Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Pháp luật Mức giá để đấu giá quyền sử dụng đất |

(Xây dựng) - Nghị định số 135/2016/NĐ-CP ngày 09/9/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về thu tiền dùng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước sẽ có hiệu lực trong khoảng 15/11/2016.


Ảnh minh họa.

Nghị định sửa đổi, bổ sung một vài điều của Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ qui định về thu tiền sử dụng đất. Theo đó, đơn vị kinh tế, hộ gia đình, tư nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất chuẩn y hình thức đấu giá quyền dùng đất thì tiền sử dụng đất phải nộp là số tiền trúng đấu giá.

Cụ thể: Mức giá để đấu giá quyền sử dụng đất đối với trường thích hợp đấu giá quyền dùng đất mà quy mô tính thu tiền dùng đất của thửa đất hoặc khu đất đấu giá có trị giá (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) từ 30 tỷ đồng trở lên đối với các đô thị trực thuộc Trung ương; trong khoảng 10 tỷ đồng trở lên đối với các thức giấc miền núi, vùng cao; từ 20 tỷ đồng trở lên đối với thức giấc còn lại là giá đất cụ thể do Sở Khoáng sản và Môi trường xác định, chuyển cho Hội đồng giám định giá đất của địa phương do Sở Nguồn vốn khiến thường trực Hội đồng tổ chức thẩm định, trình UBND cấp tỉnh phê thông qua.

Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất đối với trường phù hợp đấu giá quyền dùng đất mà quy mô tính thu tiền dùng đất của thửa đất hoặc khu đất đấu giá có trị giá (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) dưới 30 tỷ đồng đối với các thành phố trực thuộc Trung ương; dưới 10 tỷ đồng đối với các thức giấc miền núi, vùng cao; dưới 20 tỷ đồng đối với tỉnh còn lại là giá đất chi tiết do cơ quan tài chính xác định theo nguyên lý hệ số vấn đề chỉnh giá đất.

Việc xác định Mức giá đấu giá quyền sử dụng đất gắn với tài sản thuộc sở hữu nhà nước thi hành theo qui định của qui định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Linh Đan


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét