Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Báo cáo quy hoạch bình thường xây dựng khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị |

(Xây đắp) - Sáng nay (2/11), tại TP Đông Hà, UBND tỉnh giấc Quảng Trị đơn vị Hội nghị công bố Quy hoạch tầm thường xây đắp Khu kinh tế (KKT) Đông Nam tỉnh giấc Quảng Trị đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 11/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1936/QĐ - TTg về việc phê duyệt y Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế (KKT) Đông Nam Quảng Trị đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, khuôn khổ quy hoạch có quy mô 23.793 ha, bao gồm toàn thể địa giới hành chính của 17 phường, thành phố thuộc các quận Hải Lăng, Triệu Phong và Gio Linh. Đây là KKT biển đa ngành nghề, điểm đột nhiên phá của thức giấc Quảng Trị; khu vực có thị trấn với chỉ tiêu tương đương thị trấn loại 3. Là cực phát hành của vùng Trung bộ, trọng điểm lớn về kĩ nghệ chế biến nông - lâm - thủy sản, đóng gói nguyên liệu xây đắp, điện năng, ngao du, thương nghiệp dịch vụ và cảng đại dương nước sâu của vùng Trung bộ. Là một trong những trọng điểm giao thương của khu vực ASEAN và châu Á - Thái Bình Dương. Định hướng, tầm nhìn đến công đoạn tới năm 2050, KKT Đông Nam sẽ trở thành một khu vực sản xuất kinh tế năng động, hiện đại và hiệu quả bền vững; có tầm cỡ trong khu vực Trung bộ, đất nước và khu vực ASEAN; là một cửa ngõ giao lưu quốc tế về phía hồ Đông của Việt Nam; có chuỗi hệ thống kết cấu hạ tầng công nghệ - thị trấn hội đồng bộ, hiện đại, có không gian kiến trúc cảnh quan thị trấn tiến bộ, tiên tiến, môi trường vững bền…


Quang quẻ cảnh hội nghị.

KKT Đông Nam được tạo thành 4 khu vực tạo ra. Cụ thể, khu vực 1 có diện tích khoảng 11.469 ha, ở phía Đông Nam KKT, là khu vực trọng điểm phát triển, bố trí các công trình động lực của toàn khu kinh tế như: Trọng điểm điện lực, khu phức hợp năng lượng, khu kĩ nghệ, khu đô thị, phục vụ công cộng, khu hành chính, Hoa Phượng đỏ đại dương nước sâu và khu phi thuế quan. Khu vực 2 có quy mô khoảng 2.221ha, ở phía Đông Bắc Cửa Việt, là khu vực sản xuất dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng ven đại dương và đô thị Cửa Việt tập trung tạo ra phục vụ cung cấp cho khu vực trọng tâm KKT. Phía Tây Bắc Cửa Việt là khu vực 3, có diện tích khoảng 3.400ha. Khu vực này sản xuất đầu mối hạ tầng cấp vùng với trung tâm là Hoa Phượng đỏ hàng không sân bay Quảng Trị và sản xuất dịch vụ cao cấp. Khu vực 4 có quy mô khoảng 6.702ha, ở phía Tây Khu kinh tế (gắn liền với Quốc lộ 49C), là vùng phát hành nông nghiệp theo hướng công nghiệp cao; khu vực dự trữ tạo ra mở rộng cho vùng trọng điểm và bình ổn các điểm dân cư hiện hữu. Quy hoạch bình thường xây dựng KKT Đông Nam cũng xác định quy mô dân số; các thị trấn và khu cư dân; hệ thống cây xanh ở dọc đường, môi trường xanh; thiết kế đô thị; quy hoạch hệ thống hạ tầng phường hội và cơ sở vật chất kinh tế; định hướng quy hoạch chuỗi hệ thống cơ sở vật chất khoa học. Quy hoạch thông thường xây dựng KKT Đông Nam xác định các chương trình ưu tiên là xây dựng hệ thống hạ tầng công nghệ sườn vùng ven viển phía Đông tỉnh giấc Quảng Trị và xây đắp mô hình “Nông nghiệp - Thành phố’’ trong KKT; các công trình cơ sở vật chất khoa học, kinh tế dành đầu tiên gian đoạn đến năm 2025...

Nhân thời điểm này, UBND thức giấc Quảng Trị tặng Bằng đánh giá tốt cho 7 tư nhân có thành tích trong công đoạn lập đồ án quy hoạch chung xây dựng KKT Đông Nam đến năm 2035, góc nhìn đến năm 2035.


Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ toạ UBND tỉnh giấc tặng Bằng ca ngợi cho các tư nhân có thành tích trong giai đoạn lập đồ án quy hoạch bình thường xây dựng KKT Đông Nam tới năm 2035, góc nhìn đến năm 2035.

Hữu Tiến


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét