Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này

Trong thời đại công nghệ thông tin càng ngày càng phát hành như hiện nay thì máy tính được xem là trợ thủ đắc lực chẳng thể thiếu của đầy đủ người. Tất nhiên, càng ngày càng có phổ thông người bận rộn phải những sai trái khi sử dụng máy tính khiến cho tác động xấu đến sức khỏe cũng như gây ra rộng rãi hậu quả nguy hiểm mà họ không ngờ đến.Sử dụng máy tính quá lâu

Khi dùng máy tính quá lâu, bức xạ máy tính cộng với không khí ngột ngạt trong phòng khiến chúng ta dễ đau đầu, choáng váng, hay run sợ, dễ nổi xung, thậm chí gây trầm cảm nặng.

Dường như, ví như dùng máy tính liên tiếp phổ biến giờ còn dẫn tới các điều can dự tới mắt như khô mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, mỏi mắt,...lâu dần khiến cho nhãn quan kém đi.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 1.

Hơn nữa, việc ngồi máy tính quá lâu khiến cho thân thể chúng ta nhất là toàn bộ thân dưới hầu như thường hoạt động, đôi lúc còn bị chèn lấn làm máu chẳng thể lưu thông, lâu ngày dẫn tới cơ bắp dễ nhức mỏi, nặng hơn là bận rộn các bệnh về xương khớp và cột sống.

Do đó, nếu vì thuộc tính công tác bắt buộc bạn phải ngồi máy tính đa dạng giờ liền thì sau khoảng 1 giờ bạn cũng nên đứng dậy đi đến lui, vươn vai, vặn vẹo cơ cho gân cốt thư giãn cũng như cho máu tuần hoàn đều khắp thân thể. Đặc biệt trong lúc dùng máy tính, cứ sau khoảng 15 - 20 phút bạn nên đưa mắt nhìn bao quanh, nhìn càng xa càng tốt và sau hơn 1 tiếng bạn nên có vài động tác massage cho mắt đỡ mỏi cũng như hạn dè bỉu tối đa những tác hại xấu đến mắt.

Đặt máy tính lên đùi

Với công nghiệ ngày càng hiện đại thì máy tính ngày một nhỏ xíu gọn nên nhiều người có thói quen mang máy tính đặt lên đùi khi dùng. Đương nhiên đây lại là hành động cực nguy hại tới sức khỏe của bạn. Đặt máy tính lên đùi dù chỉ trong một thời điểm ngắn vẫn có thể gây phổ quát tác hại hơn chúng ta tưởng. Bởi nó không chỉ phá hủy da mà còn có tác động tiêu cực đến tài năng sinh sản.

Do nhiệt độ của máy tính là khá cao nên khi nó hoạt động sẽ tỏa ra lượng nhiệt lớn có thể làm phỏng rộp da thậm chí gây ung thư.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 2.

Đối với nam giới giả dụ đặt máy tính lên đùi thường xuyên không chỉ gây giảm số lượng tinh trùng mà còn làm tinh trùng bị dị tật, giảm tài năng sinh sản thậm chí còn gây vô cơ nếu như tình trạng này kéo dài.

Còn đối với phụ nữ, sức nóng và bức xạ của máy tính làm ảnh hưởng đến buồng trứng, làm cho rối loạn chu kỳ rụng trứng, giảm kỹ năng thụ thai lâu dần có thể gây vô cơ.

Mang máy tính lên giường ngủ

Có lẽ phổ quát người vẫn chưa biết máy tính là một trong những ổ chứa rộng rãi vi khuẩn mà chúng ta xúc tiếp hàng ngày. chậm tiến độ là do nhiệt độ hot của máy tính là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn nảy sinh. Dường như đó phổ thông bạn hiện giờ lại có lề thói lôi máy tính lên giường ngủ để khiến cho việc hoặc giải trí.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 3.

Hành động này chẳng khác nào bạn đang lôi ổ vi khuẩn lên giường và ngủ thông thường với chúng. Bởi lượng nhiệt trên máy tính khi dùng đã nóng nên khi được đặt trên nệm, mền, gối,...lại càng hot hơn trong khoảng đó vi khuẩn có yếu tố kiện sinh sôi càng rộng rãi và bám tham gia chăn, nệm gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe.

Vừa ăn vừa sử dụng máy tính

Đây là thói quen bắt gặp gỡ ở đông đảo người. Bạn nào cũng nghĩ lề thói này chẳng có gì gây hại, bởi khi dùng máy tính nếu như có món gì nhắm nháp thì đỡ ai oán miệng và đỡ chán hơn. Tất nhiên trong khoảng hiện nay bạn đừng làm cho thế nữa, bởi thói quen này cũng tác động sức khỏe không kém đấy.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 4.

Như đã nói ở trên, nhiệt lượng ở máy tính là môi trường tuyệt vời cho các loại vi khuẩn nảy sinh, trong khi đó bạn lại vừa ăn vừa sử dụng máy tính chẳng khác nào đang đưa vi khuẩn vào bụng. Vì chẳng có người nào trước mỗi lần cầm cái bánh, miếng dưa,... lại chạy đi rửa tay cả. Hơn nữa, vừa ăn vừa sử dụng máy tính như thế cũng cản trở bao tử tiêu hóa thức uống lâu dần có thể dẫn tới một vài bệnh về hệ tiêu hóa.

Quên tắt máy tính mà đi ngủ

Bạn lôi chiếc máy tính lên giường nằm coi phim rồi ngủ bỏ quên. Nhân tố này sẽ tác động không ốm đến não bộ của bạn. Chính những bức xạ phát ra từ máy tính khiến bạn ngủ chấp chới không sâu và không ngon giấc. Hơn nữa thói quen này còn dẫn đến tình trạng nhức đầu, khó chịu, thiếu dồn vào một chỗ do não phải chịu tác động của sóng điện từ và bức xạ nhiệt từ máy tính phát ra cả đêm. Bởi vậy, dù có bi thảm ngủ phương pháp mấy bạn cũng nên tắt máy tính trước khi ngủ và cũng không nên để máy tính kế bên khi ngủ là cách kiểm soát an ninh sức khỏe tốt nhất.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 5.

Tóm lại khi sử dụng máy tính bạn cần lưu ý:

- Không nên dùng máy tính quá lâu, nên dùng màn hình lớn, cỡ chữ to cho đỡ mỏi mắt.

- Đặt máy tính lên bàn phương pháp tầm mắt chí ít là 55cm, ngồi phong thái ngay ngắn, dễ chịu, có thể sử dụng đệm lót lưng cho đỡ mỏi.

- Ví như dùng máy tính trong phòng riêng thì nên thành lập cửa sổ cho sáng sủa và thông thoáng nhằm hạn dè bỉu tình trạng bít tất tay và trầm cảm do máy tính gây ra.

- Sau một tiếng thì bạn nên đứng dậy thư giãn khoảng một vài phút để giãn các cơ, đỡ mỏi mắt cũng như giúp thoải mái đầu óc hơn.

- Có thể đặt một vài chậu xương rồng, sen đá, trầu bà, lưỡi hổ,... sẽ giúp hút bớt bức xạ do máy tính phát ra nhằm giảm thiếu tối đa tác hại của máy tính tới sức khỏe.


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét