Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Viễn ảnh 'thị trấn trong mơ' bên bờ sông Hàn |

Hai bên bờ sông Hàn sẽ có những tòa nhà cao tầng với kiến trúc tân tiến và các trọng điểm hội nghị, trường học tiêu khiển về đêm. Đây là điểm nhấn thành phố mà Đà Nẵng hướng tới.

Ngày 24/11, UBND TP Đà Nẵng nghe các tác giả trưng bày đồ án tham gia Cuộc thi “Ý nghĩ đó quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”. Ban công ty cũng trưng bày vật phẩm 12 đồ án tuyệt vời được các thành viên hội đồng thi tuyển chọn lựa tham gia vòng trong.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng cho rằng sông Hàn như "dải lụa xanh" vắt ngang qua thị trấn tạo cho phố biển có những nét riêng rất dị mà không phải ở đâu cũng có được.

Tuy đã tạo được những tuyệt hảo riêng nhưng vì muốn "đánh thức" dòng sông hơn nữa, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc tranh tài “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan nhị bên bờ sông Hàn”. Trong ảnh: Phối cảnh Khu Trọng tâm hội nghị, triển lãm, giao lưu văn hóa quốc tế.

Một "ý tưởng xanh" cho khu vực cửa sông Hàn, với quy hoạch bỏ ra phổ quát diện tích trồng cây cỏ, xen lẫn những tòa cao ốc ở khu vực ven đại dương (phía thị xã Hải Châu).

Dọc nhị bờ sông Hàn trong khoảng các địa điểm như Trọng tâm hành chính, Thành Điện Hải, Khu vực chợ Đầm Lầy, Khu hỗn hợp, Núi Ngũ Hành Sơn... đều được lên cách thức thiết kế phối hợp. Trong ảnh là ý tưởng quy hoạch khu du lịch núi Ngũ Hành Sơn.

Một ý tưởng khác lựa chọn điểm thu hút bằng việc tạo thêm các điểm đến ven sông Hàn, như hành lang xanh, vườn bách thảo, trọng tâm nghệ thuật và trình bày, cầu đôi cho người đi bộ và xe cơ giới.

Phối cảnh con đường Bạch Đằng, Trằn Hưng Đạo với lòng phố được thiết kế rộng rãi và một môi trường cây xanh. Điểm nhấn là những tòa cao ốc có kiến trúc rất dị và hiện đại. Trong ảnh: Phối cảnh toàn bộ khu thông minh ven sông Hàn.

Trong mai sau, dòng sông này sẽ trở thành "sân khấu lớn" trong môi trường lễ hội của thành phố. Dọc nhì bên bờ sông là các trường học, tiêu khiển như trục đường đi bộ ven sông, hành lang xanh dọc sông Hàn.

Tại cuộc họp ngày24/11, ông Thơ nói trong mai sau Đà Nẵng sẽ xây đắp một tầm nhìn toàn thể và bền vững cho dòng sông. Thành ra, ông chú ý các tác giả tham dự cuộc tranh tài phải thiết kế cảnh quan ven sông có tính biểu trưng và bản sắc, góp phần kiến lập nhãn hiệu cho TP Đà Nẵng.

"Các kiến tạo phải mang tính bảo vệ không gian sinh thái của dòng sông, nâng cao khả năng đối phó với biến đổi khí hậu. Đây là cơ sở để quản lý tạo ra, đơn vị triển khai các dự án quy hoạch chi tiết, các công trình đầu cơ phát triển nhị bên sông", ông Thơ xem xét.

Chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng cho biết doanh nghiệp đã chọn lựa 12 đơn vị tham gia Cuộc thi tuyển lựa chọn “Ý tưởng quy hoạch và kiến tạo cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”.

Sau khi lên tiếng thi tuyển “Ý nghĩ đó quy hoạch và thiết kế cảnh quan nhì bên bờ sông Hàn”, có 39 doanh nghiệp trong và ngoài nước gửi đại dương sơ chứng nhận nhập cuộc. Qua 2 vòng xét chọn lựa, lấy quan niệm và bỏ thăm, Hội đồng cố vấn chuyên ngành đã hợp nhất lựa chọn 12 doanh nghiệp giải đáp có năng lực và thích hợp nhất tham dự cuộc tranh tài này. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 75.000 đô la (trong đó giải nhất 50.000 đô la Mỹ).


Theo Đoàn Nguyên/Zing.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét