Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Cuốn sách bỏ ra cho những người nào buông tay không đành lòng

"Đủ xa sẽ cũ đủ lạ sẽ quên" của tác giả Khải Vệ là cuốn sách dành tặng cho những ai buông tay nhưng không đành lòng, ưng ý rời xa một người dù trong lòng vẫn còn rất yêu.

Rời xa người bản thân yêu thật không dễ nhưng chúng ta sẽ khiến được thôi. Chỉ là đôi khi ta phải ưng ý cô đơn, ưng ý một bản thân. Bản thân ưng ý những đêm nhớ tới quặn lòng, những buổi sáng thức dậy đợi mãi một dòng tin nhắn như đã từng.

Trong tâm não, ta từng cho rằng chính mình chẳng thể nhẫn nhịn được cuộc sống này thiên nhiên có người ấy bên cạnh. Người yêu từng là tất cả, từng là cả bầu trời, là nguồn sống nên lúc nửa kia bỏ đi, ta cảm thấy gian nan để đi về với cuộc sống chung.

Đôi khi, ta còn nghĩ bản thân sẽ chẳng thể quên những vòng tay rét mướt, lời động viên, ánh mắt, cử chỉ thương cảm dành cho nhau. Ta lại không thể kết thúc nhớ tới những lần hẹn hò, cùng nhau vượt qua biết bao thăng trầm của cuộc sống.

Tới một ngày, ta trông thấy rằng đó chỉ là nhớ cảm giác lãng mạn trong tình ái, được người nào đó yêu và hoài niệm về những kỷ niệm. Ta lại thấy tiếc tình cảm chính mình đã bỏ qua, thấy nhớ sự đam mê trong ái tình, nhớ lúc được bạn nào đó kính yêu thật phổ quát.

Đừng vì bạn dạng thân cảm thấy lẻ loi, không kìm được nỗi nhớ lại nhắn tin cho người cũ. Đừng vì nhiều lúc chưa kịp bỏ đi thói quen cũ mà cứ liên tiếp lục lại hình ảnh của ngày xưa.

Cuon sach danh cho nhung ai buong tay khong danh long hinh anh 1
Cuốn sách Đủ xa sẽ cũ đủ lạ sẽ quên của Khải Vệ.

Đủ xa sẽ cũ đủ lạ sẽ quên đem đến cho bạn đọc những xúc cảm và suy nghĩ mới mẻ. Bạn đọc sẽ trông thấy rằng có những người đi qua thế cục ta với mục đích độc nhất là để lại những kỉ niệm. Và nỗi đau nào sớm hay muộn đều vơi đi. Chúng ta không nên sống mãi với quá khứ, phải nhân thức vươn lên, cố gắng cho hiện tại và tương lai.

Nếu bạn đã từng yêu một người đến hơn cả yêu bạn dạng thân bản thân mình, đã từng coi như là gần như. Khi mối lương duyên này chấm dứt đã khá lâu nhưng bạn chẳng thể nào quên được người ấy.

Đọc kết thúc cuốn sách, bạn sẽ thấy sáng sủa, yêu bạn dạng thân hơn, khởi đầu tạo dựng lòng mình hơn cho những mối quan hệ khác... Chúng ta gặp nhau đã là duyên, do không nợ nên không thể tới được với nhau.

Theo tác giả, bạn từng té ngã một lần, một lần rời xa, một lần đau, đừng cho mình thời cơ tổn thương thêm một lần nào nữa. Chúng ta phải luôn tâm niệm rằng:

"Nếu như trong một mối quan hệ mà bạn xếp sau quá phổ quát điều thì nên dừng lại, ngẫm lại và tự nắm bắt...

Nếu như trong ái tình bạn không phải là người độc nhất, bạn ở đó , xếp sau quá phổ thông người, quá đa dạng chọn, quá đa dạng ưu tiên thì hãy khẽ cười và tự rút lui...

Ví như trong một chuyện tình mà cắt nghĩa mãi người ta cũng không chịu nắm bắt thì nên chào trợ thì biệt và từ bỏ với tốc độ cao thôi...

Nếu duyên số chỉ đến mức độ ấy thì cưỡng cầu cũng được ích gì? .

Vì thế cuộc không có từ “mãi mãi” nên nắm không được thì phải học buông tay!

Và nếu như đã buông tay, hãy học bí quyết bước qua nỗi đau thật tự hào, thật khỏe mạnh để đừng khiến cho bạn dạng thân tổn thương phổ thông hơn nữa".

Đừng để trẻ con thấy bơ vơ!

​Tuy còn nghiệp dư và ngây thơ, trong mỗi đứa trẻ phong cách riêng. Do vậy, mến thương là chưa đủ, con nhỏ cũng cần thu được sự thấu hiểu và tôn trọng trong khoảng người lớn.

đủ xa sẽ cũ đủ lạ sẽ quên sách đủ xa sẽ cũ đủ lạ sẽ quên sách hay đủ xa sẽ cũ đủ lạ sẽ quên cuốn sách đủ xa sẽ cũ đủ lạ sẽ quên tác giả Khải Vệ


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét