Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành "vé" vào Viện công nghệ hàng đầu quả đât MIT

Nếu như là người niềm nở tới những tin tức du học, cam kết bạn đã từng nghe đến tên của ngôi trường MIT (Massachusetts Institute of Technology). Đây là viện kĩ nghệ nhiều người biết đến trong 50 nơi tập huấn về kĩ nghệ bậc nhất của nước Mỹ.

Để được MIT cấp học bổng, tất nhiên, không dễ. Mỗi năm, MIT chối từ 1.000 học sinh có giải Olympia kỹ thuật, không kiếm được 1.000 sinh viên được 36/ 36 điểm ACT (ACT là kỳ thi chuẩn hoá được sử dụng để bình chọn năng lực học sinh trung học tham gia các trường ĐH/Cao đẳng ở Mỹ). MIT tìm kiếm 1.000 mảnh ghép khác biệt, để tạo nên một bức ảnh hoàn hảo. Vì vậy, bạn phải tạo được sự khác lạ!

Không dễ dàng là thế, song Nguyễn Bảo Minh Tâm (sinh năm 1999, tại TP.HCM) đã xuất sắc ghi tên bản thân mình vào danh sách những sinh viên đến MIT theo hệ đại học vào tháng 9 này. Nhân tố đáng chú ý, đến tháng năm cô bạn mới tốt nghiệp cấp 3.

Nguyễn Bảo Minh Tâm

Sinh năm 1999, tại TP.HCM

HS trường trung học Saint Andrew’s ở Boca Raton, bang Florida, Mỹ

  • Trúng tuyển Viện Công nghiệp Massachusetts (MIT) niên khóa 2017-2021

  • Giải 8 bạn bè trong cuộc thi toán học Đông Nam Á tổ chức năm 2014

  • Chứng nhận Tiến thưởng cuộc thi Kĩ năng Toán học trung cấp Vương quốc Anh năm 2015

  • Người có thành công cao nhất Khối trong cuộc thi Tài năng Toán học trung cấp Vương quốc Anh năm 2015

  • Giải Khuyến khích cuộc thi Toán Olympiad và Kangaroo năm 2015

  • Cùng thành lập và đồng quản lý đơn vị Silver Lining Sex-Education Project - chương trình giáo dục nam nữ cho các em bé thiếu may mắn.

  • Tham gia tổ chức 2 chương trình hoạt động tập thể cho IM Venture và Silver Lining.

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành vé vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới MIT - Ảnh 2.

Chân dung nữ sinh Việt 18 tuổi được nhận vào trường ĐH danh giá MIT

Học nhiều năm kinh nghiệm, chơi thể thao cừ và tiến công piano siêu hay

Minh Tâm gốc miền Trung nhưng cô bạn xuất hiện và lớn lên ở Sài Gòn. 9X học cấp 2 trường Trằn Đại Nghĩa - một ngôi trường có tiếng ở khu vực phía Nam.

Năm lớp 9, Tâm giành được suất học bổng toàn phần trong khoảng trường quốc tế Việt Anh (BVIS) để học chương trình IGCSE của Anh. Nhì năm cuối của cấp 3, cô bạn sang Mỹ để học trường Saint Andrew’s ở Boca Raton, bang Florida. Đó là một trường có hỗ trợ vốn đầu tư khá tốt.

Chiến thắng học tập "khủng" là thế nhưng Minh Tâm ko phải "mọt sách" tí nào. Khi ở Việt Nam, cô bạn là thành viên sôi nổi nhất lớp trong các hoạt động ngoại khóa. Cô bạn duy trì điểm mạnh đó khi sang Anh, Mỹ học tập.

"Mình nhập cuộc tham gia đội tuyển bóng rổ và tennis của trường, nhập cuộc đông đảo CLB như là phó chủ toạ CLB operation smile trong và ngoài lớp. Hình như, trong khoảng lớp 4 tới lớp 10 bản thân mình học chơi lũ piano nhiều năm kinh nghiệm ở Nhạc viện TP.HCM và sau đó là ở Anh. Chính mình khá tự tín với kỹ năng chơi nhạc nên đã gửi kèm hồ sơ xin học bổng một đoạn clip tiến công piano phiên bản Liszt: Liebestraum No.3", Minh Tâm kể.

Minh Tâm có kỹ năng tiến công lũ piano điêu luyện

Nhưng đó chỉ là 1 nửa chặng con đường "chinh phục" Viện Công nghệ bậc nhất quả đât, nửa chặng các con phố còn lại nằm ở nỗ lực và năng lực thực thụ của mỗi học sinh.

Bài luận tốt, phỏng vấn trôi chảy và thư trưng bày do chính giáo sư đang trực tiếp giảng dạy viết gửi đến trường vào vai trò rất quan trọng sự thành-bại của một giấy má xin việc. Dựa trên những nhân tố trên, hội đồng tuyển sinh MIT mới có thể chú ý về kỹ năng và tính cách thức của bạn. Chỉ là "xem xét" thôi nhé!

Minh Tâm nộp giấy má tham gia trường MIT bốn tuần 11/2016 thì tới ngày 14/3 thu được kết quả trúng tuyển với một khoản học bổng ko phải bé. Ngoài MIT, cô bạn cũng nhận được thư mời nhập học của vài trường khác như ĐH Miami, ĐH Rochester, ĐH Case Western Reserve...

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành vé vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới MIT - Ảnh 4.

9X Việt vừa trải qua "chặng con đường" xin học bổng đầy khó nhọc

9X kể lại nỗ lực xin học bổng: "Bản thân phải cố gắng đông đảo, đặc biệt là 2 năm cuối. Năm lớp 11 bản thân phải thăng bằng giữa việc hòa nhập tham gia môi trường mới và kiểm soát điểm số thật tốt. Lên lớp 11, mình vừa học, vừa thi chuẩn hóa (ACT), kết hợp khiến thủ tục nên siêu bận. Đa dạng đêm phải thức trắng mới kịp deadline. Mùa hè, khi quý khách đi ngao du nước này nước kia, bản thân mình dành thời điểm để nghĩ suy về bài luận chính, cũng như lựa chọn trường phù hợp với bản thân. Việc sau cùng là hoàn thành hồ sơ xin hỗ trợ vốn đầu tư, cũng như viết các bài luận phụ cho mỗi trường khác biệt".

Những san sẻ của Minh Tâm cho thấy, chỉ học giỏi thôi thì chưa đủ, bạn còn cần phải cực kỳ chăm chỉ và kiên nhẫn với chỉ tiêu bản thân đặt ra thì mới có thể đoạt được được những học bổng giá trị.

Khó tính với kỹ thuật nhưng "não cá tiến thưởng" trong đời thường

Xếp lại những thắng lợi, đỉnh cao trong học tập, Minh Tâm là cô bạn 18 tuổi hiện đại, mê chơi và cũng "não cá vàng" như mọi cô gái khác. 9X tâm tình "Tâm" của khoa học và "Tâm" trong đời sống, không giống nhau khá rộng rãi.

Minh Tâm lựa chọn học lĩnh vực Hóa khi nộp đơn tham gia MIT. Ngành này có phổ biến hướng đi, có thể tiếp tục học PhD (tiến sĩ tìm hiểu), MD (bác sĩ), hay học Dược.

"Từ bé xíu, bản thân rất thích các môn công nghệ nói phổ biến. Nó giúp mình lý giải được mọi thứ xung quanh. Sau đó, chính mình kiếm được thấy phiên bản thân khác lạ yêu thích môn Hóa và Sinh, khác lạ là những giờ thể nghiệm. Mùa hè vừa rồi, mình khiến ở một phòng thí nghiệm tại trường ĐH Kỹ thuật tự nhiên TP.HCM. Chính khoảng thời gian này đã cho mình kiếm được thấy rõ được tầm cần thiết của Hóa sinh trong cuộc sống. Nó chi phối nhiều đến quyết định chọn lựa ngành nghề khi tham gia ĐH của bản thân mình".

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành vé vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới MIT - Ảnh 5.

Tâm năng động, năng động và chắc chắn bản thân không hề "mọt sách"

Con gái học "cừ" các môn khoa học, có sợ bớt nhẹ nhàng không?, Minh Tâm lắc đầu nguầy nguậy tư vấn: "Không hề".

"Bản thân mình mê K-drama, thích đi chơi với bạn, tiến công quần vợt đều đều. Bản thân không nghĩ ngành nghề khoa học có thể khiến cho khách hàng nào khô khan cả. Bản thân trông thấy: phiên bản thân khi làm thí điểm rất khác với mình của đời thường. Lúc làm cho thử nghiệm thì cái gì cũng phải rõ ràng, sạch sẽ, không thiếu sót gì, hàng ngày thì vẫn "não cá tiến thưởng" thôi", Minh Tâm hài hước nói.

song song, nữ sinh Việt cũng liệt kê xuất xứ nhiều bạn nữ hay thiếu tự tin so với nam giới trong việc "đoạt được" các con số trong môn học Thiên nhiên.

"Học nâng cao ở bất kì môn nào cũng đòi hỏi mê mẩn và sự bền chí, kể cả tính toán. Giả dụ khách hàng nữ mặc định bản thân không thích hợp với những lĩnh vực liên quan tới tính toán cũng đồng nghĩa với việc bạn không bỏ phổ thông công trạng để học và làm bài tập", 9X nói.

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành vé vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới MIT - Ảnh 6.

Cũng giống như không bầy, để học chuyên nghiệp bất kỳ môn học nào, yếu tố tiên quyết - bạn cần có đam mê

Cách để chuyên nghiệp Hóa, chuyên nghiệp Sinh hay chuyên nghiệp đều các môn của Minh Tâm gói gọn trong một câu nói: "Phải mê mẩn. Chỉ cần ham mê, bạn sẽ đọc phổ biến, và khiến cho đa dạng thì sẽ tự giỏi thôi!".

Nữ sinh 18 tuổi mong là MIT sẽ giúp cô tìm ra hướng đi tiếp theo với cơ hội được làm cho việc và học tập cùng các giáo sư bậc nhất trên trái đất trong mai sau.


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét