Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Chi Pu: "Tôi có thừa tố chất để tự bản thân thoát khỏi mác nóng girl"

ể có được bài phỏng vấn và những hình ảnh lung linh này, chúng tôi đã phải hứa hẹn gặp Chi Pu đến hai lần. Một lần, Chi chỉ tranh thủ được giờ nghỉ trưa. Lần thứ nhì, đó là do Chi cảm thấy chưa bằng lòng về thành quả của buổi chụp hôm ấy. Tóc mái mới cắt hơi ngố, và cô nàng không muốn hiện ra với hiệ tượng kém hoàn hảo như vậy. 

Rất dễ để người ta nghĩ Chi Pu quá cầu kỳ, phức hợp một cách không cần thiết. Nhưng chính chỉn chu ấy cũng là lời giải có lí nhất cho thắng lợi mà Chi có được trong suốt hành trình 7 năm qua. Từ những ngày đầu xuất hiện với sự hồn nhiên của một người mẫu teen, một nóng girl giới thiệu rộng rải quen mặt tại các cửa hàng phong cách ở Hà Nội - Chi Pu đã có một bước tiến dài khi đặt chân chính mình vào showbiz hào nhoáng. Và thậm chí, cô gái trẻ đã tự xây đắp cho mình một chỗ đứng vững bền trong cái trái đất tinh vi và chiêu trò ấy - một kỳ tích với một nghệ sĩ trẻ, mới quyết định Nam tiến chưa đầy... 4 năm. 

Chi Pu đã thắng lợi phần nào trong suốt quãng thời điểm ấy. Nhưng phải tới một số tháng cuối năm vừa rồi, Chi Pu mới bứt phá và trở thành một "hiện tượng". Trong cả 04 tuần 11, phần lớn những gì chúng ta nhắc tới đó là Chi Pu tại lễ trao giải Asia Artist Awards 2016 tại Seoul, bên cạnh những Yoona, Suzy hay Park Shin Hye của Hàn Quốc. Đó không chỉ là một giải thưởng, mà còn là một lời thừa nhận cho sức ảnh hưởng của Chi Pu tới tuổi teen, và xác định lại chỗ đứng của cô gái sinh năm 1993 này trong showbiz Việt. 

Có đông đảo những câu chuyện chưa kể về chiến thắng hiện tại của Chi Pu. Để có một hình ảnh Chi Pu lướt đi tự tin trên thảm đỏ của một sự kiện quốc tế, với vẻ rạng ngời và lộng lẫy không hề kém cạnh một ngôi sao Hallyu nào - là cả một sự nỗ lực không kết thúc của Chi trong suốt một thời điểm dài xả thân tham gia làng tiêu khiển. Chi Pu không chỉ là một diễn viên, một nhà đóng gói hay một ca sĩ tay ngang, cô đang đến gần hơn với hình ảnh một nghệ sĩ trẻ cầu tiến, lanh lợi và sẵn sàng đổi mới để chạm tới những cái đích cao hơn trong sự nghiệp của mình. 

Năm nay là năm tuổi với Chi Pu, và năm nay cũng sẽ là năm kì vọng cho những bứt phá mới của cô gái trẻ sau một 2016 quá chừng chiến thắng. Và những ngày đầu năm này, còn nhân tố gì ý nghĩa hơn ngoài việc bạn có thể ngồi xuống, cùng chúng tôi nói chuyện với "ngôi sao tuổi Gà" này, để nhìn lại chặng tuyến đường mà cô ấy đã cố gắng không xong xuôi, chuyên cần dần dần một tiến tới vị trí như hiện tại, và vẫn không dừng bước. 

Chi Pu: Tôi có thừa tố chất để tự mình thoát khỏi mác hot girl - Ảnh 3.

Năm 2009, tôi nộp đơn nhập cuộc cuộc tranh tài Miss Teen và mau lẹ biến thành cái tên được chú ý trên mạng phường hội. Dân chúng vẫn quen gọi tôi là một hot girl. Tôi chỉ nghĩ dễ chơi rằng danh xưng ấy dành cho bất cứ cô gái nào hơi xinh và nhiều người biết đến một tẹo. Cũng nhờ nó mà tôi thấy chính mình được thân mật hơn, tự nhận sinh hoạt phí mà không còn cần đến sự hỗ trợ từ ba má.

Ngày ấy tôi chỉ vừa mới 16,17 tuổi, độ tuổi mà mọi thứ mở đầu một phương pháp ngẫu hứng, thích là khiến cho, chán thì bỏ. Trong khoảng một người mẫu giới thiệu rộng rải, tôi thử sức trong vai trò diễn viên ở một vài bộ phim truyền hình, phim sitcom bỏ ra cho bạn teen. Dám chắc rằng, người ta mời tôi chỉ vì cái tên Chi Pu ít phổ quát có sức tác động với một phòng ban người theo dõi. Có tôi trong phim sẽ làm cho phổ thông người vồ cập hơn chứ ko phải vì Chi Pu diễn xuất tốt hay có tài cán gì.

Cũng từ những vai diễn trước tiên, tôi cảm chiếm được việc bị chê cười, bị ném đá khủng khiếp như thế nào. Người ta mong chờ ở tôi nhiều, nhưng cuối cùng tôi khiến không tốt, diễn đơ và có phần thiếu cảm xúc. Thường thì khi phải đối diện với những lời chê trách, người yếu đuối sẽ dễ thương tổn và chùn bước. Còn tôi thì ngược lại, tôi hừng hực ý chí đương đầu để thay đổi cái nhìn của mọi người.

Tôi ghi danh nhập cuộc một lớp học diễn xuất căn bản nhưng nhanh chóng nhìn thấy rằng, tôi không phù hợp với việc tiếp cận nghệ thuật qua trường lớp. Bởi vấn đề đó rất dễ tạo cho mình một thói quen, tới dạng vai diễn như thế nào thì sẽ diễn theo một giáo án đã được lập trình sẵn. Tôi đọc, lắng nghe và quan sát đa dạng hơn, đi lại tối đa cảm xúc của bản thân thay vì sử dụng trải nghiệm. Khi bạn dạng thân đủ sâu sắc, trưởng thành hơn thì nét diễn của bản thân cũng thiên nhiên mà đổi mới. Tôi ở thời điểm hiện nay không dám nhận bản thân mình quá xuất sắc, nhưng chí ít tôi đã chứng minh cho công chúng thấy rằng con tí hon mà ngày xưa từng bị chê bai, nó không chỉ làm cho được và còn khiến cho rất khả quan.

Chi Pu: Tôi có thừa tố chất để tự mình thoát khỏi mác hot girl - Ảnh 5.

Ba năm bận bịu với công tác của một người mẫu ảnh, mọi thứ tới với tôi một cách thức rất tự nhiên và thình lình. Bạn nào mời gì tôi cũng làm cho tới khi nhận ra chính mình mở màn mê nó. 

Tôi có hỏi chị điều hành cũ rằng: “Chị nghĩ Chi Pu trong tương lai nên trở thành một người như thế nào”. Chị tư vấn tôi một bí quyết mau lẹ: Em cứ tiếp diễn xây đắp hình ảnh như hiện tại, là một gương mặt người mẫu ảnh được săn đón. Tôi thất vọng khi nghe những lời ấy. Tôi nhân thức bản thân mình muốn được thử sức phổ quát hơn, làm cho đa dạng hơn những yếu tố khác biệt với tôi ở thì hiện tại. 

Quan trọng hơn, tôi thấy chính mình có đủ tố chất cũng như sự chuyên cần để thoát khỏi hình ảnh của một bình hoa di động mà quần chúng vẫn thường nghĩ, mỗi khi nhắc đến cái tên Chi Pu.

Chi Pu: Tôi có thừa tố chất để tự mình thoát khỏi mác hot girl - Ảnh 6.

Tôi quyết định Nam tiến để tìm kiếm cho bản thân phổ quát thời cơ. Không hề lần trước tiên tôi đặt chân đến Sài Gòn, nhưng cảm giác lần này lạ lẫm lắm. Lúc trước, khiến cho gì cũng bị cha mẹ ngăn cấm khiến cho tôi hơi khó chịu tí chút và muốn thoát khỏi vòng tay bao bọc ấy. Nhưng rồi khi bước ra quả đât bên ngoài, nhìn cuộc sống bận bịu bao quanh, khách hàng nào cũng có việc riêng phải lo, tôi thấy chính mình lạc điệu và chỉ muốn về bên mái nhà.

Sài Gòn lúc ấy thui thủi lắm. Tôi có đồng đội ở đây nhưng không hề người nào cũng thân và người thân thì không hề lúc nào cũng có thời điểm bỏ ra cho tôi. Ví như không có công việc lấp đầy những suy nghĩ và sự yếu mềm, có lẽ tôi đã lên tàu bay về Hà Nội, rồi ôm cha mẹ khóc nức nở. Nhưng rồi, tôi xác định rằng bản thân phải kiên định với những gì đã chọn lựa, không thể để một chút khó khăn trước mắt thay đổi cả tương lai và hoài bão đã ấp ôm từ lâu.

Tôi bước chân sâu hơn vào quả đât tiêu khiển. Ở một không gian mà người nào cũng lạ, đại chúng nhìn mình bằng sự dò hỏi khiến tôi cảm thấy vô cùng tủi thân. Một lần nữa, tôi lặp lại nghi vấn với anh quản lý hiện tại: “Anh nghĩ Chi Pu trong mai sau nên trở thành một người như thế nào” và chiếm được câu tư vấn: Là một cô gái đa năng, dám thử sức và thay đổi. Câu nói ấy, giống như là một lời khai sáng giữa thời gian khuất tất nhất của tôi. 

Phải rồi, Chi Pu tương lai chắc chắn phải là một nghệ sĩ đa năng, dám thử để được người theo dõi thừa nhận. Chứ không còn là một cô gái xinh xinh, nhiếp ảnh đẹp nữa. 

Chi Pu: Tôi có thừa tố chất để tự mình thoát khỏi mác hot girl - Ảnh 7.

Chia tay với Cường Seven là thời gian tôi cảm thu được có những sự đổi mới từ phía những người luôn yêu mến mình. Khi ấy tôi còn quá trẻ để có thể đối diện với việc nhận muôn màn những lời chỉ trích. Giữa thời gian đó, có người thương, người ghét nhưng quan trọng nhất là tôi nắm bắt ra rằng chính mình hiện thời ít rộng rãi đã được quần chúng biết tới, để giữ giàng những mối quan hệ cá nhân, để bản thân mình và địch thủ không bị tổn thương thì tốt hơn hết là im re, đừng nên san sẻ bất cứ yếu tố gì cả. Chính những lời của bản thân nói ra sẽ là mai mối để họ có thời cơ bàn tán. Tôi thì đã quen với việc bị săm soi, dị nghị, còn bạn tôi, cam đoan sẽ cảm thấy không dễ chịu và phiền lòng.

Sau đó, mọi người lại tiếp diễn dò hỏi khi thấy tôi thân thương với Gil Lê. Làm gì có lời giải thích nào hợp lý hơn ngoài việc chúng tôi hợp tính nhau. Không nắm bắt vì sao có thể nói chúng tôi dựa hơi để đi mua sự nhiều người biết đến. Bởi chẳng có ai dựa hơi nhau một bí quyết bền bỉ và vĩnh viễn tới tận 4 năm trời như thế. 

Nếu vì mục đích cá nhân, rồi sẽ đến lúc chống chọi lẫn nhau tích góp được địa điểm riêng cho bản thân. Còn chúng tôi, vẫn như thế, vẫn là những người bạn có thể hình thành bất cứ lúc nào cần. Nhiều khi chỉ cần lắng nghe thôi, chẳng hề nói gì cả cũng đã đủ để Sài Gòn trở nên rét mướt hơn phần lớn.

Người ngoài nhìn vào, sẽ thấy rằng chúng tôi chơi với nhau để tiến công bóng tiếng tăm. Ít bạn nào nhân thức, tôi đã phải chịu những yếu tố kinh khủng như thế nào. Có người thậm chí dùng cả những trong khoảng vô cùng thâm hiểm, dựng chuyện, đặt nhân tố và so sánh hơn thua.

Tôi đã khóc đa số. Cho đến thời gian chẳng thể chịu đựng được nữa, tôi có hỏi Gil rằng tại sao họ lại ác độc độc như thế. Ban sơ, Gil có nói với tôi hãy kệ xác, nhưng Gil cũng lại là người thông báo không ít lần để trấn an người ái mộ. Tôi khi ấy nghĩ dễ chơi rằng những lời cắt nghĩa đó sẽ làm cho dân chúng hiểu được. Nhưng một khi đã ghét, thì bản thân mình nói gì cũng vậy thôi. Sau 3 năm, tôi trông thấy bản thân mình chỉ cần yêu quý phiên bản thân và bằng hữu, chẳng cần phải để ý quá rộng rãi. Thôi thì mình cứ vắng lặng, rồi người ta cũng quên dần đi. Khóc lóc hay tổn thương đều là vô nghĩa. Tôi vẫn sống và có những người thương cảm tôi, việc bạn nghĩ gì về tôi đã chẳng còn quan trọng nữa.

Chi Pu: Tôi có thừa tố chất để tự mình thoát khỏi mác hot girl - Ảnh 9.

Tôi gác lại mọi thứ để mở đầu hoạt động nghệ thuật một cách thức toàn tâm, toàn ý. Cái gì tới thì đặt trọn cái tâm của bản thân mình chứ không bao giờ đặt nặng việc bản thân phải trở thành “nữ vương tiêu khiển” hay bất kỳ danh xưng nào đó lớn lao trong showbiz cả. Từ những ngày đầu là nóng girl, nhiếp ảnh cho báo mạng, cái gì cũng đến một phương pháp rất tự nhiên, chẳng phải có một ý tưởnrg nào cụ thể. Đầy đủ gói gọn lại vừa bằng một chữ “duyên” với nghề. Cứ để cái duyên đó dẫn lối, nếu bản thân mình là người của nghệ thuật và nỗ lực vô cùng thì đến một ngày nào đó cam kết sẽ được dân chúng đón nhận.

Với tôi, thành công hay không còn dựa vào vào quan niệm của mỗi người. Phổ thông người nhìn vào cái tên Chi Pu, sẽ nghĩ rằng cô gái này mới 23 tuổi mà đã thực hiện được cái này, cái kia, thành công quá. Nhưng đối với tôi phần lớn chỉ như một bước bắt đầu. Tôi vẫn muốn làm cho nhiều thứ, muốn phát hành bạn dạng thân nhiều hơn nữa, muốn xây được cho bản thân nền tảng thật vững chắc thì mới có thể phát triển tốt hơn trong mai sau.

Chi Pu: Tôi có thừa tố chất để tự mình thoát khỏi mác hot girl - Ảnh 10.

Ngày xưa tôi tham vọng lắm, khiến gì mà bị chê trách thì cảm thấy cực kỳ khó tính, bực bội. Những lúc tương tự, tôi luôn tự biết với bản thân mình rằng “mày phải khiến rộng rãi hơn, phải chứng minh bằng được rằng mày không như những gì mà quần chúng đang thấy”. Lúc nào tôi cũng bị phụ thuộc tham gia suy nghĩ của người khác. Nhưng tới thời gian hiện nay, hồ hết mọi thứ tôi thực hiện đều chỉ vì một mục đích độc nhất là mình mà thôi. Tôi cảm thấy thoải mái với nó thì tôi làm cho. Tôi không còn bận lòng mình phải chứng minh với bất kỳ khách hàng nào nữa.

Giữa thời gian được xem xét, được sắp có, tôi lại ngơm ngớp nỗi sợ bản thân mình sẽ trở thành nhàm chán trong mắt người theo dõi. Khiến ít thì bị chê lười, khiến cho phổ biến quá cũng sợ bị bàn tán sao hình thành lắm thế. Liệu tôi có nên xong lại, lơi lơ bớt, nghỉ dưỡng một thời gian hay không.Tôi rơi vào tình trạng thuyệt vọng và mất xúc cảm với nghề. Công chúng chỉ nghĩ là tôi sướng quá, có phổ quát fan, khiến việc cũng suôn sẻ. Nhưng tôi thì lại quá chuyên chở, đi tham gia ngõ cụt chứ không cảm thu được cái “sướng” đó.

Tôi nói với anh quản lý rằng em bị chai lì và muốn từ bỏ. Anh tư vấn tôi thản nhiên lắm: "Nếu như em đã cảm thấy không còn hứng thú thì sẽ không thể toàn tâm toàn ý với vật phẩm của bản thân mình, kết quả khiến cho ra cũng chẳng đầy đủ". Anh đồng ý để tôi nghỉ ngơi. Tôi thu xếp quần áo đi về Thủ đô. Trong suốt một tuần liền, tôi chẳng làm cho gì cả, chỉ ở nhà hay vòng quanh ngồi ở một quán cafe nào đó. Những việc đơn giản ấy giúp tôi tìm lại được sự bình an giữa những căng thẳng dồn nén trong tâm khảm của mình. Tôi cần thời điểm để nhìn lại xem mình đã làm cho gì, mình có những gì và bản thân đang cần gì. Khi lòng thảnh thơi, không tham vọng, không yên cầu hay kỳ vọng rộng rãi, tôi trở lại và đón chờ mọi thứ rất sung sướng, lạc quan hơn.

Chi Pu: Tôi có thừa tố chất để tự mình thoát khỏi mác hot girl - Ảnh 11.

Một người trẻ thích sự hưởng thụ như tôi, khi thời cơ tới chẳng có nguyên do gì chính mình lại bỏ qua nó. Với mỗi ngành nghề, mình sẽ thu về phần lớn, dù thất bại thì sau cuối vẫn có một món lời nho nhỏ đó là bài học để sau này còn nhân thức mà giảm thiểu. Vậy nên, đừng bạn nào nói tôi tham khi vừa đóng phim, dẫn chương trình rồi còn định lấn sân ca hát. Càng làm phổ biến, càng cọ xát phổ quát, tôi mới thấy bạn dạng thân mình trưởng thành hơn, xác định được bản thân mình muốn gì, mình yêu cái gì và mình đam mê vấn đề gì nhất.

Chi Pu: Tôi có thừa tố chất để tự mình thoát khỏi mác hot girl - Ảnh 12.

Nhiều người vẫn nói rằng, năm 2016 là một năm thắng lợi mỹ mãn của tôi. Tôi mở bán phổ thông item được chú ý, liên tiếp ẵm các phần quà quốc tế danh giá như Ngôi sao mới tại Asia Artist Awards, thắng lợi tại WebTV Asia Awards với bộ phim Tỉnh giấc giấc tôi thấy bản thân mình trong người nào,… ngừng thi côngĐây không chỉ là những chiếc húi mà còn là kết quả đền đáp xứng đáng cho hành trình  suốt 7 năm hoạt động nghệ thuật máu nóng và nghiêm túc của tôi.

Ví như như hàng loạt vai diễn trong những dự án điện ảnh như Thần tượng, Hương ga, Yêu hay mới đây nhất là Vệ sĩ Sài Gòn,... giống như một kỳ rà soát sát hạch kỹ năng diễn xuất của tôi thì Web-series Thức giấc giấc tôi thấy mình trong khách hàng nào lại chính là đồ án ra trường, sản phẩm giúp tôi chứng minh được cho gần như công chúng ngoài kia thấy rằng tôi đã không còn là cô hot girl chỉ biết tự sướng lăng xê ngày nào. Tôi bây chừ là một Chi Pu có thể làm đạo diễn, viết kịch bạn dạng, đóng phim,… thậm chí tôi còn nhảy đầm, dẫn chương trình và khiến cho được toàn bộ những nhân tố hấp dẫn khác.

Phổ quát người sẽ cho rằng chặng các con phố mà tôi đã đi qua giống như một tấm thảm trải đầy hoả hồng, tuyến đường đua mà tôi đang chạy thoắt đó mà quay lại đã chẳng còn bạn nào. Nhưng với tôi, chiến thắng độc nhất vô nhị là đã vượt ra khỏi cái mác bình hoa điện thoại mà ngày đó đã từng khiến tôi hãnh diện nhân thức bao mỗi khi ra trục đường. Đổi mới được thái độ đối với nghề, khiến việc vì bản thân bản thân mình trước nhất chứ không hề dựa vào tham gia xúc cảm của bất kỳ ai.

Khách hàng nào nói tôi thành công, tôi kệ thây. Tôi thấy như vậy vẫn chưa đủ. Những người không theo dõi, sẽ thấy tôi đang làm được những nhân tố mà chẳng phải bất kỳ cô gái 23 tuổi nào cũng có thể khiến được. Còn với những người đã theo dõi cuộc sống của tôi suốt 7 năm qua, họ sẽ còn chờ mong ở tôi đa số.

Và cam kết rằng, những dự kiến, những giấc mơ còn dang dở, tôi sẽ thi hành trong một ngày không xa.

Hồng Nguyên

Trịnh Kim Điền

King Pro

Tuấn Maxx, Tố Linh

Theo Trí Thức Trẻ3/2/2017

Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét