Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Nữ trung tá được vinh danh cu lị nữ tiêu biểu Bộ Công an

Trung tá, tấn sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó trưởng khoa Bình yên Nội bộ (Học viện An toàn Dân chúng) là một trong 10 thanh nữ tiêu biểu Bộ Công an năm 2016.

Chị còn vinh dự là một trong 6 nữ giảng sư được vinh danh trong buổi chiêu đãi "Các nữ cán bộ, giảng sư điển hình, hoàn hảo các trường, học viện Công an Quần chúng” vừa được Học viện An toàn Quần chúng (ANND) công ty.  

Trung tá Thủy có 15 năm gắn bó với nghề giáo. Chị từng là học sinh khóa D28 của Học viện ANND, tốt nghiệp xuất sắc được nhà trường giữ lại làm giảng sư. Chị san sớt rằng chính mình hên vì thực hiện được ước mơ tiếp liền truyền thống gia đình, có bố là cán bộ Công an tỉnh giấc Nam Định.

15 năm đứng trên bục giảng, nữ trung tá đã dồn toàn tâm toàn ý cho công tác giảng dạy và phân tích công nghệ, đầy đủ chưa bao giờ chuẩn y chính mình được nghỉ ngơi. 

Nu trung ta duoc vinh danh phu nu tieu bieu Bo Cong an hinh anh 1
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy (bìa phải) trong buổi giao lưu những nữ cán bộ, giảng sư tiêu biểu, xuất sắc các trường, học viện công an quần chúng.

Trung tá Thủy ngoài làm cho công tác điều hành, còn tham gia giảng dạy các chương, bài của các bộ môn An toàn Nội bộ. Chị nhập cuộc biên soạn hàng chục giáo trình, đề cương giảng dạy chương trình đào tạo chính quy, cao học và nhiều bài báo đăng trên các tạp chí, nội san Công an Dân chúng. 

Chị đã trực tiếp soạn 20 đề cương cụ thể học phần bỏ ra cho các bậc, hệ học, các chuyên ngành nghề đào tạo đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng; chủ trì và tham gia tìm hiểu 4 đề tài khoa học cấp bộ.

Với khối lượng công tác lớn, nhưng năm học 2014 - 2015, trung tá Thủy đã thực hiện 556/280 giờ bổn phận, hoàn thành vượt gần 200% tiêu chí công việc. 

Chị đã có phổ quát năm đạt danh hiệu Chiến sĩ hiện đại, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và giáo viên dạy nhiều năm kinh nghiệm cấp học Viện. Năm 2012, chị được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng ca ngợi thầy giáo dạy nhiều năm kinh nghiệm cấp bộ. 

Cách đây không lâu, nữ trung tá lần lượt đạt các danh hiệu "1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu của Tổng cục Chính trị Công an Quần chúng. # năm 2015" và giải thưởng "Thanh nữ điển hình Bộ Công an" lần thứ nhất.

Nhớ về kỷ niệm ngày đầu đứng trên bục giảng, trung tá san sẻ được xếp đứng lớp đương chức 17 của học viện. Khi đó chị mới đeo quân hàm trung úy, chưa có phổ quát trải nghiệm giảng dạy nên khi bước vào lớp bị choáng. 

Ngồi dưới lớp đều là các học viên lớn tuổi, trông khách hàng nào cũng nghiêm nghị, lại có thâm niên công tác lâu năm trong nghề nên chắc chắn họ có rộng rãi kinh nghiệm thực tế hơn tôi. Nhưng sau một số phút trấn tĩnh, tôi xác định bắt đầu buổi học với tinh thần cầu thị, hy vọng được trao đổi về trải nghiệm thực tại và mong được đóng góp thêm những ý kiến để bổ sung xây dựng lý luận cho khoa sau này. "Kết quả là buổi học đã diễn ra khá trót lọt và các học viên ủng hộ niềm nở" - chị Thủy nhớ lại.

Sau này, để có những “bài dạy chuyên nghiệp”, chị đã chuyên cần cập nhật các cảnh huống nghiệp vụ mới; đổi mới nguyên lý, chăm chút bản thân. Nữ trung tá bảo chính mình cũng hăng hái cùng  học viên phản biện, bàn thảo những tình huống nghiệp vụ, giúp người học không tiêu cực và khơi lên trong họ niềm mê say nghiên cứu khoa học.

Chồng của trung tá Thủy cũng đang công việc trong ngành nghề, hai người lại từng là bạn cùng lớp nên anh rất cảm thông với công việc của bà xã, luôn cùng chị vượt qua rộng rãi gian nan. 

Tuy bận rộn, nhưng mỗi khi về tới nhà, chị luôn gác lại công việc và bỏ ra thời điểm để chăm bẵm chồng con.

Với chị, niềm yêu mến đặc biệt dành cho những cuốn sách chính là cách thức để bằng lòng với cuộc sống. Nữ trung tá rất thích đọc truyện thiếu nhi, xem phim hoạt hình vì nó chứa đựng thông điệp sâu xa bỏ ra cho cả người lớn.

Niềm ham mê phân tích khoa học, ham mê với nghề giáo và tình ái của gia đình... đã động viên chị vượt qua mọi gian truân để xứng đáng với hình ảnh người nữ nhà giáo Công an Nhân dân.

Tuyên dương trung tá công an không nhận ân hận lộ 50 triệu đồng

Được chủ vườn thanh long gợi ý tặng 50 triệu tiền việt để làm cho ngơ cho một công nhân bị truy hỏi nã, trung tá Việt kiên quyết từ chối nhận hối lộ.


Theo Thu Trang/Công an nhân dân

phụ nữ tiêu biểu Bộ Công an nữ công an tiêu biểu đàn bà Bộ Công an nữ trung tá Học viện An ninh nhân dân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy Nguyễn Thị Thu Thủy


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét