Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Đồng đội thành phố xanh trên bầu trời Paris |

(Xây đắp) - Kiến trúc sư người Nhật Sou Fujimoto thích hợp tác với hãng kiến tạo Rachdi Oxo Architects đã mang đến một “ngôi vi la rừng” xinh đẹp giữa lòng thị trấn Paris.

Mille Arbres hay được gọi là Thousand Trees là một cấu trúc 9 tầng mang hình dạng kim tự tháp ngược được xây đắp vừa để giải phóng mặt bằng cho một trường học lại vừa sản xuất một tập thể xanh đặc sắc trên bầu trời.

127 đơn vị nhà ở trên đỉnh của tòa nhà xanh này có thể được coi là công đồng cư dân đầu tiên trên quả đât được xây đắp dựa trên nền móng của những nguyên liệu sinh vật học. Công trình là một hệ sinh thái thiên nhiên, nơi các căn hộ được bao quanh bởi tự nhiên ngay tại trọng tâm của thủ đô nước Pháp.

Hình như phần gia đình của Arbres Mille bao gồm một đồng đội bền vững giữa một khu rừng thì cấp độ tuyến đường phố của tòa nhà lại được xuất hiện như một khu thị trấn. Tòa nhà với địa hình đặc biệt cực kì thuận tiên trong việc chuyển động được coi như là một công trình nghệ thuật của đất đai. Hình như, cảnh quan này còn cung ứng những kinh nghiệm của một hệ sinh thái rừng thực sự. Đây cũng sẽ là nơi công ty các lớp học và buổi hội thảo về các hệ sinh thái vững bền.

Ngoài khu vực nhà đất và khu ẩm thực, Mille Arbres cũng sẽ bao gồm một nơi nghỉ ngơi 4 sao với 250 phòng, hơn 27.000m2 không gian văn phòng, một trạm xe buýt tân tiến và một vườn trẻ với một sân chơi có mái che lớn.

Công trình này sẽ hiện diện lên trên phố vành đai của Paris, giúp giảm ô nhiễm liên lạc và thu nhỏ biên cương phân phối các khu vực bên trong và bên ngoài của đô thị. Việc xây đắp công trình dự định sẽ được hoàn thành vào năm 2022.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét