khu vực đạt 27,79 tỷ đồng, đạt 60,7%.

Ông Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ toạ UBND thị xã Côn Đảo cho biết: Cùng với tạo ra kinh tế, huyện Côn Đảo còn thi hành tốt công việc y tế, kiểm soát an ninh và chăm sóc sức khỏe quần chúng. #, khác biệt là bà mẹ và trẻ con; đon đả thực hiện công tác bảo đảm an sinh thị trấn hội đối với mái ấm chính sách, gia đình có công với cách mệnh, mái ấm khó khăn.

Ngành nghề ngao du - vốn được coi là thế mạnh của quận đã và đang tạo ra tốt, trong đó doanh thu ngao du 6 04 tuần đầu năm 2017 đã đạt 65,52% chiến lược năm (tăng 25,4% cùng kỳ). Tổng lượt khách vãn lai ngao du đạt hơn 109.000 lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ 2016 (khách quốc tế là 16.489 lượt).

Tất nhiên, theo Phó Chủ toạ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thành Long, dù rằng có nhiều tiềm năng và ưu thế, nhưng vẫn còn những rào cản khiến ngao du Côn Đảo chưa “cất cánh” khỏe khoắn.

Hiện giá vé phi cơ đi Côn Đảo khá cao, tần suất chuyến bay cũng chưa nhiều, máy bay cỡ bé bỏng nên tham gia mùa cao điểm luôn thụ động, khách tìm vé rất gian nan. Cho nên, việc kiến nghị các ngành cần tìm hiểu mở rộng trường bay Côn Đảo, kéo dài trục đường băng để phục vụ các loại máy bay cỡ lớn; thêm phổ biến hãng hàng không khai thác con đường bay đến Côn Đảo; khai thác thêm các tuyến khác như Đà Nẵng - Côn Đảo, Hà Nội - Côn Đảo… là rất cần thiết.

Các chuyên gia nghĩ rằng, trong mai sau, việc có thể lôi cuốn khoảng 500 ngàn tới 1 triệu lượt khách/năm tới Côn Đảo là trong tầm tay giả dụ như hệ thống liên lạc cả tuyến đường biển, tuyến phố hàng không sản xuất; cùng với đó quận khai thác, có phổ biến hoạt động dịch vụ để hấp dẫn du khách.

Đa dạng người đến với Côn Đảo không chỉ du lịch linh tính, tham quan di tích lịch sử mà còn bởi các phục vụ thú vị khác. Do vậy, nếu có chủ đầu tư tới tìm hiểu, huyện cần “trải thảm đỏ”, tạo điều kiện dễ dãi nhất để hấp dẫn đầu cơ.

Cùng với phát triển du lịch, Côn Đảo cần nêu cao ý thức liên kết, cố gắng chấp hành nghị quyết về tạo ra kinh tế xã hội, có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, khác biệt là dạy ngoại ngữ cho sinh viên, chú tâm sức khỏe, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng tại chỗ để đưa Côn Đảo trở thành điểm sáng về ngao du.

Hà Vy


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét