Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Gãy xương đùi, vỡ lẽ xương hàm, mất bố và lần trở về trong khoảng cõi chết ngoạn mục của sao Siêu việt Anh

Phổ quát người sẽ tự hỏi bằng bí quyết nào, một người bị chôn vùi theo đúng nghĩa đen trong một chiếc Mercedes, chân bị cửa xe kẹp cứng không những đánh bại được thần chết, mà còn có thể xỏ giày đá bóng giỏi trở lại tại Premier League - giải đấu khốc liệt nhất quả đât.

Một câu chuyện mang phổ biến màu sắc thần thoại, nhưng hoàn toàn ko phải những trích dẫn cũ rích tích thường thấy. Papa Souare đã quay về, nhoẻn miệng cười và xua đi bầu không khí ảm đạm tại Selhurst Park. Thật may mắn, vụ tai nạn khủng khiếp ở gần trường bay Heathrow không cướp đi mạng sống và sự nghiệp của Souare.

Gãy xương đùi, vỡ xương hàm, mất bố và lần trở về từ cõi chết ngoạn mục của sao Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Papa Souare trở lại thi đấu cho Crystal Palace sau thảm họa cách thức đây 1 năm.

Khi vụ đâm xe xảy ra, Souare gấp rút rơi tham gia hiện trạng hôn mê. Anh chỉ kịp nghe thấy giọng nói của một người tài xế tốt bụng gần đó "Hãy ở lại với tôi. Ở lại với tôi nhé bạn" vang lên trước khi chết giả. Lúc đấy, chân của Souare đã bận rộn kẹt tham gia cửa xe, xương đùi phải và xương hàm vỡ vụn.

Vào lúc nguy nan, không bạn nào nghĩ Souare có thể vượt qua. Tai nạn anh gặp mặt phải là cực kỳ nghiêm trọng. Cái ngày 11/09/2016 định mệnh ấy, một đoàn xe đạp diễu hành gây quỹ từ thiện lại đi qua sân bay. Phòng ban cứu thương không thể đưa Souare tới cơ sở vật chất y tế gần nhất, mà yêu cầu dùng trực thăng đưa anh đến Bệnh viện Hoàng gia London.

Cho đến khi Souare thức giấc giấc, anh mới nhân thức chính mình may mắn thế nào. Anh được sự trợ giúp của các bác sỹ chỉnh hình bậc nhất nước Anh và biết rằng, chỉ cần xung lực tác động đến cao hơn một vài cm, Souare sẽ liệt nửa người.

Gãy xương đùi, vỡ xương hàm, mất bố và lần trở về từ cõi chết ngoạn mục của sao Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Đội cứu hộ giải cứu Papa Souare ra khỏi chiếc xe lệch lạc.

"Toàn bộ những gì tôi có là đôi chân. Đôi chân này đưa tôi rời khỏi nông thôn nghèo khổ, giúp tôi kiếm tiền và khởi đầu những trang mới trong thế cuộc. Tôi đã sợ hãi", Souare thừa nhận.

Souarez rời Senegal vào năm 13 tuổi và thành danh tại Lille. Cùng với Idrissa Gueye, hai người đồng đội lên chuyến bay tới Anh để tìm kiếm danh vọng.

Nhưng thế cục này vẫn cứ vô thường và oái oăm như nó phải thế. Souare đã có năm trước tiên viên mãn cùng Crystal Palace, vào tới thông thường kết FA Cup 2016 và được bầu chọn lựa là gương mặt của phòng thay đồ. Bỗng nhiên, vụ tai nạn ập đến.

Chưng sĩ Zaf Iqbal đã không kìm được nước mắt khi đến bệnh viện. Souare được cho uống thuốc an thần để tránh rơi tham gia hồi hộp. Trong 5 tuần liền, xương hàm của anh được giữ chặt bằng một sợi thép, có tức thị Souare chỉ có thể hấp thu giải khát qua đường ống và các bịch đạm. Một cái đinh lớn, khi mà đó, được đặt nhất thiết ở giữa xương đùi giúp một mực.

Gãy xương đùi, vỡ xương hàm, mất bố và lần trở về từ cõi chết ngoạn mục của sao Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Vụ tai nạn hoảng hồn của Papa Souare.

chậm triển khai chưa phải những yếu tố đen đủi sau cuối xảy tới. Một ngày sau vụ tai nạn, ở Paris, mẹ Souare cũng bị tông xe. Bố của anh lâu nay đã đối mặt với bệnh ung thư và đang ở công đoạn cuối. 3 bốn tuần sau, ông tắt thở.

Souare đã không dám gọi điện về nhà vì sợ mái ấm không vượt lên nổi cú sốc. Nhưng anh không chuẩn y bản thân được dễ dãi với ý kiến nghề nghiệp. Các bác sỹ công bố họ chưa từng hấp thu một chấn thương nặng như thế trước đó, bởi tổng thể hệ cơ của Souare đã bị phá vỡ vạc. Tuy nhiên, vật lý trị liệu và phác đồ thích hợp vẫn có thể cứu giúp tình hình.

Sau 1 tháng, người ta há hốc miệng nhìn Souare tự mình chống nạng đi lại. Sau nhì tháng, anh tập đấm bao cát. Sau 3 04 tuần, Souare đã di chuyển chung (dù còn gian truân) và tới bốn tuần thứ 4, anh khởi đầu đạp xe.

Gãy xương đùi, vỡ xương hàm, mất bố và lần trở về từ cõi chết ngoạn mục của sao Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Papa Souare sau khoảng thời gian bình phục thần kỳ và có thể quay về thi đấu.

12 04 tuần trôi qua. Các kết quả chụp chiếu X-ray cho thấy Souare, về căn bản, đã hoàn toàn bình phục. Souare đã hoàn thành toàn vẹn cả 3 trận của đội dự bị và điều đó có nghĩa là, anh sẵn sàng cho mặt trận Premier League.

"Tôi đã sống. Và trong khoảng giờ, tôi sẽ sống thật bổ ích với cuộc đời. Vì Chúa không cho bạn nào cơ hội thứ 2 bao giờ", Souare nói trên Metro.


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét