Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Thị trấn Đại dương Chí Minh sắm vốn đầu cơ tuyến metro số 5 quá trình 2 |

Tại hội thảo “Tìm vốn đầu tư tuyến metro số 5 thời kỳ 2,” ông Park Noh Wan, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, nghĩ là việc triển khai các metro có vai trò cần thiết trong việc giảm ùn tắc liên lạc, góp phần tạo ra hạ tầng giao thông đô thị.


Cầu vượt con đường sắt thị trấn tuyến Metro số 1 vượt sông Sài Gòn. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Hội thảo do Viện Phân tích công nghiệp tuyến đường sắt Hàn Quốc, Tập đoàn hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) và Ban Điều hành tuyến đường sắt thành phố Đô thị Hồ Chí Minh đơn vị ngày 24/11.

Theo ông Park Noh Wan, là nước nhà có chuỗi hệ thống xe điện ngầm phát triển nhất quả đât, Hàn Quốc cam kết sẽ chuyển giao kĩ nghệ và kinh nghiệm, sẵn sàng thích hợp tác với vn nói phổ biến và Thị trấn Biển Chí Minh nói riêng để xây đắp các tuyến trục đường sắt đô thị, dịch vụ người địa phương vận động một bí quyết an ninh và dễ dàng.

Nhập cuộc hội thảo, đại diện Viện Phân tích công nghệ đường sắt Hàn Quốc đã giới thiệu việc dò hỏi tiền khả thi và thiết kế cơ bản về giao thông, tàu điện, cấu trúc, ga tàu, thuộc tính đất nền, kế hoạch vận hành tàu quá trình 2 tuyến metro số 5.

Đại diện Ban Điều hành tuyến đường sắt đô thị Thị trấn Biển Chí Minh thông báo tổng quát tình hình kêu gọi đầu tư tuyến metro số 5 quá trình 1 và công đoạn 2, phương án thiết kế, nguồn vốn, tầm cần thiết đầu cơ dự án…

Ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng ban Điều hành trục đường sắt đô thị Đô thị Biển Chí Minh, cho biết tuyến metro số 5 giữ địa điểm cần thiết trong chuỗi hệ thống tuyến phố sắt đô thị thị trấn, kết nối với trục tuyến phố Nguyễn Văn Linh, cao tốc Bến Lức-Long Thành và là tuyến vòng nối kết các tuyến metro khác để về trung tâm đô thị. Tuyến metro số 5 cũng giữ vai trò liên minh vùng để trong khoảng thành phố đi tới các tỉnh phụ cận như Long An, Bình Dương và Đồng Nai.

Thời kỳ 2 của tuyến sẽ đầu tư thêm đoạn trong khoảng khu vui chơi Cần Giuộc mới về ngã tư Bảy Thánh thiện dài 14,56 km, bao gồm 13 nhà ga (8 nhà ga ngầm và 5 nhà ga trên cao).

Tư vấn Hàn Quốc tính toán tổng mức đầu tư giai đoạn 2 của tuyến ở mức hơn 2,1 tỷ đô la Mỹ; trong đó, Chính phủ Hàn Quốc chắc chắn tài trợ 500 triệu USD. Phần vốn còn lại rất lớn nên thành phố sẽ phải vận động nguồn lực theo phổ biến hình thức; trong đó có đối tác làm ăn công tư và mượn tiền ODA.

Ông Hoàng Như Cương nói: "Quá trình 1 tuyến metro số 5 (ngã tư Bảy Hiền hậu - cầu Sài Gòn) dài 8,89 km gồm 9 nhà ga (8 nhà ga ngầm và 1 nhà ga trên cao), tổng mức đầu tư hơn 1,56 tỷ đô la đã sắp xếp được tài chính từ các nhà tài trợ nước ngoài và vốn đối ứng nội địa."

"Hiện, Ban Quản lý con đường sắt thị trấn đang lấy quan điểm các sở ngành nghề trình Ủy ban Dân chúng đô thị để trình Thủ tướng Chính phủ chú ý, phê phê chuẩn trước khi trình Quốc hội cho chủ trương đầu tư,” ông Hoàng Như Cương cho biết thêm.


Theo TTXVN/VIETNAM+


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét