Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

40 móng vi la không phép ở bán đảo Sơn Trà |

Đang chờ chủ trương của TP Đà Nẵng về việc vừa khiến cơ sở vừa xin giấy phép xây dựng, chủ đầu tư đã đưa máy móc tới cày bới nham nhở núi Sơn Trà. 40 móng vi la không phép bị cơ quan chức năng nhận thấy.

Sáng 18/3, UBND huyện Sơn Trà cùng Thanh tra Sở Xây đắp, Viện Quy hoạch Đà Nẵng đã kiểm tra dự án khu ngao du sinh thái biển Tiên Sa (phường Thọ Quang đãng) do Công ti cũ rích phần Biển Tiên Sa làm nhà đầu tư.

Đoàn liên lĩnh vực phát hiện nhiều hạng mục không có trong giấy phép. "40 đế móng các vi la chưa được cấp phép; nhà đầu tư chưa treo biển báo kiến tạo theo luật pháp", ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ toạ thị xã Sơn Trà, nói.

Dự án có tổng cộng 56 móng vi la. Trong quy hoạch cụ thể 1/500 có rất nhiều hạng mục, nhưng khi xây dựng tòa tháp phải có giấy phép chấp thuận của UBND thị trấn hoặc của sở chuyên ngành, ông Nam thông tin.


Phổ quát hạng mục đang xây đắp tại khu vực của dự án chưa có giấy phép. Ảnh: Ngọc Trường.

"Tổ liên ngành nghề thống nhất những gì có trong giấy phép thì nhà đầu tư được khai triển tầm thường, còn phần đế móng không phép thì bị lập biên bạn dạng, đình chỉ thành lập và xử phạt. Thứ nhì tuần tới, chúng tôi sẽ ban hành quyết định xử phạt mức 40 triệu đồng", ông Nam nói.

Công trình được Sở Nông nghiệp và Phát triển vùng quê cho phép tận thu gỗ, củi trong khuôn khổ phóng thích mặt bằng dịch vụ xây cất. Sở Khoáng sản Không gian Đà Nẵng đã đánh giá lên tiếng bình chọn tác động không gian.

UBND TP Đà Nẵng từng gia hạn công trình và yêu cầu đẩy với tốc độ cao tiến độ, đưa vào sử dụng trong tháng 12/2017. Do nhân tố kiện kiến thiết trên địa bàn đồi núi nên ngày 24/2, nhà đầu tư có văn bản xin chủ trương về việc vừa xây đắp công trình vừa xin giấy phép.

Đương nhiên, đang đợi chủ trương của thị trấn, tổ chức này đã đưa các máy móc, dụng cụ đến cày múc, đào bới nham nhở một phần núi Sơn Trà. "Nhìn bằng mắt thường thì núi Sơn Trà bị cày xới thật, nhưng công ty kiến tạo đã và đang trồng một số cây thay thế", ông Nam thông tin.

Trước đó ngày 16/3, trên mạng phố hội, đa dạng chuyên gia trong ngành nghề bảo tàng nhiều chủng loại sinh vật học đã san sớt hình ảnh về một vệt rừng ở khu vực bãi Tiên Sa bị cày xới để kiến thiết khu nghỉ ngơi, với sự lo ngại về không gian.


Theo Ngọc Trường/vnexpress.net


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét