Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Điểm tin 23/3: Chỉ định thầu trả lời quy hoạch gara ngầm tại 4 quận nội đô Hà Nội |

(Xây dựng) – Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá cao kết quả chương trình nước và vệ sinh các thi trấn bé nhỏ ở vn; Tặng kỷ niệm chương “Vì tương lai xây dựng” cho Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Phiên bản tại vietnam; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đòi hỏi Hà Nội ứng dụng hình thức chỉ định thầu việc trả lời quy hoạch gara ngầm tại 3 thị xã nội thành; TP.HCM đẩy với tốc độ cao tiến độ kiểm kê, bình chọn biệt thự cần bảo tồn; Cháy lớn ở Công ti may trong Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ;... Đây là vài tin tức nổi bật trên Báo điện tử Xây dựng ngày 23/3.

Nước và vệ sinh cải thiện đời sống cư dân, thúc đẩy tạo ra kinh tế

Theo thông báo của đại diện Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây đắp), Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến cho nhân thức: Chương trình nước và vệ sinh các thị trấn nhỏ bé ở vietnam do Phần Lan tài trợ được khởi đầu khai triển trong khoảng tháng 8/2004, vốn đầu tư để thực hiện là tài chính viện trợ không hoàn lại có tổng trị giá 34,3 triệu euro. Chương trình đã cung cấp làm mới và xây dựng mới 41 công trình cấp thoát, nước và vệ sinh môi trường cho 8 tỉnh và thành phố: Hà Giang, Tuyên Quang quẻ, Yên ổn Bái, Cao Bằng, Hải Phòng, Hưng Im, Thái Bình và Bắc Kạn.

Tại “Hội thảo tổng kết Chương trình nước và vệ sinh các thị trấn nhỏ nhắn ở vn” diễn ra sáng 23/3, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bình chọn cao sự phối hợp tích cực và cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ Phần Lan. Bộ Xây dựng hy vọng tiếp tục phù hợp tác với Chính phủ và đơn vị, doanh nghiệp Phần Lan trong thời gian tới trong các lĩnh vực cấp thoát nước và không gian.

Tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng cho ông Fukushima Yosuke

Sáng 23/3, Thứ trưởng Lê Quang đãng Hùng trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng” của Bộ trưởng Bộ Xây đắp cho ông Fukushima Yosuke, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại vietnam.

Ông Fukushima là cầu nối tạo nên sự phù hợp tác hợp nhất giữa 2 nước trong việc công ty những buổi hội thảo, san sẻ trải nghiệm chính sách trong xây đắp, xây đắp các hệ thống quy chuẩn kỹ thuật và những vấn đề về không gian hay đóng góp trong ngành huấn luyện ngắn hạn cho các chuyên gia của vietnam tại Nhật Bản, cũng như doanh nghiệp cuộc tham mưu của các công ty Nhật Bản. Trong khi, ông Fukushima còn đóng góp cho việc xây đắp và sản xuất công trình cung cấp xây đắp quản lý cơ sở vật chất, triển khai các dự án công trình cơ sở vật chất kỹ thuật được hỗ trợ bằng các nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản tại vn.

Thủ đô chỉ định thầu trả lời quy hoạch hệ thống gara ngầm

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đòi hỏi UBND TP Hà Nội quyết định vận dụng cách thức chỉ định thầu trả lời chấp hành quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 thị xã nội đô lịch sử theo thẩm quyền.


Ảnh minh họa.

Phó Thủ tướng chú ý, trường phù hợp không ứng dụng được cách thức chỉ định thầu thì được ứng dụng cơ chế luật pháp tại Yếu tố 26 Luật đấu thầu.

Theo dự kiến, Đồ án quy hoạch sẽ được lập trên hạ tầng địa bàn của 4 huyện nội đô lịch sử: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình. Việc khai triển lập quy hoạch làm cho cơ sở quản lý, định hướng đầu cơ các gara ngầm, giải quyết nhu cầu giận dữ, cấp bách của Hà Nội về bãi đỗ xe, bảo đảm mỹ quan đô thị.

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ kiểm kê, bình chọn vi la cần bảo tàng

Sở Quy hoạch - Kiến trúc vừa được UBND TP.HCM giao chủ trì và phối phù hợp với Sở Xây đắp, Viện Tìm hiểu tạo ra nhằm đẩy với tốc độ cao tiến độ thi hành kiểm kê, bình chọn biệt thự trước năm 1975, lập danh mục các công trình cần bảo tồn, danh mục các công trình vi la chưa được phép tháo túa.

Ngoài ra đó, Sở này còn được giao lập quy hoạch xây dựng không gian ngầm, trong đó có quy hoạch bãi đậu xe ngầm và quy hoạch phân khu một vài khu vực ven sông, kênh rạch trên địa bàn nhằm dịch vụ Chương trình chợt phá về chỉnh trang và phát triển thị trấn, gắn với phát hành giao thông thủy và các loại hình ngao du đặc trưng sông nước. Ngoài ra, thị trấn còn đòi hỏi thông báo kết quả kiểm tra và đề xuất ý tưởnrg triển khai chấp hành nhân tố chỉnh quy hoạch tầm thường xây đắp TP.HCM tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình thành phố trong tháng 4/2017 để thông báo Thủ tướng Chính phủ ưng ý chủ trương.

Cháy lớn ở Khu công nghệ Trà Nóc, hàng nghìn công nhân tháo chạy

Khoảng 9 giờ ngày 23/3, một vụ hỏa thiến bất ngờ đã xảy ra tại tầng 5 của Công ti Kwong Lung-Meko ở Khu công nghệ Trà Nóc, thị xã Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Khu vực xảy ra vụ cháy thuộc nhà xưởng cũng là nơi đóng hộp, đóng chai lông vũ cấu kết với may mặc của Công ty, có quy mô hơn 17.000m² với hơn 1.300 công nhân. Ngọn lửa lan với tốc độ cao và bốc cháy khốc liệt khiến cho hàng nghìn người lao động đang khiến cho việc phải chạy khỏi công ty.

Tại buổi họp báo chiều tối 23/3, Đại tá Nai lưng Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, đến 18h, đám cháy tại Công ti TNHH Kwong Lung - Meko trong Khu kĩ nghệ Trà Nóc đã được khống nhạo báng, không lan sang nhà xưởng thứ hai của đơn vị này cũng như những công ti lận cận. Hỏa thiến không gây thương vong, song thiêu rụi cục bộ nhà xưởng. Căn do và thiệt thòi đang được làm rõ.

Báo điện tử Xây dựng


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét