Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Uber thể nghiệm thắng lợi xe chuyên chở tự lái trước tiên

Chuyến hàng đầu tiên được vận tải bằng xe chuyên chở tự lái của Uber là 50.000 lon bia Budweiser.

Ngày 20/10, Uber lần trước tiên đưa tham gia hoạt động thử nghiệm chiếc xe chuyển vận tự lái 18 bánh chở theo 50.000 lon bia lạnh Budweiser từ nhà máy của hãng bia Anheuser-Busch ở Loveland đến Colorado Springs (bang Colorado, Mỹ). Chặng các con phố dài 193 km.

Đây cũng là lần đầu tiên trên quả đât, một sản phẩm hàng hoá thương nghiệp được vận chuyển bằng một công cụ tự lái.

Uber thu nghiem thanh cong xe tai tu lai dau tien hinh anh 1

Chiếc xe được Uber dùng là xe 18 bánh của Volvo, được thiết bị phần lớn camera, cảm biến.

Chiếc xe được Uber dùng là xe Volvo 18 bánh được thiết bị đầy đủ camera, cảm biến. Khi vận hành, trong xe vẫn cần một tài xế cung cấp để thi hành các thủ tục tại trạm cân, đi trong nội thành hoặc đoạn rẽ vào con đường cao tốc. Từ 160 km các con phố cao tốc, xe tự lái hoàn toàn.

Công ti đã lên tiếng trước về lịch trình chuyến đi đến các thanh tra giao thông của bang Colorado để họ đồ mưu hoạch giám sát hỗ trợ. Một chiếc xe tuần tra của bang được cử đi theo dõi phía sau.

Chiếc xe chuyên chở chạy với tốc độ nhàng nhàng 88 km/h trong suốt chuyến đi. Viên chức giám sát của bang thổ lộ rằng "thật lôi cuốn" khi chứng kiến một chiếc xe tự lái đi đúng làn trong số đông hành trình.

Uber thu nghiem thanh cong xe tai tu lai dau tien hinh anh 2

Xe tải tự hoạt động trong quãng trục đường cao tốc dài 160 km, còn khi đi vào thành phố, tài xế sẽ phải điều khiển để bảo đảm an toàn.

Hiện tại, luật pháp vẫn đòi hỏi trên xe phải có lái xe trong suốt chuyến đi. Dĩ nhiên, mục tiêu cuối cùng là vứt bỏ hoàn toàn nhân tố nhân loại khi xe điều hành.

Uber thí điểm thắng lợi xe chuyển vận tự lái đầu tiên xe vận tải tự lái của Uber


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét