Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Kiếm chục triệu mỗi bốn tuần nhờ khiến homestay cho khách Tây thuê |

Thuê nhà xã cổ hủ sau đó làm mới, sửa chữa để cho khách vãn lai thuê lại, mỗi tháng đem về cho anh Chính hàng chục triệu đồng tiền lãi.

Anh Chính (Thanh Xuân, Thủ đô) cho hay hơn một năm trước, anh thuê một căn nhà trên thị trấn cũ rích, sau đó bắt tay vào tìm kiếm, tu chỉnh căn nhà trước tiên trên thị trấn cổ với mục đích cho khách tham quan, trong đó chủ công là người nước ngoài thuê dưới dạng homestay (khách nghỉ tại nhà dân). Căn nhà anh thuê lại của người chủ cũ với giá 8 triệu tiền việt một 04 tuần trong tối thiểu 3 năm, sau đó tu sửa lại, bán buôn đồ đoàn và đầu cơ tổng cộng khoảng 150 triệu đồng.

Sau khi thiết kế, cải tạo lại các căn phòng, anh Chính chụp hình và đăng vận tải trên các website để du khách muốn thuê nhà có thể dễ dàng tìm kiếm và địa chỉ. Mỗi ngày, căn nhà 2 phòng được cho khách nước ngoài thuê với giá khoảng 2 triệu tiền việt.

Theo đó, trong trường hợp căn nhà được cho thuê đủ cả tháng thì anh có thể thu về khoảng 60 triệu đồng. Đương nhiên, kể cả trong những bốn tuần thấp điểm, anh Chính cho nhân thức vẫn có thu nhập trên 40 triệu đồng. Sau khi trừ tiền thuê, các khoản điện, nước và chi tiêu nhân lực dọn dẹp mỗi tháng anh vẫn có thể thu lãi khoảng 20-30 triệu đồng.


Kinh doanh mô phỏng homestay có thể mang tới cho nhà đầu tư cả chục triệu tiền việt mỗi tháng. Ảnh minh họa

Hơn một năm triển khai, hiện anh Chính có 3 ngôi nhà đang sản xuất theo mô phỏng này và mang về khoản lợi nhuận tổng cộng không dưới 60 triệu tiền việt mỗi tháng. Có những tháng cao điểm, con số lãi có thể đạt 90-100 triệu đồng. Anh cũng cho hay, chi tiêu đầu cơ lúc đầu của cả 3 căn nhà vào khoảng 800-900 triệu đồng, đã tính kể cả tiền thuê nhà trong vòng một năm.

Anh Trường (Hai Bà Trưng) một nhà đầu tư cũng kinh doanh mô phỏng này được khoảng 2 năm nay. Tất nhiên, 2 trong số 4 căn homestay là thuộc sở hữu của anh, còn 2 căn là anh thuê lại. Nhà đầu tư này cho hay, tỷ trọng cho thuê của các căn nhà chao đảo từ 65-95%, tùy từng thời điểm. Với 4 căn nhà, mỗi 04 tuần anh thu lợi nhuận cả trăm triệu đồng.

Anh cho biết, do mỗi khách tham quan đến Hà Nội thường thuê kéo dài khoảng 3-6 ngày nên việc kiếm tìm khách để lấp đầy số ngày cho thuê trong 04 tuần cũng không quá gian khổ. Hơn nữa, theo anh, phổ biến các du khách cũng thường trình bày bằng hữu, người quen ví như homestay có dịch vụ tốt.

Dĩ nhiên một trong những mục tiêu quan trọng các nhà đầu tư xem xét là phải tìm kiếm được căn nhà địa điểm gần thị trấn cổ, khu vực trung tâm, nhân thể cho khách di chuyển, thăm quan, vui chơi, giải trí... Trong căn homestay tuy được kiến tạo đơn giản, bé bỏng gọn nhằm tiết kiệm quy mô nhưng cũng cần có những đồ sử dụng tối thiểu như công cụ nhà bếp, máy giặt…

Anh Chính, một nhà đầu tư cũng san sớt, kiến tạo bên trong căn hộ cũng rất quan trọng. "Chung với những căn homestay, khách nước ngoài thường thích thiết kế theo đẳng cấp cổ xưa, tao nhã, mọi thứ bé dại gọn", nhà đầu tư chia sẻ.

Dường như đó, theo anh Trường, một trong những lưu ý cần thiết đối với chủ đầu tư đi thuê nhà để làm homestay là phải thỏa thuận được tầm giá thuê ổn định trong thời điểm dài, tối thiểu khoảng 3 năm.

"Tôi từng thuê một căn làm homestay nhưng sau đó chủ nhà thấy mình khiến ăn tốt đã phá phù hợp đồng, đòi lại nhà. Dù rằng ở thời điểm đó, tôi mới hòa vốn đầu tư thiết kế, sửa sang... Một trải nghiệm xương máu được rút ra là phù hợp đồng cho thuê phải rất ngặt nghèo, có sự tính toán kỹ càng thời gian hoàn vốn", anh Trường san sớt kinh nghiệm khiến chính mình quyết định sắm vài căn nhà ở phường cổ lỗ, thay vì đi thuê để khiến homestay.

Tại Thủ đô, hiện rộng rãi chủ đầu tư cũng sản xuất mô phỏng này. Đương nhiên, chỉ có số ít chủ đầu tư sở hữu căn hộ, còn nhiều phần đều là nhà thuê, ký hợp đồng từ 3-5 năm.


Theo Ngọc Tuyên/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét