Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Chi bộ Vụ Ý tưởnrg Vốn đầu tư công ty Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 |

(Xây đắp) – Ngày 11/9 tại Hà Nội, Chi bộ Vụ Chiến lược - Nguồn vốn (Bộ Xây đắp) đã đơn vị Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020, nhằm tổng kết những kết quả làm được trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, bầu ra Ban Thực hiện khóa mới, cùng lúc đề ra hướng đi, nhiệm vụ trọng điểm trong nhiệm kỳ 2017-2020. Đến dự và lãnh đạo Đại hội có đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thơ Túc trực Đảng ủy, Phó Vụ trưởng Vụ Doanh nghiệp cán bộ - Bộ Xây dựng, cùng cục bộ Đảng viên của Chi bộ Vụ Chiến lược - Tài chính.


Toàn cảnh Đại hội.

Chi bộ Vụ Kế hoạch - Nguồn vốn là Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Xây đắp, hiện có 21 Đảng viên, trong đó có một bạn bè là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Xây đắp, một đồng chí là Ủy viên Ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Xây đắp.

Trong nhiệm kỳ 2015- 2017, Chi bộ Vụ Chiến lược - Tài chính đã có sự đổi mới về nhân lực như: Đồng minh Lê Minh Hải - Phó Vụ trưởng được Bộ Xây dựng yếu tố động sang nhận nhiệm vụ mới, bạn hữu Nguyễn Hồng Nhung được kết nạp về công tác tại Vụ Chiến lược - Vốn đầu tư.

Là một cộng đồng liên hiệp, hợp nhất và thu được sự vồ cập của chỉ huy Bộ, Chi bộ Vụ Ý tưởnrg - Tài chính đã cùng nhau cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ vừa mới đây, Chi bộ đã phối phù hợp với chỉ huy Vụ chỉ huy chấp hành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong nhiệm kỳ 2015- 2017, toàn bộ Đảng viên trong Chi bộ đã làm được rộng rãi chiến thắng trong việc chỉ đạo chấp hành nhiệm vụ chính trị, nhập cuộc đóng góp hăng hái vào chiến thắng phổ biến của lĩnh vực xây dựng, khác biệt trong công tác tổng phù hợp, thống kê, điều hành đầu cơ, vốn đầu tư, tài sản và cũ kĩ phần hóa công ty; Tham vấn, trình chỉ đạo Bộ ban hành kịp thời việc xây dựng, đơn vị thi hành các chương trình, chiến lược hành động của Lĩnh vực xây đắp; Chấm dứt đúng luật pháp, bảo đảm thời gian sẵn sàng các thông báo hàng bốn tuần, quý định kỳ và các công bố đột nhiên xuất khắc phục các kỳ họp của Quốc hội, Chính phủ… Đồng thời, các công tác về thống kê lĩnh vực; quản lý các dự án sử dụng vốn ngân sách; quản lý các doanh nghiệp sự nghiệp… cũng được Chi bộ chấm dứt lý tưởng.

Trong khi đó, công tác xây đắp Đảng cũng được Chi bộ Vụ Chiến lược - Nguồn vốn hết sức đon đả và lưu tâm. Chi bộ đã thực hiện tốt công việc tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho Đảng viên; chung, quán triệt kịp thời các Nghị quyết Đại hội của Đại hội Đảng toàn quốc lần XII. Chi bộ cũng kịp thời động viên và tạo điều kiện để cán bộ, công chức học tập, tu dưỡng và đoàn luyện đạo đức, năng lực công tác, nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình; tiếp tục tăng nhanh việc học tập, làm theo lối suy nghĩ phong cách đạo đức Hồ Chí Minh… Hình như, cấp ủy và lãnh đạo Vụ đã kiểu mẫu trong công việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị số 05-CT/TW cùng với sự trợ giúp, lãnh đạo sát sao đã tạo điều kiện cho toàn cục Đảng viên và cán bộ, chuyên viên trong Vụ nâng cao tinh thần làm cho việc phục vụ yêu cầu của Bộ giao.

Mặc dù còn gặp phổ thông gian nan, nhưng toàn thể cán bộ Đảng viên trong Chi bộ đã cùng nhau cố gắng kiện toàn về đơn vị, nghiêm túc thi hành các nhiệm vụ được giao, giải quyết những hạn chế, thiếu sót sau kiểm điểm Quyết nghị Trung ương 4.

Phát huy và thừa hưởng những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, Chi bộ Vụ Kế hoạch - Nguồn vốn đã đề ra nhiệm vụ, hướng đi trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, Chi bộ lấy công tác phối phù hợp với chỉ đạo Vụ chỉ đạo thi hành nhiệm vụ chính trị làm cho trọng tâm; tiếp tục công việc kiện toàn bộ máy; tăng cường công việc tư tưởng, xây đắp và tạo ra Đảng.

Bên cạnh, Chi bộ còn đề ra các tiêu chí chi tiết trong nhiệm kỳ tới như: 100% Đảng viên tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng và Quyết nghị của Đảng bộ Khối các tập đoàn Trung ương; 100% Đảng viên xong xuôi tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% Đảng viên hoàn thành lý tưởng nhiệm vụ… Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, lớn mạnh; trong nhiệm kỳ mới tiếp thu ít nhất 2 Đảng viên; hàng năm Công đoàn Vụ quyết tâm đạt danh hiệu đơn vị lý tưởng…

Phát biểu tại Đại hội, bè bạn Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ chúc mừng Đại hội và biểu dương những thành tích của Chi bộ Vụ Kế hoạch - Nguồn vốn đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua; bắt buộc Đại hội tiếp tục đàm đạo, đóng góp đối với công bố tổng kết nhiệm kỳ 2015-2017 và phương hướng nhiệm kỳ 2017-2020 của chi bộ, nhất là dồn vào một chỗ vào những hạn dè bỉu, sinh tồn của nhiệm kỳ trước, xác định cội nguồn chủ quan, khách quan, từ đó rút ra những bài học trải nghiệm trong công việc chỉ huy, chỉ huy, đồng thời có biện pháp giải quyết để phát huy và kết thúc tốt nhiệm vụ đã đề ra; tiếp diễn quan tâm hơn nữa tới điều cải cách hành chính khác biệt là canh tân nguồn vốn công, xây dựng nền hành chính phục vụ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành nhà nước của Bộ. Theo đó, đồng chí có những quan niệm xác định phương hướng đòi hỏi, nhiệm vụ trọng điểm giúp chi bộ chỉ huy, khai triển thực hiện Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ đến và đề xuất chi bộ tiếp diễn bám sát sự chỉ đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Cán sự đảng, chỉ huy Bộ Xây dựng để chỉ huy, chỉ huy chi bộ; cùng lúc Đại hội phát huy dân chủ, bám sát pháp luật về bầu cử trong Đảng, minh mẫn lựa chọn, bầu ra cấp ủy, Bí thơ, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2017-2020 thật sự tiêu biểu về phẩm chất và năng lực, có uy tín, nghĩa vụ cao, đủ sức chỉ huy thi hành thành công Quyết nghị Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020.


Ban Thực hiện khóa mới công bố Đại hội.

Đại hội Chi bộ Vụ Chiến lược - Tài Chính đã bầu ra Ban Thực hiện khóa mới gồm 3 bằng hữu, bè bạn Đặng Văn Long tiếp tục được Đại hội tín nhiệm tái thắng cử giữ chức vụ Bí thư, bè bạn Đàm Đức Biên giữ chức vụ Phó Bí thơ, đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng giữ chức vụ Chi ủy viên nhiệm kỳ 2017-2020./.

Linh Nguyễn


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét