Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Điểm tin 26/11: Viện Quy hoạch Thị trấn và Nông thôn Quốc gia kỷ niệm 60 năm xây cất |

(Xây đắp) - Viện Quy hoạch Thị trấn và Nông thôn Quốc gia kỷ niệm 60 năm thành lập; Trao giải thưởng Loa thành lần thứ 28. Hình như đó, ngày 26/11, Báo điện tử Xây đắp còn có một vài thông tin nổi trội khác như: Trưng bày vật phẩm Điều chỉnh Quy hoạch xây đắp Vùng Thủ đô Hà Nội; Thủ đô lên phương án đơn vị giao thông tuyến buýt với tốc độ cao BRT;Lãnh tụ của cách mạng Cuba Fidel Castro tắt thở ở tuổi 90.

Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Tổ quốc kỷ niệm 60 năm xây dừng

Ngày 26/11, tại Hà Nội, Viện Quy hoạch Thành phố và Nông thôn Quốc gia (VIUP) công ty lễ kỷ niệm 60 năm ngày xây dừng. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã tới dự buổi lễ.


Chỉ huy VIUP nhận Bằng khen của Chính phủ trong lễ kỷ niệm 60 năm xây dừng.

Đánh giá cao những thành quả VIUP đã giải quyết được trong 60 năm tạo ra và trưởng thành, Phó Thủ trướng Trịnh Đình Dũng chắc chắn: Kết quả hoạt động hiệu quả của VIUP góp phần cần thiết tham gia sự tạo ra thị trấn bền vững ở Việt Nam. Thị trấn đã thực sự trở thành động lực phát triển kinh tế non sông. Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ, các Bộ, ngành nghề luôn dành sự thân mật đặc biệt cho công tác quy hoạch, coi quy hoạch phải đi trước một bước, vào vai trò định hướng, dẫn dắt công đoạn phát triển.

Phó Thủ tướng cũng đã liệt kê những mặt hạn dè bỉu, sinh tồn của công tác QHXD nói thông thường, đòi hỏi các đơn vị quản lý, các cấp quản lý cần tập trung giải quyết, trong đó VIUP có vai trò trả lời, tham mưu đầu ngành.

Nhân thời điểm này, VIUP đã đón nhận Bằng đánh giá tốt của Thủ tướng Chính phủ ghi kiếm được những thành tích hoàn hảo trong phong trào thi đua cả nước phổ biến sức xây dựng vùng quê mới, thời kỳ 2011-2015. VIUP cùng lúc đón chờ đa dạng Bằng ca ngợi của các Bộ, ngành, địa phương.

Trưng bày vật phẩm Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Thủ đô

Trong phạm vi các hoạt động kỷ niệm 60 năm kiến thiết VIUP, Triển lãm Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Hà Nội Thủ đô đến năm 2030, góc nhìn tới năm 2050 được công ty tại Cung Trưng bày vật phẩm Kiến trúc Quy hoạch Xây đắp Quốc gia (Thủ đô).

Yếu tố chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội tới năm 2030, góc nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn y tại Quyết định số 786/QĐ-TTg ngày 6/5/2016 và Bộ Xây dựng công ty công bố quy hoạch tham gia ngày 11/8/2016 gần đây. Theo đại diện VIUP, Trưng bày vật phẩm là cơ hội để những nội dung của Quy hoạch Vùng Thủ đô được thông thường nhiều hơn tới người dân, đến các nhà điều hành, tổ chức, tư nhân quan tâm tới ý tưởnrg tạo ra của Thủ đô.

Trao giải thưởng Loa thành lần thứ 28

Sáng 26/11, lễ trao giải thưởng Loa thành lần thứ 28 đã diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Thủ đô). Thứ trưởng Đỗ Đức Duy tới dự và trao giải cho các thí sinh đạt giải cao.

23 trường trên toàn quốc nhập cuộc giải thưởng Loa thành năm 2016. Số lượng đồ án gửi dự thi là 189, tăng 16 đồ án so với năm 2015. Hội đồng giải thưởng đã chọn ra 58 giải chính thức gồm 5 giải Nhất, 16 giải Nhị, 37 giải Ba, không có giải Đặc biệt. Bên cạnh đó, Hội đồng giải thưởng tặng 39 giải Hội đồng cho các đồ án có ý tưởng thông minh, đề tài độc đáo và mới lạ, có Áp dụng kỹ thuật công nghệ mới, nội dung đồ án hướng đến đồng đội, có thiên hướng tòa tháp vững bền - nhà cửa xanh.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm cho việc với UBND tỉnh giấc Quảng Bình

Ngày 25/11, tại Bộ Xây đắp, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi khiến cho việc với thây mặt lãnh đạo thức giấc Quảng Bình và huyện Lệ Thủy về tình hình triển khai 02 Đề án bắt buộc công nhận thị trấn Kiến Giang (quận Lệ Thủy) và đô thị Hoàn Lão (thị xã Bố Trạch) đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Sau khi rà soát thực trạng phát triển, thành phố Hoàn Lão và thành phố Kiến Giang đã đạt tiêu chuẩn thị trấn loại IV, UBND tỉnh giấc Quảng Bình công ty lập các Đề án nâng cấp thành phố và được HĐND thức giấc quyết nghị phê chuẩn. Trong đó, đô thị Hoàn Lão mở rộng bao gồm 01 thị trấn Hoàn Lão và 15 phường phụ cận; Thị trấn Kiến Giang mở rộng gồm 01 đô thị Kiến Giang và 11 xã lân cận.

Phát biểu tại buổi khiến việc, Thứ trưởng buộc phải bên tư vấn, lãnh đạo quận Lệ Thủy, thức giấc Quảng Bình rà soát lại hầu hết các nội dung mà Bộ Xây dựng đã chỉ dẫn. Chi tiết, kiểm tra kỹ trẻ ranh giới của 02 đô thị Hoàn Lão và Kiến Giang; làm cho rõ sức hấp dẫn thị trấn, diện tích dân số… Trong đó, các chỉ tiêu bình chọn sẽ được chấm điểm dựa trên hạ tầng đề án bắt buộc các công trình mang tính động lực, là tiền đề xây đắp 02 thành phố Kiến Giang và Hoàn Lão trong tương lai.

Hà Nội lên phương thức doanh nghiệp liên lạc tuyến buýt với tốc độ cao BRT

Sở Giao thông Vận chuyên chở Hà Nội vừa có báo cáo về phương thức công ty, điều hành giao thông khi đưa tuyến buýt với tốc độ cao Lặng Nghĩa-Kim Mã (BRT) tham gia hoạt động thí điểm trước ngày 15/12 đến.

Theo đó, đối với các đoạn tuyến Ba La-Lặng Nghĩa và Giang Văn Minh-Kim Mã-Giảng Võ, thực hiện phương án tổ chức liên lạc hỗn hợp cho BRT đi chung với các dụng cụ khác như trong kiến tạo công nghệ được thông qua. Đối với các đoạn tuyến phân làn BRT đi riêng như đoạn Ba La-nút giao Giảng Võ-Cát Linh, công ty phân làn bằng vạch sơn liền liên hiệp đinh phản quang quẻ, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang quẻ tại các đoạn nhà chờ.

Phương án đơn vị giao thông vận hành thử nghiệm tuyến buýt BRT sau khi đưa đoàn xe vào hoạt động thí nghiệm sẽ tiếp tục đánh giá, yếu tố chỉnh cho thích hợp với tình hình thực tiễn nhằm đảm bảo tuyến BRT điều hành hiệu quả.

Lãnh tụ của cách mệnh Cuba Fidel Castro tắt thở ở tuổi 90

Truyền hình Cuba đưa tin, lãnh tụ của cách mệnh Cuba Fidel Castro đã khuất tham gia lúc 19h (giờ địa phương) ngày 25/11, thọ 90 tuổi.

Chủ toạ Cuba Raul Castro đã công bố việc lãnh tụ Fidel Castro tắt thở trong một bài phát biểu trên truyền hình. Theo Chủ tịch Raul Castro, thi hài của lãnh tụ Fidel Castro sẽ được hỏa táng theo ý nguyện của ông.

Fidel Castro là nhà chỉ đạo đã dẫn dắt phong trào cách mệnh của nước này lật đổ cách thức độc tài Batista tham gia năm 1959. Xây dựng nhà nước Cuba kể trong khoảng năm 1959, ông biến thành Thủ tướng Cuba kể từ năm 1959 đến 1976. Kể trong khoảng năm 1976 đến 2008, ông là Chủ toạ Hội đồng Nhà nước Cuba. Từ năm 1961 tới 2011, ông Castro cùng lúc là Bí thơ thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba. Năm 2008, khi sức khoẻ yếu, ông đã trao quyền chỉ huy giang sơn lại cho người em trai Raul Castro của bản thân mình.

Báo điện tử Xây dựng


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét