Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Gian hàng được xây dựng bằng công nghệ in 3D theo vi cấu trúc của xương |

(Xây đắp) - Hàng ngũ tìm hiểu thuộc trường kiến trúc Politecnico di Milano đã xây đắp một gian hàng bằng kĩ nghệ in 3D lấy cảm hứng từ vi cấu trúc của xương.

Gian hàng có tên gọi Trabeculae là một cấu trúc thông minh có trọng lượng nhẹ, được sản xuất với mục đích thí nghiệm các giải pháp vững bền để tìm nguồn chất liệu và sử dụng kỹ thuật xây dựng hiện đại để giảm thiệu việc dùng vật liệu. Một mẫu thử nghiệm có quy mô hoàn toản của công trình sẽ được trưng bày tại MADE Expo 2017 ở Milan.

Gian hàng đoàn kết tìm hiểu trong ngành chế biến phụ gia và sinh học, khắc phục yếu tố tiêu thụ nguyên liệu trong lĩnh vực kĩ nghệ AEC. Các nhà tìm hiểu thuộc công ty nghiên cứu ACTLAB tại Politecnico di Milano đã hợp tác công nghệ Filoalfa, vận dụng các nguyên lý của các mô phỏng sinh vật học khác biệt để xây dựng gian hàng. Là một nguyên mẫu diện tích toàn vẹn, cấu trúc được chế tạo bằng cách dùng một loại nhựa sinh vật học có tính kháng cao với các yếu tố được in 3D với độ đúng đắn cao. Hàng ngũ nghiên cứu đã sử dụng máy ép đùn thực nghiệm để chế tác các phòng ban cứng.

Nghiên cứu cấu trúc xương giúp sản xuất các thuật toán cho phép chúng ta tạo ra các cấu trúc tế bào 3 chiều với độ chính xác là 1/10mm.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét