Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Thế nào là phù hợp đồng tương tự? |

Phù hợp đồng tương tự là phù hợp đồng đã chấp hành tổng thể, trong đó công việc xây lắp có các tính chất tương tự với gói thầu đang xét, bao gồm tương tự về thực chất, độ phức tạp và diện tích công tác.


Ảnh minh họa

Theo bà Nguyễn Thị Hiền khô (Hà Nội) xem thêm Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu cơ về việc lập thủ tục mời thầu cho gói thầu xây lắp theo cách thức 1 thời kỳ 2 túi giấy má thì việc qui định phù hợp đồng tương tự trong giấy tờ mời thầu có khái niệm về thích hợp đồng xong xuôi đa số như sau:“Chấm dứt nhiều phần tức thị kết thúc ít ra 80% khối lượng công việc của phù hợp đồng”.

Bà Hiền khô hỏi, "khối lượng công việc của hợp đồng" ở đây được hiểu như thế nào? Trong giấy tờ dự thầu, chứng minh hợp đồng chấm dứt ít nhất 80% khối lượng công tác của phù hợp đồng bằng tài liệu nào?

Giả dụ trong một hợp đồng xây lắp bao gồm việc cung cấp và lắp đặt trang bị, nhà thầu đã giao hết 100% trang bị tới công trình, nhưng chưa bắt đầu lắp đặt đưa tham gia sử dụng được do phần thiết kế chưa chấm dứt, chưa có mặt bằng để lắp đặt, nhà thầu đã có hồ sơ thanh toán hơn 80% giá trị phù hợp đồng, thì có được coi là đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công việc của phù hợp đồng không?

Về yếu tố này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ có quan điểm như sau:

Khoản 1, Điều 15 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định, việc bình chọn giấy tờ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá giấy tờ dự thầu và các yêu cầu khác trong giấy tờ mời thầu, căn cứ vào giấy tờ dự thầu đã nộp, các tài liệu giảng nghĩa, khiến cho rõ thủ tục dự thầu của nhà thầu để bảo đảm chọn lựa được nhà thầu có đủ năng lực và trải nghiệm, có giải pháp khả thi để thi hành gói thầu.

Theo chỉ dẫn tại chú giải số 10 Chương III Mẫu giấy má mời thầu xây lắp 1 thời kỳ 2 túi giấy má ban hành kèm Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Chiến lược và Đầu cơ, phù hợp đồng gần giống là thích hợp đồng đã thi hành toàn thể, trong đó công việc xây lắp có các thuộc tính tương tự với gói thầu đang xét, bao gồm:

- Gần giống về thực chất và độ phức tạp: Có cùng loại và cấp tòa tháp tương tự hoặc cao hơn cấp nhà cửa đòi hỏi cho gói thầu này theo luật pháp của luật pháp về xây dựng. Đối với các công việc đặc thù, có thể chỉ đòi hỏi nhà thầu phải có thích hợp đồng thành lập tương tự về thực chất và độ tinh vi đối với các hạng mục chính của gói thầu.

- Tương tự về diện tích công việc: Có giá trị công tác xây lắp bằng hoặc lớn hơn 70% trị giá công tác xây lắp của gói thầu đang xét (nhị nhà cửa có cấp thấp hơn liền kề với cấp của công trình đang xét, quy mô mỗi tòa tháp cấp thấp hơn liền kề bằng hoặc lớn hơn 70% giá trị công tác xây lắp của gói thầu đang xét thì được đánh giá là một hợp đồng xây lắp gần giống).

Hình như, theo chỉ dẫn tại chú giải 11 của Chương này, xong xuôi phần lớn tức là chấm dứt ít nhất 80% khối lượng công tác của hợp đồng.

Đối với trường phù hợp của bà Hiền hậu, việc chú ý, bình chọn nội dung hợp đồng gần giống của nhà thầu chấp hành theo quy định nêu trong thủ tục mời thầu và trên hạ tầng chỉ dẫn nêu trên.


Theo BaoChinhphu.vn


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét