Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Bảo kê “gia đình của thế giới” |

(Xây dựng) - Các điều liên quan đến việc bảo vệ “gia đình của nhân loại” - tầng ôzôn, đang được cả trái đất vồ cập. Đây cũng là vấn đề được tổng kết nhân kỷ niệm 30 năm ra đời Nghị định thư Montreal về các chất khiến suy giảm tầng ôzôn (ODS), cùng lúc, đặt dấu mốc 23 năm Việt Nam gia nhập và chấp hành Nghị định thư Montreal.


Ảnh minh họa

Thực tại đang cho thấy, thời gian qua, vn đã có phổ quát tích cực trong việc khai triển các Chương trình giang sơn vứt bỏ dần các chất làm cho suy giảm tầng ôzôn, động viên biến đổi kĩ nghệ bình an với tầng ôzôn và không gian trên cả nước.

Trong lĩnh vực xây dựng và đóng gói nguyên liệu xây đắp, phổ biến DN bước đầu đã tiếp cận được kĩ nghệ mới bình an cho khí hậu và tầng ôzôn. Những DN này được cung cấp chi tiêu chuyển đổi kĩ nghệ và tham gia các khóa huấn luyện công nghệ. Hiệu quả mang lại trong đóng gói và kinh doanh biến thành động lực lớn cho các DN tiếp diễn hưởng ứng các hoạt động bảo vệ tầng ôzôn.

Dĩ nhiên, đây mới chỉ là công đoạn đầu, để thực sự tham gia có hiệu quả tham gia chương trình thải trừ dần các chất khiến cho suy giảm tầng ôzôn, các DN cần tận dụng tài chính hỗ trợ trong tập huấn khả năng của nhân công, bởi các chất thay thế rất dễ gây cháy nổ trong công đoạn tu sửa, bảo dưỡng dây chuyền sản xuất.

Bây chừ, Quỹ Đa phương đã phê duyệt y, bằng lòng tài trợ Dự án loại bỏ HCFC của vn - thời kỳ II với tổng kinh phí là 14,6 triệu đô la, thời gian từ năm 2017 - 2022 trên khuôn khổ toàn quốc. Dự án sẽ tổ chức các khóa huấn luyện cung cấp hệ thống dạy nghề điện lạnh và tập huấn người lao động khoa học. Các DN đóng gói nhân tố hòa không khí, trang bị làm cho lạnh, xốp phương pháp điện, xốp XPS và bảo dưỡng thiết bị điện lạnh nhập cuộc sẽ được xem xét hỗ trợ kinh phí để loại trừ dùng các chất ODS và chuyển đổi sang sử dụng các công nghệ, chất thay thế thân thương với ôzôn và khí hậu. Mục tiêu chính là thải trừ 1.000 tấn HCFC-22 và Polyol trộn sẵn HCFC-141b, loại bỏ 35% mức tiêu thụ cơ sở các chất HCFC vào năm 2020 theo đúng lịch trình Nghị định thư Montreal.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam thuộc hàng ngũ nước đang phát triển và sẽ ngưng mức tiêu thụ các chất HFC trong quá trình 2024 - 2028. Đến năm 2045, Việt Nam phải loại trừ được 80% tổng lượng các chất HFC, cốt yếu trong các lĩnh vực chế biến thiết bị lạnh và điều hòa không khí, phòng cháy chữa cháy.

Các chất này chiếm tỷ trọng lớn trong đóng hộp và lắp ráp vũ trang lạnh dân dụng, máy lạnh, yếu tố hòa không khí trung tâm.

Để khiến cho được vấn đề này, kế bên việc kiểm soát ngặt nghèo của các tổ chức quản lý nhà nước thì các DN có can dự cần chủ động xây dựng và thực hiện ý tưởnrg đổi mới trang thiết bị, kĩ nghệ sản xuất cũ sang công nghiệp tiến bộ, chọn lựa các chất thay thế theo hướng dẫn của Nghị định thư Montreal.

Khánh Ly


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét