Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Bất động sản cuối năm: Bỏ tiền tham gia đâu dễ sinh lời? |

(Xây đắp) - Thị trường bất động sản năm 2016 đã đi 3/4 chặng con đường với rộng rãi diễn biến bất thường so với năm 2015. Vấn đề đại chúng nhiệt tình là chuyện gì sẽ xảy ra trong 3 04 tuần cuối năm nay?

Cuối năm luôn là thời gian thị trường bất động sản tấp nập nhất. Trong bối cảnh bây chừ, khi dòng tiền đang đổ về BĐS ngày một phổ biến thì phổ thông kỹ năng thị trường BĐS cuối năm sẽ nhộn nhịp hơn quý 3 vừa mới đây.

Chi tiết, xét về vốn FDI tính đến 04 tuần 9 năm nay đã có hơn 1 tỷ đô la Mỹ vốn FDI đổ tham gia BĐS. Bất động sản trở thành kênh lôi cuốn vốn FDI lớn thứ 2 tại vietnam chỉ xếp sau công nghệ đóng hộp, chế tác. Theo quan sát của chúng tôi, trong 3 tháng cuối năm dòng vốn này đang có thiên hướng tiếp diễn tăng lên với hàng loạt những khoản đầu cơ lớn trong khoảng phổ thông quỹ đầu cơ lớn của Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc, Singapore....

Ngoài vốn FDI thì kiều hối cũng là một nguồn tiền đẩy đà đang chập chờ đổ vào hoạt động mua bán bất động sản cuối năm. Theo thống kê cho thấy có tới 22% lượng kiều ân hận về vn đang đổ vào bất động sản. Dự đoán lượng kiều ăn năn về vietnam sẽ tăng mạnh trong khoảng nay tới cuối năm. Đây được xem là động lực, nguồn cầu lớn cho các phân khúc nhà cao cấp, trung cấp tại Việt Nam.

Ngoài ra, đáng chú ý trong bối cảnh bây chừ có một sự chuyển dịch ngầm đang là động lực lớn mạnh cho giới địa ốc trong bối cảnh các nhà băng hạ lãi suất, đó là nguồn tiền nhàn hạ trong dân đang lặng lẽ chảy vào bất động sản.


Những dự án chiếm hữu thế mạnh khó khăn về địa điểm, luôn tiện ích, kiến tạo độc đáo và uy tín nhà đầu tư sẽ la điểm nổi bật của hoạt động mua bán BĐS cuối năm 2016.

Với những dấu hiệu trên cho thấy dù hoạt động mua bán bất động sản chững lại trong quý 3 nhưng đã mau lẹ lấy lại phong thái trong 3 bốn tuần cuối năm. Dĩ nhiên, nghi vấn là phân khúc nào sẽ biến thành đầu tàu dẵn dắt hoạt động mua bán trong thời gian này?

Giới chuyên gia bất động sản cùng phổ biến phản hồi rằng, những công trình được hy vọng là điểm nổi bật của hoạt động mua bán bất động sản cuối năm 2016 sẽ là những công trình chiếm hữu điểm mạnh khó khăn về địa điểm, luôn thể ích, kiến tạo rất dị và uy tín nhà đầu tư…

Khác biệt, phân khúc nhà giá rẻ và làng nhàng với nguồn cung tí hon giọt có thể tăng giá, khi mà các phân khúc cao và khác lạ cao cấp giá sẽ chững lại bởi nguồn cung quá phổ quát. Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng phòng ban tìm hiểu Savills Hà Nội nghĩ là: "Thị phần nhà giá rẻ sẽ có phổ thông tiềm năng tăng giá tham gia cuối năm nay trong bối cảnh nguồn cung đang co ngót lại suốt 9 04 tuần qua nhưng nhu cầu vẫn rất lớn".

Bà Hằng cũng nghĩ là, đối với phân khúc căn hộ cao cấp dù nguồn cung đang khá đa dạng nhưng hướng sản xuất thì vẫn còn: "Trong bối cảnh vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn suông sẻ, chuyên gia ngoại có yêu cầu lớn về nơi ở khiến cho tốc độ lấp đầy của những nhà cao tầng mới xây xong rất nhanh, lượng căn để trống không phổ biến. chậm tiến độ cũng là lý do làm cho khách hàng bạo dạn hơn khi giao dịch", bà Hằng đánh giá.

Đại diện Savills cũng nghĩ rằng, trong quý cuối năm và năm 2017, giá phân khúc căn hộ cũng như biệt thự, liền kề sẽ tiếp tục có những diễn biến hăng hái. Còn về bất động sản ngao du, phổ thông quan niệm nghĩ là thị phần này sẽ chứng kiến sự tạo ra mạnh khỏe về nguồn cung và sẽ không dễ dãi tiêu thụ như thời gian qua.

Đánh giá về thiên hướng hoạt động mua bán BĐS cuối năm, ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc sàn BĐS Đất Xanh miền Bắc cũng cho biết hoạt động mua bán đã rục rịch bước tham gia quá trình cao điểm từ đầu tháng 10. Bằng cớ là cả nguồn cầu và nguồn cung trên hoạt động mua bán có tín hiệu tăng trở lại.

"Đương nhiên, nếu như năm 2015 là giai đoạn bùng nổ về thanh khoản khi hoạt động đầu tư ngày càng tăng khá mạnh thì năm nay, hoạt động mua bán căn hộ duy trì mức giao dịch tăng bất biến hơn khi rất nhiều khách hàng có ý định ở thực", ông Quyết khẳng định.

Theo ý kiến của các chuyên gia mặc dù nhiều dự đoán thị trường sẽ tiếp tục tấp nập trở lại nhưng nhân tố tạo sóng hầu như chơi có. Mỗi một phân khúc trên hoạt động mua bán đều có những thế mạnh và tiềm năng nhất định. Vì vậy, nhà đầu tư dù tậu để ở hay đầu cơ thì cũng cần phải cân nhắc đến những nhân tố can hệ khác trên hoạt động mua bán. Cũng như các hoạt động mua bán khác, chủ đầu tư nên có cái nhìn dài hạn đối với thị trường bất động sản, chứ không chỉ nhìn tham gia 04 tuần, vào quý như trước đây.

Để nhân thức thêm thông tin về các công trình Bất động sản, vui tươi địa chỉ:

Công ty Cũ rích phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc. Hotline: 0917 61 2020

Ninh Nhi


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét