Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Tạo ra bê tông bền vững cho hiện nay và mai sau |

(Xây đắp) – Trong khoảng ngày 30/10 tới 02/11 tại Thủ đô, Liên đoàn Bê tông châu Á (ACF) và Hội Bê tông vietnam công ty Hội nghị quốc tế lần thứ 7 (ACF 2016) với chủ đề "Sản xuất bê tông bền vững cho hiện tại và tương lai". Mục tiêu của ACF 2016 là chia sớt kinh nghiệm và tiếp tục sản xuất bê tông vững bền cho các tòa tháp xây đắp.

Bê tông đã và đang là loại nguyên liệu xây dựng được sử dụng tầm thường nhất trên thế giới. Uớc tính hàng năm có khoảng 35 tỷ tấn bê tông được đóng chai trên thế giới, sản lượng bê tông tiếp tục có xu hướng tăng lên trong những năm sắp tới. Bê tông thường có khối lượng yếu tố bao gồm 12% xi măng, 80% cốt liệu cát đá và 8% nước. Yếu tố này có tức thị khoảng 4,2 tỷ tấn xi măng, 28 tỷ tấn cát đá và 2,8 tỷ tấn nước được dùng hàng năm để chế tạo bê tông.

Lĩnh vực xây đắp có vai trò quan trọng trong việc tạo ra cơ sở vật chất kết cấu cơ sở vật chất, nhà ở, thị trấn, quyết định tới sự phát hành của quốc gia. Trong thời điểm qua, lĩnh vực xây đắp Việt Nam đã có những bước phát triển khỏe khoắn, góp phần tham gia công cuộc kĩ nghệ hóa, hiện đại hóa giang sơn. Đa dạng tòa tháp có diện tích lớn với yêu cầu kỹ thuật cao, kết cấu bê tông và kĩ nghệ hiện đại đã được thi công xây đắp và đưa vào dùng hiệu quả như: Tòa tháp Thủy điện Sơn La có diện tích lớn nhất Đông Nam Á với công suất 2.400MW. Công trình này có chiều cao đập bê tông 138m, dung tích đại dương chứa 9,26 tỷ m3, đã được hoàn thành năm 2012, sớm 3 năm so với tiến độ ban đầu đề ra, cung cấp sản lượng điện nhàng nhàng hàng năm 10.246 tỷ kWh; Cụm nhà cửa Hoa phượng đỏ Hàng không quốc tế T2 Nội Bài và cầu Nhật Tân tại thủ đô Thủ đô được chấm dứt năm 2015; cùng phổ thông nhà cao tầng, các khu đô thị mới hoàn thành gần đây đã góp phần tích cực khuyến khích thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại các vùng, miền trong cả nước...

Dường như đó, các công nghệ xây dựng nhà cao tầng (móng cọc khoan nhồi, kết cấu sườn nhà dùng bê tông cường độ cao 50-80MPa,...) trong những năm 2000 cũng đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể của ngành xây đắp. song song, các công nghệ sử dụng bê tông nhẹ, thân mật môi trường cũng đã và đang tiếp diễn được tìm hiểu, ứng dụng trong xây đắp nhà ở để thi hành chủ trương lớn của Nhà nước về tạo ra nhà ở giang sơn.


Uớc tính hàng năm có khoảng 35 tỷ tấn bê tông được đóng gói trên thế giới.

Thây mặt lãnh đạo Bộ Xây đắp cho biết: Cũng như ở các nước nhà khác trên trái đất, các tòa tháp xây đắp tại vn bây giờ đang sử dụng bê tông làm vật liệ xây dựng (VLXD) là chủ yếu. Năm 2015, vn đóng gói khoảng hơn 75 triệu tấn xi măng (là nguyên liệu chính để sản xuất bê tông). Theo quy hoạch phát triển công nghệ xi măng vietnam quá trình 2011-2020 và xác định phương hướng tới năm 2030, yêu cầu xi măng của vn tới năm 2020 là 93-95 triệu tấn, đến năm 2030 là 113-115 triệu tấn. Việc tăng sản lượng xi măng để dịch vụ nhu cầu xây đắp của Nhà nước và người địa phương cũng đồng nghĩa với việc gia tăng khai thác đá vôi, đất sét là các chất liệu chính chế biến xi măng, cùng lúc gây phát thải khí nhà kính trong quá trình nung chất liệu chế tạo clinker và các quá trình sản xuất khác của xi măng. Sản xuất bê tông không chỉ cần xi măng mà cùng lúc cát, đá tự nhiên cũng được khai thác để khiến cốt liệu. Việc khai thác các nguyên liệu trong khoảng thiên nhiên thực tiễn có tác động tới không gian sống và sẽ dẫn tới nguy hiểm nếu như công việc khai thác không được thi hành đúng thứ tự khoa học.

Thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam và trực tiếp là các Bộ, trong đó có Bộ Xây dựng đã soạn thảo, ban hành các Luật Xây đắp, Luật Kiểm soát an ninh môi trường, Luật Đầu tư, Nghị định Điều hành vật liệu xây dựng và vài văn bản quy phạm luật pháp khác để quy định về việc phát triển, chế biến, dùng nguyên liệu xây dựng trong đó có xi măng và bê tông có lí, tối ưu nhất, vừa đảm bảo hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội, cùng lúc bảo kê môi trường và khoáng sản tự nhiên.

Hội nghị Bê tông châu Á lần thứ 7 với chủ đề “Phát hành bê tông bền vững cho hiện tại và tương lai” là Hội nghị quốc tế có uy tín trên thế giới, là diễn đài quan trọng để các nhà chuyên ngành, các thây mặt của các tập đoàn Chính phủ, các nhà lập pháp, các nhà chỉ huy, chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng và các đơn vị nghề nghiệp khác san sẻ các kết quả nghiên cứu và sản xuất, các thông minh về công nghiệp đóng chai và Áp dụng bê tông theo hướng bền vững và các chế độ, luật pháp liên quan.

Việc sản xuất nguyên liệu bê tông vững bền cho hiện nay và tương lai chính là biện pháp hữu hiệu để tăng hiệu quả sử dụng của loại nguyên liệu xây đắp thông thường nhất này, cùng lúc giảm mặt trái và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Trong phạm vi của Hội nghị có buổi tham quan các tòa tháp thực tế lớn về cơ sở và các khu đô thị mới tại Thủ đô. Ngoài ra, Hội nghị còn có khu trưng bày vật phẩm gồm các gian hàng của các nhà sản xuất, các công ti bán và trình bày item bê tông mới và các doanh nghiệp phân tích. Hội nghị ACF 2016 cho nên cũng là nơi tạo cơ hội để các công ty, công ty lớn trong lĩnh vực tham gia quảng cáo các item, công nghiệp, dịch vụ, giải pháp và tạo lập các mối quan hệ, phù hợp tác trong ngành công nghệ và kinh doanh.

Linh Anh


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét