Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Bên trong nhà máy đóng hộp rubi lớn nhất nước Mỹ |

Những viên đá quý thô trải qua rộng rãi giai đoạn chế tác tường tận, công tích để lột xác thành khối rubi lấp lánh gắn trên các món đồ trang sức.

Diamond District (hay còn gọi là Quận rubi) nằm ở thị trấn 47 giữa đại lộ số 5 và 6 của thành phố New York, bao gồm phổ thông cửa hiệu rubi lóng lánh hấp dẫn sự để ý của mọi khách qua tuyến đường, theo Business Insider.

Tất nhiên, đằng sau chuỗi hệ thống an toàn ngặt nghèo và những cánh cửa khóa chặt như mê cung ở trung tâm thành phố Manhattan là những viên đá quý được kiểm tra, gọt giũa và tiến công bóng.

Ritani, công ti bán từng cái kim cương trực tuyến, là một trong những nhãn hiệu rubi nổi tiếng có nhà máy đóng gói đặt tại thành phố New York. Đây cũng là nhà máy vàng lớn nhất tại Mỹ thuộc sở hữu của Cơ quan Julius Klein.

Rubi trước khi tới nhà máy là những khối thô chưa được cắt tỉa. Những viên rubi màu quà trong hình đang được đưa tham gia rà soát.

Để phát triển những viên đá quý giá trị nhất trong khoảng đá thô, từng mảnh nhỏ tuổi của chúng được kiểm tra, khảo sát, sản xuất version 3D để phân tích cội nguồn.

Sau đó, chúng được cắt tỉa trước khi tạo hình. Các công nhân sẽ để ý đa dạng nhân tố khác nhau, bao gồm cả những lỗ hổng và trọng lượng viên đá.

Một số viên đá sẽ được cắt thành 2 viên đơn nhất. Phương pháp cắt viên vàng như thế nào sẽ phụ thuộc vào hoạt động mua bán.

Theo Keeney, đá quý tròn và hạt đá mang phong cách công chúa vẫn là những vật phẩm bán nhanh nhất.

Chất lượng và giá của một viên đá quý dựa vào tham gia 4 yếu tố lààu sắc, bí quyết cắt tỉa, độ trong suốt và trọng lượng carat.

Sau khi viên đá được xác bình ổn dáng cần cắt, nó được chuyển tới máy cắt bằng laser để phát triển một vết cắt đúng đắn nhất. Quá trình này kéo dài 3 giờ do việc cắt chính xác ngay một lần yên cầu trật tự kĩ càng.

Tiếp đó, những viên đá quý đã cắt sẽ được chuyển tới phòng chế tác. Ở đây, các nghệ nhân sẽ cắt gọt cẩn thận để phát triển một tuyệt tác.

Kim cương được đặt trong một khí cụ có tên là "tang" giữ cho nó luôn sáng bóng. Các "tang" này sau đó sẽ được mang tới một đĩa quay phủ đầy bụi vàng.

Các nghệ nhân có thể đặt rubi vào đĩa bằng tay hoặc sử dụng máy khuôn để đẩy kim cương trong khoảng các "tang" vào đĩa quay bụi rubi, làm cho bề mặt đá quý luôn óng ánh.

Việc cắt tỉa rubi có thể kéo dài từ một số tuần tới một số 04 tuần, tùy thuộc vào kích cỡ, hình dáng và toàn cục giai đoạn tiến công bóng. Một viên đá quý tròn có thể có đến 58 mặt cắt, phát hành độ óng ánh tối đa.

Những viên đá quý quý hãn hữu và giá trị nhất thế giới có thể cần đến một năm để cắt tỉa và chế giễu khắc.

Sau khi công đoạn cắt và khiến bóng xong xuôi, rubi tiếp tục được đưa đến các máy tấn công bóng các khía cạnh và đảm bảo hình dạng của chúng.

Sau công đoạn làm bóng cuối cùng, kim cương được kiểm tra kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn GIA của Mỹ trước khi được cấp giấy chứng nhận.

Theo Phương Hoa - Ảnh: Business Insider/VnExpress.net


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét