Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Rà soát nền tảng cho tòa nhà chọc trời ở Dubai |

(Xây đắp) - Tòa nhà chọc trời The Tower nằm ở Dubai Creek Harbour, Santiago Calatrava, Dubai sắp được xây dựng đã trải qua một cuộc kiểm tra khoa học về nền móng để đảm bảo độ bình ổn.

Furgo – một hãng của Hà Lan tiến hành công trình xây đắp tòa nhà này với hy vọng khi xong xuôi tham gia năm 2020 tòa tháp này sẽ tấn công bại Burj Khalifa về độ cao và trở thành tòa nhà cao nhất thế giới. Đương nhiên, nó vẫn có thể bị che khuất bởi tòa tháp Kingdom Tower ở Saudi Arabia được kiến tạo với chiều cao 1.000m.

Bởi chiều cao “khủng” của tòa nhà vì vậy công việc kiến tạo và xây cất nền móng rất cần thiết. Phạm vi của công trình rộng hơn 4.800m2 với độ sâu lên tới 200m.

Một loạt thử nghiệm trong phòng thí nghiệm địa kỹ thuật tiêu chuẩn đã được thực hiện. Furgo cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát về tác động có thể có của các hoạt động động đất trên hạ tầng cấu trúc móng.

Chương trình được cho là một trong những thử nghiệm địa chất trọn vẹn nhất được thực hiện trong khu vực và các tin tức thu được sẽ là cơ sở nền tảng để thiết kế cọc nền.

Furgo đã triển khai các nguồn lực và chuyên ngành để đáp ứng yên cầu của chương trình kiến tạo, nhằm đảm bảo kết quả thử nghiệm mang lại chất lượng tốt nhất.

Thiết kế của nhà cửa đã được đảm đang bởi HH Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum sau khi thành công một cuộc tranh tài thiết kế.

Thu Giang (Theo Construction Week)


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét