Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Cương quyết dò hỏi, giải quyết nghiêm minh hành vi phá rừng thiên nhiên |

Bộ Nông nghiệp và Phát triển vùng quê (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các thức giấc, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu đẩy mạnh công việc bảo vệ rừng, ngăn chặn hiện trạng phá rừng thiên nhiên để trồng rừng.


Ảnh minh họa

Theo Bộ NN&PTNT, điều hành, bảo vệ rừng mặc dù có phổ thông chuyển biến tích cực, đương nhiên thời gian mới đây trạng thái phá rừng thiên nhiên diễn ra phức tạp, nhất là ở một vài tỉnh miền Trung, Tây Nguyên với nguy cơ lớn, khiến suy giảm quy mô rừng thiên nhiên.

Trước trạng thái đó, Bộ NN&PTNT bắt buộc UBND các tỉnh giấc, thị trấn triển khai nghiêm trang Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 8/8/2017của Chính phủ về Chương trình hành động thi hành Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư về tăng nhanh sự lãnh đạo của Đảng đối với công việc quản lý, bảo kê rừng và phát triển rừng.

Bộ NN&PTNT yêu cầu cương quyết dò xét, xử lý nghiêm minh các hành vi phá rừng thiên nhiên; lãnh đạo thống kê về thực trạng diện tích rừng thiên nhiên bị phá trong khoảng năm 2016 tới nay. Đồng thời, làm cho rõ nghĩa vụ của chủ rừng, chính quyền và các công ty công dụng, trong đó có nghĩa vụ chủ tịch các cấp trong việc để xảy ra nạn phá rừng tự nhiên.

Các địa phương kiểm tra, thông báo đánh giá hiệu quả kinh tế, phố hội, không gian đối với các dự án cải tạo rừng thiên nhiên, đã triển khai chấp hành trong thời điểm qua. Đối với diện tích rừng thiên nhiên nghèo kiệt, Bộ NN&PTNT bắt buộc các địa phương nhất thời dừng việc khai triển các công trình cải tạo rừng để trồng rừng. song song, dành đầu tiên các biện pháp khoanh nuôi, bình phục nhằm đảm bảo, duy trì và phát hành diện tích rừng tự nhiên hiện có.

Bộ NN&PTNT cũng buộc phải các thức giấc công ty giám sát chặt các khu rừng trọng điểm có nguy cơ bị xâm chiếm, bị phá, khai thác lâm sản trái luật pháp, xác định các tuyến đường dây, “đầu nậu” để có biện pháp nhằm phòng đề phòng, chặn lại kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.


Theo T. Minh/Chinhphu.vietnam


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét