Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Hà Nội: Báo cáo quy hoạch chi tiết KĐTM Tây Nam phường Tân Lập |

(Xây đắp) - Ngày 17/3, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Thủ đô phối hợp với UBND thị trấn Tân Lập doanh nghiệp hội nghị thông báo và bàn giao quy hoạch cụ thể khu đô thị mới (KĐTM) Tây Nam phố Tân Lập, tỷ trọng 1/500.

Khu vực phân tích lập quy hoạch cụ thể có quy mô khoảng 77ha với quy mô dân số khoảng 10.994 người thực dân địa giới hành chính các xã Tân Lập, Tân Hộ (thị xã Đan Phượng) và các thị trấn Đức Thượng, xã Đức Giang (quận Hoài Đức).

KĐTM Tây Nam phường Tân Lập có phía Bắc và Đông Bắc giáp tuyến phố quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=40m; Phía Tây Bắc giáp đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=30m và 50m; Phía Đông Nam giáp tuyến đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=24m; Phía Tây Nam giáp các con phố quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=24m và 30m.

Quy hoạch nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu ở của người dân thị xã Đan Phượng, thị xã Hoài Đức nói riêng cũng như nhu cầu của Đô thị Thủ đô nói tầm thường, khai thác điểm mạnh của địa phương để xúc tiến sản xuất kinh tế, cải thiện đời sống quần chúng.

Tạo lập không gian thị trấn mới tân tiến, đồng bộ về cơ sở vật chất công nghệ, hạ tầng thị trấn hội và doanh nghiệp không gian kiến trúc cảnh quan phối hợp với khu đô thị bao quanh.

Không gian khu vực được công ty với các công trình nhà đất thấp tầng, trung và cao tầng kết hợp chuỗi hệ thống các tòa tháp cơ sở vật chất phường hội và hệ thống phố đi bộ cây cối TDTT và cây cối tổ chức ở tạo môi trường sinh thái và kết hợp với cảnh quan sinh thái khu vực nêm xanh, các khu tác dụng thành phố và khu vực thôn trang lân cận, bảo đảm sự lưu thông không khí trong sạch từ các yếu tố tự nhiên tới toàn bộ cư dân. Các tòa tháp xây đắp với cách thức kiến trúc tiến bộ, hình khối chắc khỏe, tạo nên hình thái đặc thù khu vực thành phố mới.

Điểm thu hút là khu cây cỏ TDTT với hệ thống hồ điều hòa tại nút giao giữa các trục tuyến đường chính thành phố tại trọng điểm khu vực quy hoạch, mang đến không gian xanh, vui chơi, nghỉ ngơi cũng như góp phần vấn đề hòa không khí cho khu vực đô thị.

Dọc 2 bên tuyến đường mặt cắt 40m (theo hướng Tây Bắc - Đông Nam) sắp xếp dãy nhà thấp tầng (có tầng cao trong khoảng 1-5 tầng), tạo trục môi trường phối hợp. Các công trình thấp tầng thiết kế với giải pháp kiến trúc cởi mở, hợp lý, khai thác tốt không gian xanh trong lõi các hàng ngũ nhà ở.

Chuỗi hệ thống cây cối công ty ở, cây trồng lực lượng nhà đất được bố trí phân tán để tạo cảnh quan cho nhóm nhà ở cao tầng, thấp tầng và các công trình công cộng, tiệm tạm hóa. Trong khu vực nhà ở thấp tầng đơn vị thành màng lưới các dải cây cối kết nối với nhau và liên hiệp với hệ thống cây cối khu vực. Các khu cây xanh tập trung được sắp xếp sân vườn cảnh quan, môi trường vui chơi, nghỉ dưỡng, nhân tiện ích cộng đồng tạo môi trường sống chất lượng cao cho cư dân đô thị.

Quốc Bình


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét