Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Viglacera xây nhà đất cho 4.000 người lao động khu công nghiệp Lặng Phong |

(Xây dựng) - Ngày 2/2, Công ti Đầu cơ Sản xuất Cơ sở vật chất Viglacera (Tổng Công ti Viglacera) khởi công dự án đầu cơ xây dựng Khu nhà ở người lao động và phục vụ KCN Im Phong (Bắc Ninh), giải quyết chỗ ở cho khoảng 4.000 người công phu. Nhân thời điểm này, Viglacera phát động lễ trồng cây đầu xuân tại KCN.


Chỉ huy Bộ Xây đắp, thức giấc Bắc Ninh và TCty Viglacera động thổ công trình.

Tham gia lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy cùng thây mặt chỉ huy Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng; đại diện lãnh đạo quận Im Phong, chỉ đạo thức giấc Bắc Ninh và các doanh nghiệp (DN) nhập cuộc đầu cơ vào KCN Lặng Phong...

Khu nhà ở công nhân và dịch vụ khu kĩ nghệ (KCN) Yên ổn Phong nằm trên địa bàn xã Đông Tiến, quận Yên ổn Phong, thức giấc Bắc Ninh có diện tích hơn 20ha; trong đó dành 9,8ha xây các khu nhà phổ biến cư cao 9 – 12 tầng. Các căn hộ đều được kiến tạo hợp lý, khép độc đáo với diện tích 25m2 và 50m2, phục vụ trọn vẹn thuận lợi và phù hợp cho sinh hoạt của một gia đình.

Với ý tưởnrg sản xuất xanh, vững bền, Viglacera chủ động đầu tư đồng bộ công trình về cơ sở kỹ thuật - phường hội, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thương với môi trường… chủ đầu tư đã bỏ ra gần 7.000m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, nhà trẻ, bãi đỗ xe; hơn 23.800m2 xây dựng hệ thống giao thông và hơn 13.000m2 đất để trồng cây, những nơi công cộng, vườn dạo, sân sport…
Nhà đầu tư cho nhân thức, công trình xây dựng thương hiệu sẽ góp phần khắc phục yếu tố chỗ ở cho khoảng 4.000 công nhân, gián tiếp cung cấp chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các đơn vị hiện đang dùng đa dạng công lao trong khu công nghiệp. Đặc biệt, khu nhà đất này còn giúp người công trạng rút ngắn thời gian vận động, gián tiếp giảm lưu lượng liên lạc trên đường, góp phần giảm ách tắc liên lạc vào giờ cao điểm. Cả nước mới chấm dứt việc đầu tư xây dựng 179 công trình nhà đất xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghệ, tương đương 71.150 căn hộ. So với tiêu chí đến năm 2020 đã đề ra tại Chiến lược phát triển nhà ở tổ quốc là khoảng 250.000 căn hộ thì đến thời gian hiện nay, mới đáp ứng được khoảng 28%.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà bình chọn, khởi công xây dựng dự án nhà ở cho công nhân KCN rất thiết thực trong chấp hành các tiêu chí tạo ra kinh tế xã hội trên khu vực tỉnh Bắc Ninh. Điều này cũng chứng minh nghĩa vụ của Viglacera trong công tác an sinh xã hội.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại lễ động thổ công trình.

Viglacera là doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của ngành Xây dựng và thời gian mới đây đã trở thành thương hiệu uy tín không chỉ trong lĩnh vực vật liệu xây đắp mà còn đi đầu sản xuất cả nhà ở phường hội; trong đó có nhà ở công nhân. Với uy tín và kinh nghiệm, Viglacera sẽ lập cập chấm dứt công trình đúng chất lượng, tiến độ như cam đoan - Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chỉ đạo.

Thây mặt cho chủ đầu tư lớn tới trong khoảng Cơ quan Samsung Hàn Quốc chia sớt, tổ chức này đang chủ trương đầu cơ lớn vào KCN này bởi họ nhận được sự hỗ trợ rất khả quan về cơ sở, thủ tục cũng như không gian đầu tư thông thoáng. Yếu tố này giúp đơn vị yên ổn tâm đóng gói. Khác lạ, dự án nhà ở cho công nhân KCN Im Phong sẽ giúp người công phu cải thiện cuộc sống, nhờ đó đơn vị cũng lôi cuốn tốt hơn nguồn nhân lực tới làm cho việc.

Bình chọn cao những tác phẩm giải quyết được của Viglacera thời gian qua, Phó Chủ tịch Túc trực UBND thức giấc Bắc Ninh Nguyễn Tiến Dường chắc chắn: Khi khu nhà đất cho người lao động tại KCN Yên ổn Phong được chủ đầu tư Viglacera xây đắp chấm dứt và đi tham gia dùng sẽ đáp ứng được tiêu chí tạo ra nhà đất công nhân của KCN Yên Phong nói riêng, của tỉnh Bắc Ninh nói tầm thường. Viglacera đã cố gắng vượt khó khăn, góp phần không bé xíu tham gia phát hành kinh tế của quận Yên Phong...

KCN Lặng Phong có tổng diện tích hơn 658ha, được xây đắp từ năm 2005 và thú vị phổ thông nhãn hiệu lớn như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Deawo Vina, Hansol lựa chọn để đầu cơ. Giai đoạn 1 của dự án có quy mô 344,8ha được khởi công từ năm 2005 và sau hơn mười năm căn bản đã được lấp đầy. Hiện, Viglacera đang tiếp tục khai triển xây dựng Khu công nghệ Yên Phong mở rộng, gia tăng diện tích 314ha.

Yên Phong hiện hấp dẫn được gần 8 tỷ đô la vốn đầu cơ; trong đó có 7,2 tỷ USD đến trong khoảng tài chính FDI. Đây là một trong những KCN có hiệu quả sử dụng đất trên tổng vốn đầu cơ cao nhất của cả nước, đóng góp đa số tham gia giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh giấc Bắc Ninh.

Viglacera đã nhiều lần đạt các phần quà quốc tế “Nhà phát triển Khu kĩ nghệ tốt nhất vn và “Nhà tạo ra hiện đại nhất vietnam” cho những công trình làm được trong ngành nghề phát hành BĐS nhà đất và KCN.


Chỉ đạo Bộ Xây dựng trồng cây đầu xuân tại KCN Im Phong.

Linh Anh


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét