Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Singapore thí nghiệm hệ thống năng lượng mặt trời nổi lớn nhất trái đất |

(Xây dựng) – Hệ thống quang đãng điện nổi sẽ là một lựa chọn khả thi để sản sinh năng lượng tinh khiết cho các quốc đảo?

Chính quyền Singapore đang lên chiến lược thể nghiệm 10 chuỗi hệ thống năng lượng mặt trời nổi tại khu vực Tengeh Reservoir, đây cũng là dự án thí điểm năng lượng mặt trời nổi lớn nhất nhân loại. Singapore kiêu hãnh có tới 17 biển chứa nước ngọt, vì vậy việc sử dụng những tấm pin mặt trời nổi có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để tạo ra năng lượng sạch của riêng bản thân.

Hội đồng Phát triển Kinh tế của Singapore (EDB) và Ban Một thể ích công cộng (PUB) đứng đằng sau dự án này. Dường như đó, Viện Phân tích Năng lượng Mặt trời của Singapore (SERIS) sẽ giúp đánh giá các hệ thống khác nhau trong việc thí điểm. Tám doanh nghiệp từ các tổ chức kinh doanh nhỏ xíu tại địa phương cho đến các công ty quốc tế lớn cũng đang nhập cuộc tham gia dự án với số vốn đầu cơ lên tới 11 triệu USD.

Các tấm pin mặt trời sẽ chặn vài ánh sáng mặt trời làm được từ những sinh vật sống trong các đại dương chứa. Các nhà nghiên cứu sẽ lưu ý kỹ lưỡng việc các chuỗi hệ thống ảnh hưởng tới điều đa dạng sinh học như thế nào, cùng với đó là sự tác động tới chất lượng nước và sự bốc hơi nước. Nước bên dưới sẽ làm mát các tấm pin mặt trời và có thể giúp nó hoạt động hiệu quả hơn khi được đặt trên mặt đất hoặc mái ấm.

Ông Masagos Zulkifli, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Singapore, trong một bài phát biểu cho nhân thức: “Với địa điểm địa lý của chúng tôi, chuỗi hệ thống quang điện năng lượng mặt trời là một công nghệ quan trọng trong nỗ lực của Singapore cho việc khai thác năng lượng tái hiện. Những hệ thống quang đãng điện nổi được setup trên các công ty nước, không chỉ giúp khắc phục những hạn dè bỉu về đất đai, mà còn có tài năng làm cho giảm tổn thất bay hơi từ biển chứa.” Ông cho biết các thí điểm sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2016.

10 hệ thống sẽ trải qua thí điểm với thời điểm tối thiểu là sáu tháng, cuối cùng nhị trong số đó sẽ được chọn để mở mang diện tích và thử nghiệm trong công đoạn thứ nhị. Theo EDB, sự chiến thắng của công trình này sẽ tạo dựng tuyến đường cho Singapore để tiến hành khai triển chuỗi hệ thống quang quẻ điện nổi diện tích lớn.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét