Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Triển vọng giá thuê nhà ở Dubai ổn định trong năm 2017 |

(Xây dựng) - Giá thuê nhà ở Dubailand và Downtown Burj Khalifa đã ghi kiếm được sự giảm sút nhanh nhất so với các khu vực khác ở Dubai trong năm gần đây, tương ứng là -13% và -9%. Tất nhiên, người đứng đầu tư quan nghiên cứu và trả lời tại Chestertons miêu tả triển vọng thị trường năm 2017 vẫn giữ ở mức định hình.

Các khu vực khác cũng có giá thuê giảm là Jumeirah Village Circle (-8%), Motor City, Dubai Marina (-7%), Al Furjan và Arabian Ranches (-6%), Meadows và Springs (-5%). Victory Heights ở Sports City có sự giảm nhẹ về giá thuê là -3% trong năm 2016.


Ảnh minh họa.

5 khu vực có số lượng trao đổi BĐS lớn nhất Dubai năm 2016 là Dubai Marina với 1442 đàm phán, tiếp theo là International City với 1348 giao dịch, Emirates Living với 831 đàm phán, Jumeirah Lakes Towers với 733 giao dịch và Dubailand với 699 thương lượng.

Dima Issak, người đứng đầu tư quan nghiên cứu và tư vấn tại Chestertons cho biết: “Dubai Marina tiếp tục là khu vực tầm thường cho các chủ đầu tư và thuê nhà”.

Issak cũng xem xét rằng giá nhà đất tại International City vẫn ổn định và khối lượng đầu tư lớn lên tới 10%. Bà Dima Issak mô tả triển vọng hoạt động mua bán năm 2017 trong đó giá nhà ở cư dân trong nửa đầu năm tới được dự kiến vẫn giữ ở mức ổn định, áp lực hạ thấp giá có thể xảy ra trong năm 2017. Nguồn cung phụ thuộc tham gia số lượng các công trình được kết thúc và công trình mới. Sức ép về giá môi trường thương nghiệp ở Dubai được dự báo sẽ xảy ra, ý định về không gian văn phòng chất lượng cao được duy trì ở mức cao.

Giá BĐS văn phòng cho thuê sẽ có sự yếu tố chỉnh do nhu cầu khách thuê giảm và lãi không cao.

Thu Giang (Theo Construction Week)


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét