Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Sau vụ tai nạn xe đón dâu ở Thái Bình: Quân nhân tử nạn và căn nhà xây dở

Sau vụ tai nạn xe đón dâu ở Thái Bình: Quân nhân tử nạn và căn nhà xây dở - Ảnh 1.

Bà Liên khóc ngất xỉu bên di ảnh con trai và lo tương lai cho nhị cháu nội. Ảnh: Đ.Tùy

“Nghe tin dữ, tôi như rụng rời chân tay”

Những ngày này, căn nhà cấp bốn của anh Vũ Xuân Phòng (SN 1972, ở thôn Tân Dân, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) có phổ quát người ra vào hỏi thăm và không khí bể dâu, tiếng khóc bi lụy của người nhà khiến cho chúng tôi chẳng thể cầm lòng. Anh Phòng chính là lính tử chiến trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 16/3 tại phố Thanh Sơn (quận Kim Bảng, thức giấc Hà Nam) khiến 3 người thiệt mạng. Trong những nạn nhân đó, có bố phi tần anh là ông Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955, ở thôn Trung Châu Đông, phố An Cầu, cùng quận).

Đến giờ, cư dân thôn Tân Dân vẫn không tin vào sự việc. Chiều hôm trước, họ còn thấy cả gia đình anh Phòng quây quần êm ấm mà nay đã gặp mặt nạn. Đau xót hơn, khi hoàng hậu anh là chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1980) và cháu Vũ Thành Dương (SN 2009) đang phải giành giật sự sống tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Gạt vột những giọt nước mắt, bà È cổ Thị Liên (mẹ anh Phòng) kể, khoảng 10h trưa 16/3, bà chiếm được tin thê thiếp chồng con trai cùng đoàn họ nhà gái chạm mặt nạn ở tỉnh Hà Nam. Sau đó, bà cùng con gái và người nhà đi xe đến hiện trường xem sự tình thế nào. “Khi nhận được tin, tôi như rụng rời chân tay. Phải mất lúc sau tôi mới trấn tĩnh và gọi điện lên tiếng cho người thân. Lúc xuất hiện ở Bệnh viện tỉnh giấc Hà Nam, tôi thấy đại chúng nằm la liệt. Lúc này, đại trượng phu tôi cùng nhị nạn nhân Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955, dâu gia) và Nguyễn Hữu Sảng (SN 1945) đã tử chiến và cho ra xe bệnh viện. Khi khiến giấy tờ kết thúc, mái ấm đưa thi hài đàn ông về lo cỗ áo”, bà Liên cho biết.

Cũng theo lời bà Liên, sau ngày cưới, hoàng hậu chồng anh Phòng ở cùng bà trong căn nhà cấp bốn xuống cấp. Sau bao năm dành dụm, chắt chiu, đầu 04 tuần 3/2017, bà xã chồng anh Phòng bàn với mẹ xây căn nhà mới để có chỗ sinh hoạt và chú tâm bà. Tất nhiên, căn nhà ấy vừa mới làm xong phần móng thì xảy ra vụ tai nạn này. “Trước khi đi, cả gia đình nao nức,vui lòng mà giờ về thì lại tang thương. Cứ nghĩ đến các con, tôi lại không cầm được nước mắt”, bà Liên nghẹn ngào.

Mịt mù mai sau con trẻ

Thắp nén hương lên bàn thờ của người đại trượng phu xấu số, bà Liên khóc sập sùi vì thương người nam nhi vất vả, đoản mệnh, thương con dâu cùng cháu nội đang phải chịu đau đớn trước sự mất mát quá lớn và những dự định đang còn dang dở của mái nhà. Ngày còn sống, anh Phòng chỉ mong xây được căn nhà cam đoan để mẹ cùng phi tần con sinh sống yên tâm, khác biệt là những ngày mưa bão. Giờ anh không còn nữa thì mơ ước đó không nhân thức khi nào mới thi hành được.

Theo tò mò của PV, bố anh Phòng là lính chống Mỹ mất cách đây 6 năm. Cảnh ngộ mái nhà gian khổ nên khi ra trường THPT năm 1991, anh Phòng đi bổn phận quân sự và đóng quân tại Hà Nội. Nhì năm sau, anh thi và học tại Trường Sỹ quan lục quân. Ra trường, anh được phân công về tổ chức đặc công 429 (đóng tại thức giấc Bình Dương). Mảnh đất này đã se duyên cho anh gặp mặt chị Hồng (quê thị trấn An Cầu, cùng thị xã Quỳnh Phụ) là giáo viên THCS quận Phú Giáo (Bình Dương). Năm 2002 họ làm đám cưới, sau đó hậu phi chồng anh sinh được hai người con, cháu lớn Vũ Thị Ly (lớp 8) và cháu thứ hai Vũ Thành Dương (lớp 2).

Bà Liên tâm sự, tính tới ngày mất, anh Phòng có 24 năm tuổi quân nhưng chưa khi nào có được ngày thảnh thơi. Sau ngày bố mất, anh không đành lòng để mẹ già ở nhà một bản thân, anh đã xin tổ chức cho chuyển công việc về Ban Chỉ đạo quân sự huyện Quỳnh Phụ, còn chị Hồng ban đầu xin về một trường ở quận Thái Thuỵ công việc. Phương pháp đây 3 năm, chị mới chuyển được về trường THCS An Vinh (cùng quận, cách thức nhà 5km) để luôn thể để mắt mẹ chồng.

Bà Liên nghẹn ngào: “Trước đây cuộc sống đã gian truân, khó nhọc, vợ chồng đi làm bao lăm năm mà vẫn sống trong căn nhà lụp xụp. Hiện nay, Phòng thì mất, vợ và nam nhi đang phải giành giật sự sống. Không nhân thức mai sau các cháu sẽ thế nào? Còn ngôi nhà đang xây đắp dở dang này, có lẽ đành bỏ vậy”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Văn - Trưởng thôn Tân Dân cho nhân thức: “Hiện thời, tôi lo nhất về bệnh tình của chị Hồng và cháu Dương, bị tai nạn nặng tương tự cam đoan là tốn tất cả kinh phí để chạy chữa, trong khi gia đình chạm mặt đông đảo khó khăn. Nếu như, lúc này không có sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm, tôi e dè về tương lai của nhì cháu bé bỏng”.

Bây chừ, mẹ con chị Hồng đã được chuyển về yếu tố trị tại Bệnh viện Đa khoa thức giấc Thái Bình. Bà Liên cho nhân thức: “Con dâu tôi bị gãy 5 xương khuông, tràn dịch màng phổi, chệch đốt sống cổ và chệch đĩa đệm. Còn cháu Dương thì trước đây bất tỉnh do chấn thương não. Nhưng đến ngày 19/3, cháu đã ăn được cháo”.

Nói về việc cả gia đình đàn ông đi ăn cưới ở nhà chú hậu phi trên Hòa Bình, người nhà anh Phòng cho biết: Khoảng 19h tối 14/3, vợ chồng anh Phòng cùng cháu Dương đi xe sang nhà bố cung phi ở phố An Cầu ăn cơm tối. Đến 2h ngày đêm hôm sau, cả đoàn nhà gái đi Hòa Bình ăn cưới và theo kế hoạch, tới trưa 16/3 mái ấm anh Phòng sẽ về nhà. Khoảng 6h30 ngày 16/3, đoàn xe nhà gái cùng họ nhà trai khởi hành từ Hòa Bình đưa dâu về huyện Thái Thụy (Thái Bình). Khoảng 8h40, tới ngã 5 phường Thanh Sơn (quận Kim Bảng, Hà Nam) xảy ra vụ tai nạn liên lạc làm 3 người tử vong gồm: Ông Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955), ông Nguyễn Hữu Sảng (1945) và anh Vũ Xuân Phòng (SN 1972).


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét