Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Những chế độ nổi bật có hiệu lực đầu 04 tuần 4/2017 |

(Xây đắp) - Báo điện tử Xây đắp xin giới thiệu với bạn đọc vài chính sách mới thuộc lĩnh vực tài chính, xây đắp, quốc phòng, giáo dục... có hiệu lực trong khoảng đầu tháng 4/2017 như sau:


Ảnh minh họa.

Xác định giá tính thuế GTGT đối với Công ty điện lực

Theo Nghị định 10/2017/NĐ-CP quy chế nhạo quản lý vốn đầu tư của Cơ quan Điện lực vn (EVN) và sửa đổi Nghị định 209/2013/NĐ-CP chỉ dẫn Luật thuế trị giá gia tăng (GTGT), giá tính thuế GTGT đối với EVN và các doanh nghiệp thành viên được xác định như sau: Đối với các công ty đóng hộp điện hạch toán phụ thuộc EVN và Tổng công ty phát điện là giá sàn điện cho khách hàng ghi trên hóa đơn theo hợp đồng mua bán điện; Đối với công ty thủy điện hạch toán phụ thuộc là giá bán điện cho công ti mẹ do EVN công bố trước ngày 31/3 hàng năm, nhưng không thấp hơn chi phí đóng chai điện bình quân năm trước liền kề của các nhà máy thủy điện hạch toán dựa vào EVN và Tổng tổ chức kinh doanh phát điện; Đối với công ty nhiệt điện là giá bán cho công ty mẹ do EVN báo cáo trước ngày 31/3 hàng năm, nhưng không thấp hơn giá sắm điện bình quân năm trước liền kề của EVN.

Nghị định 10/2013/NĐ-CP có hiệu lực trong khoảng ngày 1/4.

Chính sách mới xác định dự toán chi tiêu dò hỏi xây đắp

Thông tư 01/2017/TT-BXD hướng dẫn xác định và điều hành chi tiêu thăm dò xây dựng, có hiệu lực từ ngày 01/4/2017. Theo đó qui định 02 qui định xác định dự toán chi phí dò hỏi xây đắp gồm: Xác định theo khối lượng và đơn giá khảo sát xây đắp; Xác định theo khối lượng hao tổn vật liệu, nhiên liệu; nhân công; máy và trang bị dò la và bảng giá tương ứng.

Tùy theo yêu cầu công nghệ, yếu tố kiện cụ thể, khi thực hiện các công tác điều tra xây dựng của từng công trình, dự án mà vận dụng 01 trong 02 cơ chế trên.

Thông tư 01/2017/TT-BXD thay thế Thông tư 17/2013/TT-BXD.

Sẽ truy nã thu lương lậu trốn đóng BHXH thuộc Bộ Quốc phòng

Ngày 16/02/2017 Bộ Quốc bộ phận hành Thông tư 37/2017/TT-BQP chỉ dẫn quản lý thu, chi bảo hiểm phường hội (BHXH) bắt buộc trong Bộ Quốc phòng.

Trong khoảng ngày 02/4/2017, sẽ truy thu, tróc nã đóng lương bổng bốn tuần đóng BHXH đề nghị đối với người công lao (NLĐ), người sử dụng công tích trong trường phù hợp sau: Điều chỉnh tăng lương lậu tháng đã đóng BHXH cho NLĐ; Đóng bù thời điểm chưa đóng của NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng công phu; Trốn đóng, chậm chạp đóng, chiếm dụng tiền đóng BHXH của NLĐ.

Ngoại trừ lợi nhuận chậm rì rì đóng đối với số tiền tầm nã thu trường thích hợp nhân tố chỉnh tăng tiền lương và đóng bù thời gian chưa đóng.

Thí sinh chỉ được đăng ký vào 01 trường quân đội

Đây là một trong những nội dung đáng để ý tại Thông tư 42/2017/TT-BQP do Bộ quốc bộ phận hành ngày 27/02/2017. Theo đó, công việc tuyển sinh tham gia các trường quân đội năm 2017 được qui định như sau: Thí sinh chỉ được đăng ký một ước vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) tham gia một trường trong Quân đội ngay từ khi làm thủ tục sơ tuyển. Các hoài vọng còn lại thí sinh đạt yêu cầu tham gia các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của trường Quân đội. Các trường Quân đội chỉ xét tuyển đối với thí sinh hoàn thành thủ tục nguyện vọng 1. Thí sinh đã tham gia sơ tuyển tham gia các trường Quân đội thì không nhập cuộc sơ tuyển tham gia các trường Công an. Không tuyển sinh thí sinh cận thị tham gia trường huấn luyện sĩ quan, hậu cần; Hồ sơ đăng ký xét tuyển không cần học bạ THPT.

Thông tư 42/2017/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 14/4/2017 sửa đổi, bổ sung Thông tư 17/2016/TT-BQP.

Tuyết Hạnh


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét