Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Khởi công xây đắp Khu kĩ nghệ Thăng Long Vĩnh Phúc |

(Xây dựng) – Sáng ngày 21/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối phù hợp với Cơ quan Sumitomo tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp Thăng Long – Vĩnh Phúc.


Lễ khởi công khu công nghệ Thăng Long – Vĩnh Phúc.

Tham dự buổi lễ có ông Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nagai Katsuro - Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản; cùng chỉ đạo một số Bộ, lĩnh vực và địa phương.


Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Lễ khởi công khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc diễn ra đúng tham gia dịp kỷ niệm 44 năm ngày xây dựng quan hệ ngoại giao giữa vn và Nhật Phiên bản. Việc đầu cơ khu công nghệ Thăng Long - Vĩnh Phúc của Sumitomo – Nhật Bạn dạng, là bước đi rất cụ thể để tiếp diễn khiến cho sâu sắc hơn mối quan hệ "Công ty đối tác chiến lược sâu rộng vì tự do và phồn vinh ở châu Á” giữa nhị nước chúng ta.

Khu công nghệ Thăng Long - Vĩnh Phúc được xác định là một trong những trung tâm trong hấp dẫn đầu tư, phát hành công nghiệp của tỉnh giấc Vĩnh Phúc với diện tích 213ha, vốn đầu tư công đoạn I là 70,1 triệu đô la. Đây cũng là khu kĩ nghệ thứ 3 của Sumitomo tại vietnam, là dự án thứ 26 do các chủ đầu tư Nhật Phiên bản đầu tư vào Vĩnh Phúc. Khi dự án chấm dứt đi tham gia hoạt động, dự định sẽ hấp dẫn 79 công trình đầu cơ, với số vốn đạt yêu cầu khoảng 1,5 tỷ đô la; giải quyết việc làm cho khoảng 25.000 công phu.

Đối với khu kĩ nghệ Thăng Long – Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng buộc phải trong công đoạn xây đắp và hoạt động, Chủ đầu tư, Ban Điều hành và mỗi tổ chức trong khu kĩ nghệ cần phải luôn tuân hành chặt chẽ các pháp luật về không gian, tuyệt đối không để xảy ra sự cố trong quá trình xây dựng, hoạt động sau này. Phó Thủ tướng cũng ước muốn trong mai sau, khu kĩ nghệ Thăng Long - Vĩnh Phúc sẽ biến thành hình mẫu về bảo vệ không gian. Sắp xếp đủ vốn, bảo đảm tiến độ, an toàn, chất lượng xây dựng. Ưu tiên đào tạo, dùng công trạng tại chỗ; niềm nở đến đời sống của người công tích, khác lạ cần có các chính sách tạo ra nhà đất thị trấn hội cho người lao động, người công sức trong khu kĩ nghệ. Đồng thời, yêu cầu nhà đầu tư và các tổ chức hoạt động trong khu công nghiệp cũng cần có sự gắn bó khắn khít với nhân dân địa phương, phối phù hợp cùng chính quyền đảm bảo an sinh, thị trấn hội; là cầu nối quảng bá môi trường đầu cơ của vietnam và của tỉnh giấc Vĩnh Phúc ra thị trường Nhật Bản và quốc tế.

Công trình "Cơ sở khu công nghệ Thăng Long Vĩnh Phúc" được UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc trao Giấy đạt yêu cầu đầu tư cho Công ty Sumitomo (Nhật Phiên bản) trong khoảng 04 tuần 10/2015. Dự án này hướng đến dịch vụ các nhà đầu tư thứ phát của Nhật Bản và sẽ tạo một tiền đề tạo ra bền vững, định hình, vật phẩm phong phú và đa dạng; đặc biệt là tạo bước đột phá cho công nghệ Vĩnh Phúc vốn trong khoảng trước đến nay còn đơn điệu với item chủ lực là ô tô, xe máy.

Theo nhà đầu tư, các đơn vị quản lý nghề, ngành lôi cuốn tham gia Khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc là lĩnh vực công nghệ không gây ô nhiễm, dành đầu tiên các công trình công nghiệp cao như: Đóng chai động cơ, phụ tùng, linh kiện cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy; phụ kiện điện tử, các vật phẩm cơ khí đúng mực; kĩ nghệ phụ trợ...

Văn Nhất


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét