Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cư dân tại Thủ đô và TP.HCM sẽ đạt yêu cầu ôtô qua mạng

Việc khai trực tuyến giấy má qua mạng giúp cư dân khiến cho giấy khai hoàn thành thủ tục tại bất cứ địa điểm nào có Internet và có thể đặt lịch hẹn đến làm thủ tục đăng ký xe.

Từ ngày 16/11, Cục CSGT chính thức triển khai thí điểm Hệ thống Cổng tin tức điện tử đăng ký phương tiện liên lạc cơ giới đường bộ qua mạng Internet tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo đó, người địa phương hoặc các công ty, doanh nghiệp trên khu vực 2 thành phố này có nhu cầu làm hồ sơ đăng ký ôtô, có thể truy cập vào website http://dangkyxe.vn.

Nguoi dan tai Ha Noi va TP.HCM se dang ky oto qua mang hinh anh 1
Giao diện website đăng ký xe qua mạng. Ảnh chụp màn hình.

Trang web có hướng dẫn chi tiết về quy trình giấy tờ chứng nhận xe. Theo Cục CSGT, việc khai online hồ sơ tại website giúp người địa phương có thể làm giấy khai đăng ký tại bất cứ địa điểm nào có nối Internet. Bên cạnh, chủ công cụ có thể chủ động đặt lịch hứa đến làm cho giấy tờ đăng ký phương tiện.

Theo hướng dẫn trên website, người khiến cho giấy má chứng nhận oto qua mạng cần sẵn sàng hồ sơ, gồm: Hồ sơ của chủ xe (chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; giấy giới thiệu của cơ quan đối với chủ xe là tập đoàn, doanh nghiệp); Giấy khai đạt yêu cầu xe theo mẫu trên website; Giấy tờ chứng nhận quyền chiếm hữu xe; Chứng trong khoảng lệ phí trước bạ và Chứng từ nguyên cớ phương tiện.

Trong hướng dẫn của Cục CSGT, chủ xe là người nước ngoài khi chứng nhận oto, cần xuất trình Chứng minh thư ngoại giao; Giấy trình bày của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ; Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương.

Sau khi chấm dứt các giấy tờ kê khai theo mẫu trên website, chủ công cụ mang oto và giấy má xe đến Công ty đạt yêu cầu xe nơi chủ xe trú ngụ hoặc có trụ sở để khiến cho giấy tờ hoàn thành thủ tục, cấp biển.

Ngoài việc chỉ dẫn giấy tờ chứng nhận phương tiện mới, website http://dangkyxe.Việt Nam còn hướng dẫn các bước bỏ ra cho người sang tay siêu xe, chứng nhận xe từ tỉnh khác chuyển đến, đổi giấy đủ điều kiện hoàn thành thủ tục hoặc xin cấp biển cho xe thu hồi.

Quá trình đăng ký, cấp biển số xế hộp qua mạng:

Bước 1: Sẵn sàng giấy tờ xe theo qui định, kê khai theo mẫu trên website http://dangkyxe.vn.

Bước 2: Mang dụng cụ và hồ sơ xe tới Tổ chức hoàn thành thủ tục xe nơi chủ xe trú ngụ hoặc có trụ sở.

Bước 3: Bấm nút cấp biển số; nhận giấy hẹn sau khi CSGT rà soát phương tiện, hồ sơ xe bảo đảm đúng quy định.

Bước 4: Nộp lệ phí chứng nhận xe theo quy định của Bộ Nguồn vốn, nhận biển số. Kẻ biển số, chuyên chở trọng, tự tôn, tên chủ xe đối với các loại xế hộp theo luật pháp.

Bước 5: Tới ngày ghi trong giấy hứa hẹn, nộp lại giấy hứa và kiếm được Giấy đủ điều kiện đạt yêu cầu xe.

Giấy tờ sang tên, đổi chủ xe khi không liên lạc được chủ cũ

Đầu 2017, CSGT sẽ xử phạt người đi xe máy không sang tay đổi chủ, nhưng tới nay tôi vẫn chưa liên lạc được chủ cũ. Tôi phải khiến thế nào để sang tay, xin luật sư trả lời giúp.

hồ sơ đạt yêu cầu xế hộp qua mạng đăng ký siêu xe qua mạng chỉ dẫn chứng nhận xe qua mạng quá trình đạt yêu cầu siêu xe Cục CSGT


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét