Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Tại sao người Nhật đặt rộng rãi chai nước trước cửa nhà |

Các mái ấm ở những đô thị như Tokyo, Osaka... muốn mèo hoang giảm thiểu xa nơi ở của chính mình.


Số lượng mèo hoang của Nhật ngày càng phổ thông. Ảnh: Japan Info.

Ở Nhật, mèo hoang có số lượng rất đông đảo. Thậm chí, có những hòn đảo, mèo còn đông hơn con người. Ở những thị trấn lớn như Tokyo, Osaka, người địa phương thường xuyên thấy mèo lảng vảng khắp nơi.

Chính quyền rộng rãi địa phương coi đây là điều nguy hiểm, đưa ra rộng rãi ý tưởng để giải quyết. Dĩ nhiên, việc đuổi mèo khỏi nơi ở hàng ngày không đơn giản. Người dân Nhật đã nghĩ ra mẹo để mèo không đi vệ sinh ở nói quanh chỗ chính mình ở.

Họ đặt những bình trong suốt đựng đầy nước trước cửa nhà xã. Khi có nắng hoặc đèn chiếu vào, bình nước sẽ đề đạt ánh sáng làm cho mèo bị hoảng hốt. Có thể, chúng nhìn thấy hình bóng dị kì của chính mình trong bình nước và thấy lo ngại.


Những chai nước gây tìm hiểu đặt trước cửa phổ biến hộ dân ở Tokyo, Osaka. Ảnh: Japan Info.

Chức năng thực thụ của giải pháp này vẫn được tranh biện trên tivi và các kênh truyền hình. Rộng rãi người cho rằng các bình nước không có tác dụng. Phổ thông chú mèo vẫn ngồi yên trước các ngôi nhà hàng tiếng. Chúng không chịu rời đi dù có xe pháo hỗ tương, tiếng chuông cửa ầm ỹ.

Theo Japan Info, mèo đã dần quen với các bình nước nên không còn e ngại nữa. Tuy nhiên, khi chưa có giải pháp nào thay thế, người Nhật vẫn mua phương pháp đuổi mèo hoang bằng bí quyết này.


Theo An Yên ổn/VnExpress.net


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét