Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Bạn nào cũng từng cảm thấy điện thoại rung mà không có khách hàng nào gọi và lý do là...

Hẳn ai trong chúng ta cũng từng 1 - 2 lần trải nghiệm hiện tượng thấy máy tính bảng trong túi rung lên nhưng khi rà soát lại chẳng phải có tin nhắn hay cuộc gọi nào.

Phải chăng chiếc điện thoại đang "trêu tức" chủ nhân chúng? Bạn nghĩ rằng não chính mình vừa mường tưởng ra 1 nhân tố không có thật. 

Ai cũng từng cảm thấy điện thoại rung mà không có ai gọi và lý do là... - Ảnh 1.

Rút laptop ra nhưng không có cuộc gọi nào

Và theo các nhà công nghệ, thủ phạm gây ra hiện tượng "máy tính bảng ma" này có tên là "hội chứng nghĩ đến rung laptop" (Phantom Vibration Syndrome - PVS).

Một cuộc dò hỏi quy mô nhỏ dại với sự tham gia của 260 học sinh Mỹ vừa qua cho thấy, gần 80% học sinh phản hồi rằng họ nhiều khi cảm thấy laptop rung trong khi không có cuộc nào và gần 40% chắc chắn họ cảm thấy nhân tố này chí ít một lần trong tuần.

Ai cũng từng cảm thấy điện thoại rung mà không có ai gọi và lý do là... - Ảnh 2.

Giới chuyên gia cho rằng, đây có thể là một trong những triệu chứng của bệnh nghiện công nghiệp do sử dụng điện thoại thông minh hay công nghệ phổ biến quá mức. Những học sinh này có cảm giác khó tính, cáu kỉnh tự dưng được sử dụng laptop. 

Tuy nhiên, các nhà phân tích đến trong khoảng Massachusetts của Mỹ đặt giả thuyết rằng những dấu hiệu giả hiệu này "có thể là kết quả của việc giải quyết sai dấu hiệu cảm giác của vỏ não".

Ai cũng từng cảm thấy điện thoại rung mà không có ai gọi và lý do là... - Ảnh 3.

Phải chăng não bộ đã tấn công lừa chúng ta?

Họ nghĩ là, những người bận bịu nhiều lần liên lạc qua điện thoại, não bộ sẽ nhiều lần nắm bắt sai ý nghĩa của những loại tin tức như sự cọ xát áo quần tham gia cơ thể, kích thích tri giác khác... thành ảo giác máy tính bảng rung.

Hay do quá trông ngóng tin nhắn, cuộc gọi nào mà ta vô tình khiến não "ngợp" 1 lượng thông tin liên quan tới việc này nên não tạo ảo giác, làm cho bạn cảm thấy như laptop rung thật.

Tuy gọi là một "thương tổn ở não" nhưng bạn ko phải quá lo âu. Bởi sự thực là có đến 70% những người bao quanh bạn cũng đang gặp mặt phải ảo giác tương tự, đó còn có thể xem là một dạng "sai số" chấp nhận được từ não bộ.

Nguồn: Dailymail, Livescience


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét