Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Cháy nhà ra... cái sự liều |

(Xây dựng) – Liên tiếp những vụ cháy hoảng hồn diễn ra từ trong thời gian ngắn và vừa qua nhất là vụ hỏa hoạn làm phổ biến nhân tình vong ở quán karaoke trên khu vực huyện Cầu Giấy (Hà Nội) đã dấy lên hồi chuông cảnh báo. Căn do bắt nguồn từ tấm đại dương lăng xê có kích thước lớn tuy đẹp mã, sang trọng nhưng luôn tiềm tàng những hậu quả khó khăn lường. Chỉ tới khi mọi chuyện đã rồi dư luận mới đặt ra nghi vấn: Có hay không những pháp luật quy định đang bị thả lỏng để dân cố tình vi phạm?


Hiện trường tan tành sau đám cháy kinh hoàng ở quán Karaoke trên xã Trần Thái Tông.

Vụ cháy lớn trên đường Nguyễn Khang tham gia giữa 04 tuần 9 mới đây làm cho phổ thông người chưa kịp hoàn hồn thì ngày 01/11 trên quận Cầu Giấy tiếp tục xảy ra thêm 1 vụ cháy quán karaoke nữa khiến cho phổ quát nhân tình vong, 4 ngôi nhà gần nhau đều phủ 1 màu đen kịt, phổ thông tài sản có trị giá bị thiêu rụi và đường thị trấn vương vãi đầy rác, tro tàn. Các tập đoàn tính năng và đơn vị phòng cháy chữa cháy được huy động kịp thời để giải quyết đám cháy.


Vụ cháy kéo dài phổ biến giờ khiến 13 người tử trận.

Theo chuyên gia Nguyễn Đăng Ninh nguy cơ tiềm ẩn từ những tấm đại dương hiệu đẹp và vô cùng đã mắt vô cùng lớn, vốn dĩ được làm cho từ nguyên liệu dễ cháy như bạt hiflex hay polycacbonat. Nhiều lúc chỉ cần một điểm bắt lửa là lan khắp các tầng, sở dĩ cũng 1 phần do các quán karaoke luôn được bọc phương pháp âm bằng những vật liệu dễ cháy, những mối điện nối vào tấm đại dương quảng cáo được vặn vẹo xoắn tay chân và từ từ, đẹp mã bên ngoài nhưng chắp nối bên trong. Chính bởi vậy hiểm họa cháy có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Trên thực tại, các văn bản quy định qui định khá cụ thể về đặt bảng giới thiệu rộng rải nhà cửa, nhà ở đơn nhất. Thông tư số 19/2013/TT-BXD quy định vị trí đặt quảng cáo ốp sát mép tường đứng với giới thiệu rộng rải dọc, ốp sát tham gia ban công, mép dưới bảng trùng với mép dưới của sàn ban công hoặc mái hiên, có kích thước hạn chế rõ ràng.

Ở vietnam nói bình thường và thị trấn lớn như Thủ đô, TP Hồ Chí Minh nói riêng, nguy cơ sẽ còn bị cháy đa dạng nữa ví như các tập đoàn điều hành tiếp tục duy trì các hồ quảng cáo của các hạ tầng đóng gói, buôn bán như hiện thời. Quan điểm bình thường của các hộ buôn bán thì việc lắp đặt những tấm hồ bắt mắt, kích thước càng to, càng màu sắc thì càng lôi cuốn sự chú ý của đa dạng khách hàng. Cũng chính cho nên mà việc lách luật để khiến những tấm đại dương hiệu lớn, bất chấp nguy hại luôn tiềm ẩn phổ biến không may có thể đến mỗi ngày. Đội ngũ cứu hoả thực thi cực kì khó nhọc khi tiếp cận những tòa tháp này bởi chuỗi hệ thống sườn xương của biển bịt bí ẩn các cửa ngõ.

Trên thị trường hiện giờ có 2 loại biển lăng xê khá bình thường đó là đại dương chiếu sáng từ ngoài vào và đại dương chiếu sáng trong khoảng trong ra. Loại chiếu sáng trong khoảng trong ra đang là khởi thủy gây ra các vụ cháy thương tâm khiến cho nhiều người thiệt mạng trong thời gian vừa mới đây. Công nghiệp chiếu sáng của loại đại dương này là sử dụng đèn tuýp hoặc đèn led, những người thợ khiến hồ không có chuyên ngành cao, bận bịu nối nguồn điện chằng chịt, chỉ cần mối nối không chặt là điểm nối sẽ phát nhiệt, nung nóng cả sợi dây đồng, thêm tham gia đó là sự tính toán phụ vận tải không đúng mực, dùng kích cỡ chủng loại dây dẫn không hợp lý và nguyên liệu rẻ để tăng thêm nguồn lợi. Chưa hết, những tấm đại dương này còn không đạt tiêu chuẩn chống chọi những yếu tố khách quan như chống ngấm nước, chống sự thâm nhập của các loài động vật gặm nhấm, chống sự lão hóa của điều kiện thời tiết ở vn như mưa nắng bất thường.

Việc điều hành và rà soát các vũ trang phòng cháy chữa cháy ở các quán karaoke không chặt chẽ, thêm vào đó là việc thiếu các loại khí cụ chữa cháy như bình cứu hỏa và bí quyết cấp cứu khi cháy nên khi hỏa hoạn xảy ra, nạn nhân mua ra cách thức giải quyết và thoát hiểm là vô cùng không dễ dàng. Trước thảm cảnh này, rất cần các công ty công dụng xây dựng lại việc quản lý, lập lại đơn côi tự trong việc đóng chai và lắp đặt các loại đại dương giới thiệu rộng rải. Cần xử phạt nghiêm các hộ buôn bán sử dụng những loại biển lăng xê sai kích thước, không bảo đảm bình yên để hạn nhạo báng tối đa xảy ra những vụ cháy kinh hoàng gây thiệt thòi lớn về người và của cải.

Trạng sư Hoàng Nguyên Bình: Phần nhiều các biển quảng cáo đều sai luật

Đối chiếu với quy định của luật quảng cáo, tại nhân tố 34 qui định: Đại dương hiệu của công ty, cá nhân hoạt động chế biến, buôn bán

3. Kích thước biển hiệu được pháp luật như sau:

a) Đối với đại dương hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;

b) Đối với đại dương hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt hồ hiệu.

4. Hồ hiệu không được che giấu môi trường thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, tác động tới liên lạc công cộng.

Theo tôi nếu đối chiếu với qui định của luật pháp nói trên thì toàn cục các hồ giới thiệu rộng rải của đơn vị, tư nhân hoạt động sản xuất kin doanh hiện tại tất cả là sai luật. Còn lý bởi vì sao sai mà vẫn tồn tại, lý do vì sao khiến cho được những biển giới thiệu rộng rải đó mà nhà chức trách lờ đi thì không nói thì chúng ta cũng nhân thức.

Nếu bỏ lỡ điều luật lá, thì có lẽ chẳng có nơi đâu liều như Việt Nam, nhà hình ống có mỗi mặt tiền để thoát hiểm thì khiến hồ giới thiệu rộng rải che hết mặt tiền tức thị chắn hết lối thoát hiểm. Nhân tố đó có tức thị tự bản thân mình giết mổ bản thân mình.

Hà Đào (Tổng hợp)


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét